svasdssvasds

22.02.2022 วันฤกษ์ดี พลาดวันนี้ไปรออีก 200 ปี

22.02.2022 วันฤกษ์ดี พลาดวันนี้ไปรออีก 200 ปี

ในขณะที่คนส่วนใหญ่ นิยมจดทะเบียนสมรส ในวันวาเลนไทน์ เพื่อเป็นวันที่จะได้จดจำการเริ่มต้นชีวิตคู่แสนหวาน แต่ชาวจีน ต่างเอาปากกามาวงปฏิทิน วันเปี่ยมรัก เป็นวันที่ 22 ก.พ.2022 ซึ่งถือว่าเป็นฤกษ์ดีที่สุดในการจดทะเบียนสมรส เพราะหากพลาดวันนี้ไปรออีกครั้ง 200 ปี

วันที่ 22 เดือน 2 ปี 2022 เป็นวันที่คู่รักชาวจีน ต่างก็เอาปากกามาวงเป็นวันสำคัญ ในชีวิตคู่ของพวกเขา และ เป็นวันที่ ศูนย์จดทะเบียนสมรสในหลายพื้นที่ของจีน เช่น นครเซี่ยงไฮ้ มณฑลเจียงซู และ ที่อื่นๆ ในวันที่ชาวเน็ตเรียกขานว่า “วันเปี่ยมรัก”

สำหรับวันเปี่ยมรัก ตรงกับวันอังคาร วันที่ 2 ของสัปดาห์ วันที่ 22 ของเดือนแรกในปีขาลหรือปีเสือตามปฏิทินจันทรคติจีน ตัวเลข “2” ยังออกเสียงคล้ายกับคำว่า “รัก” ในภาษาจีนด้วย รายงานระบุว่า โควตาจองจดทะเบียนสมรส ณ ศูนย์จดทะเบียนสมรสหลายแห่งของนครเซี่ยงไฮ้ ในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ ถูกจองเต็มหมดแล้ว

เจ้าหน้าที่ศูนย์จดทะเบียนสมรสประจำเขตหวงผู่ของเซี่ยงไฮ้เผยว่าคู่รักข้าวใหม่ปลามันจำนวนมากเริ่มทำการนัดหมายออนไลน์ล่วงหน้าถึงหนึ่งเดือน ขณะบางคู่ถึงกับยกเลิกนัดหมายก่อนหน้าและเลื่อนเป็นวันที่ 22 ก.พ. แทน ด้วยเหตุนี้ศูนย์จดทะเบียนสมรสประจำเขตหวงผู่จึงเพิ่มโควตาการจดทะเบียนสมรสรายวันจากปกติที่ 50 คู่ เป็นเกือบ 160 คู่

เรียกว่า เป็นการเริ่มต้นชีวิตคู่ ด้วยฤกษ์งามยามดี ที่หลายคนไม่อยากพลาด และ ให้ความสำคัญกับวันนี้มาก เพราะ ว่ากันว่า หากพลาดวันนี้ไปแล้ว ต้องรอฤกษ์มงคลแบบนี้ไปอีก 200 ปี ดังนั้นโอกาสดีๆ แบบนี้ต้องรีบฉวยเอาไว้ เพื่อให้ความรักยืนยาว มีชีวิตคู่ที่แสนหวานเปี่ยมไปด้วยความรักเหมือนกับชื่อของ “วันเปี่ยมรัก”