svasdssvasds

จุดนัดพบสายคริปโต เช็คอิน HIP Coffee & Restaurant คาเฟ่คริปโตแรกของไทย

จุดนัดพบสายคริปโต เช็คอิน HIP Coffee & Restaurant คาเฟ่คริปโตแรกของไทย

สำนักข่าว รอยเตอร์ ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ได้นำเสนอเรื่องราวของคริปโตคาเฟ่ในไทยที่ชื่อว่า HIP Coffee & restaurant ในจังหวัดนครราชศรีมา ที่ตกแต่งร้านด้วยคอนเซปต์เพื่อเอาใจสายคริปโตได้มารวมตัวกันที่นี่

พร้อมมีผู้ให้คำแนะนำสำหรับมือใหม่ โดยมีกาแฟและเค้กรอเสิร์ฟรองท้องระหว่างติดตามความผันผวนของเหรียญที่ตัวเองถืออยู่ หน้าจอกว่า 12 จอเรียงกันเป็นผนังขนาดใหญ่ ต้อนรับนักเทรดทุกเพศ ทุกวัย ให้มาร่วมพบปะพูดคุยแลกเปลี่ยนข้อมูลความรู้กัน

 

จากข้อมูลล่าสุดเมื่อพฤศจิกายนปี 2564 ตลาดซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซี ในไทยขยายตัวจนมีขนาดถึง 251 ล้านบาท ($7.62 billion) โดย HIP cafe ได้เริ่มเปิดบริการขึ้นในปี ตั้งแต่ปีพ.ศ. 2556 และปรับเปลี่ยนให้เป็นคาเฟ่สำหรับนักเทรดคริปโตในปี พ.ศ. 2564 ที่ผ่านมา 

 

พร้อมมีบริการให้คำปรึกษาด้านการลงทุนสำหรับผู้เริ่มต้นและวางแผนการซื้อขายให้แก่ผู้ที่มาใช้บริการ ซึ่งผู้ที่มา HIP cafe ก็ได้กล่าวว่าการที่มีหน้าจอหลายๆ จอให้บริการนี้ช่วยให้สามารถรับมือกับการผันผวนของราคาเหรียญได้อย่างทันท่วงที

 

ทั้งนี้สำหรับผู้ที่ไม่ใช่ สายคริปโต ก็อย่าเพิ่งเบือนหน้าเพราะทางคาเฟ่ก็ได้จัดพื้นที่พักผ่อนบรรยากาศร่มรื่นใกล้ชิดธรรมชาติด้านนอกไว้ให้ได้ถ่ายรูปกับ อุโมงค์ต้นซากุระ (จำลอง) สีชมพูสวย ที่มีความยาวกว่า 300 เมตร รอสายเช็คอินคาเฟ่ไว้ด้วย 

 

ทั้งนี้แม้จะทาง ธนาคารแห่งประเทศไทย ยังไม่รองรับการชำระสินค้าด้วย สกุลเงินดิจิทัล แต่ทางร้านก็มีแผนจะขยายสาขาไปตามจังหวัดต่างๆที่สนใจเข้าร่วมเป็นพาร์ทเนอร์เพื่อต่อยอดธุรกิจและตอบรับเทรนด์ในปัจจุบัน 

ภาพผนังจอจากเฟสบุ๊ค HIP Coffee & Restaurant

ใครที่ผ่านไปแถวโคราช สามารถหยุดแวะชิมกาแฟหรือจะหาเพื่อนร่วมเทรดคริปโตได้ที่ 

HIP Coffee & Restaurant
1/8–9 ถนนสืบศิริ ตำบลในเมือง อำเภอเมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา 30000

โทร: 044–000869
ติดต่อธุรกิจ โทร: 088–949–9055
เปิดให้บริการตั้งแต่ 10:00 น. — 20:00 น. ไม่มีวันหยุด

ที่มา

Reuters

 

related