svasdssvasds

เด็กชาย 8 ขวบ ทำฝันให้เป็นจริง แอบเอาหนังสือภาพประกอบที่วาดเองใส่ห้องสมุด

เด็กชาย 8 ขวบ ทำฝันให้เป็นจริง แอบเอาหนังสือภาพประกอบที่วาดเองใส่ห้องสมุด

ชื่อของ เด็กชาย Dillon Helbig อายุ 8 ขวบ กลายเป็นไวรัล เมื่อพบว่าเขาเป็นเจ้าของหนังสือประกอบภาพที่ชื่อว่า 'The Adventures of Dillon Helbig's Crismis' by Dillon Helbig 'His Self' ที่เขาวาดขึ้นเองและนำไปวางในห้องสมุดด้วยตัวเอง (ก็ได้เหรอ)

'The Adventures of Dillon Helbig's Crismis' by Dillon Helbig 'His Self' เป็นหนังสือที่มีคิวจองรออ่านมากข้ามอาทิตย์ จุดเริ่มต้นมาจาก เด็กชายอายุ 8 ขวบ คนนี้ที่มีความฝันมาตั้งแต่ 5 ขวบแล้วว่าอยากมีหนังสือของตัวเองวางบนชั้นให้คนได้อ่านในห้องสมุด 

 

แม่ของเขากล่าวว่าเขาสนใจการวาดและเขียนหนังสือด้วยตัวเองตั้งแต่อายุ 5 ขวบ โดยหนังสือเล่มที่ฮ๊อตฮิตคนสนใจอยู่ในขณะนี้ เขาวาดขึ้นจากสมุดบันทึกที่คุณยายมอบให้เป็นของขวัญ ใช้เวลาเพียง 2 วันในการวาดและแต่งเรื่องราวทั้งหมด 81 หน้าจนสำเร็จ เรื่องราวในเรื่องเล่าเริ่มต้นตั้งแต่ด้วยการตกแต่งต้นคริสมาตส์ดวงดาวระเบิด และไก่งวงยักษ์

 

เมื่อเขาวาดเขียนหนังสือเสร็จเรียบร้อยแล้ว จึงวางแผนทำความฝันให้สำเร็จ โดยในระหว่างการเดินทางไปห้องสมุดกับคุณยายของเขาหลังจากอ่านหนังสือจบได้ไม่นาน Dillon เขาก็ตัดสินใจที่จะวางหนังสือเล่มนี้ของเขาไว้บนหิ้งเมื่อไม่มีใครมอง โดยแอบซุกหนังสือแนบไว้กับอกแล้วเดินไปวางแทรกในชั้นเมื่อปลอดคน

 

จนเมื่อบรรณารักษ์พบเข้าแล้วจึงนำมาขึ้นทะเบียนเข้าระบบเป็นหนังสือเล่มนึงในห้องสมุดด้วยเช่น เพราะจากการพิจารณาเนื้อหาและการนำเสนอแล้วตรงตามเกณฑ์ในหมวดนั้นด้วย 

 

ทั้งนี้เด็กชาย Dillon Helbig วางแผนที่จะเขียนหนังสือเล่มต่อไปไว้เรียบร้อยแล้ว โดยใช้ชื่อว่า The Jacket-Eating Closet คิดว่าหลายๆ คนคงตั้งหน้าตั้งตารอภาคต่อไปของหนังที่น่าภูมิใจเล่มต่อไปนี้ของเขาแน่นอน  


ภาพจาก SUSAN HELBIG

ที่มา
https://www.youtube.com/watch?v=qLmbBAG0Wr4
https://www.bbc.com/news/world-us-canada-60229749