svasdssvasds

Kyiv (เคียฟ) เมืองหลวงแห่งประวัติศาสตร์ของประเทศยูเครน

Kyiv (เคียฟ) เมืองหลวงแห่งประวัติศาสตร์ของประเทศยูเครน

Kyiv (เคียฟ) เมืองหลวงของประเทศยูเครน ที่ผ่านร้อนผ่านหนาวมาหลายศตวรรษ กำลังเป็นเป้าหมายสำคัญในความขัดแย้งระหว่างสงคราม รัสเซีย ยูเครน ความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์ที่กำลังสั่นคลอนท่ามกลางสมรภูมิ

Kyiv เมืองหลวงของประเทศยูเครน เป็นเมืองที่เต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมทั้งวัดเก่าแก่และโบราณสถาน สถาปัตกรรมที่มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์อนุเสาวรีย์และประติมากรรมกระจายอยู่ทั่วทั้งเมือง นอกจากนี้ผู้คนที่อยู่อาศัยในเคียฟก็มีมิตรไมตรีและความสร้างสรรค์ไม่แพ้ชาติอื่น 

โดยในปี 2019 จากสถิติของ Kyiv City State Administration พบว่ามีนักท่องเที่ยวมาเยือนที่เมือง Kyiv เมีองเดียวกว่า 2 ล้านคน สร้างรายได้เป็นเงินภาษีเข้าประเทศกว่า 63 ล้าน

มาทำความรู้จัก 10 สถานที่สวยงามและความน่าสนใจในเรื่องราวประวัติศาสตร์ของเมือง Kyiv (เคียฟ) ไปด้วยกัน 

1. Kiev-Pechersk Lavra

1 ในอารามเก่าแก่ที่สุดในยูเครนที่มีอายุเกือบพันปี สร้างขึ้นใน ศตวรรษที่ 11 อยู่ภายใต้การสร้างของ ศาสนาคริสต์นิกายออร์โธดอกซ์ฝั่งตะวันออกบริเวณโดยรอบมีวิหาร หอศิลป์ พิพิธภัณฑ์ และถ้ำที่มีพระธาตุโบราณของนักบุญ Ilya Muromets อยู่ภายใน ได้รับการจารึกเป็นมรดกโลกของ องค์การยูเนสโก และได้รับการเสนอชื่อให้เป็นหนึ่งในเจ็ดสิ่งมหัศจรรย์ของยูเครนเมื่อวันที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2550
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

2.Sophia Kyivska National Reserve
มหาวิหารเซนต์โซเฟีย เป็นเขตอนุรักษ์ทางประวัติศาสตรที่ศักดิ์สิทธิ์และสำคัญของฝั่งยุโรปตะวันออก ที่รอดจากการทำลายล้างในยุคโซเวียต  ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกโดยองค์การยูเนสโกภายในตกแต่งด้วยคอลเลกชั่นภาพเขียนแบบเฟรสโกและโมเสกจากศตวรรษที่ 11

3.Andreevsky Descent
ถนนเส้นที่เก่าแก่เส้นหนึ่งของเมือง สว่างไสวไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ของเหล่าศิลปิน ได้รับการขนานนามว่าเป็น
"มงต์มาร์ตเมืองเคียฟ" บ้านของเหล่าศิลปินที่มารวมตัวกันและแหล่งซื้อของจับจ่ายของที่ฝากของระลึก มีสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์สองแห่ง

ทางลาดลงที่มีความยาว 720 เมตร (2,360 ฟุต) สร้างจากก้อนหินปูถนนและเชื่อมระหว่างกรุงเคียฟตอนบนและล่าง

สถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ 2 แห่ง ได้แก่ ปราสาท Richard the Lionheart โบสถ์ Saint Andrew's สไตล์บาโรกสมัยศตวรรษที่ 18 บ้านของนักเขียนชาวรัสเซียผู้โด่งดัง Mikhail Bulgakov

4.Mikhail Bulgakov Museum
พิพิธภัณฑ์ที่เป็นบ้านที่พักอาศัยของนักเขียนชาวรัสเซียชื่อ Mikhail Bulgakov ผู้แต่งนวนิยายเรื่อง "The Master and Margarita" เปิดบริการเมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม ซึ่งเป็นปีที่ครบรอบวันเกิด 100 ปีของนักเขียน จัดแสดงนิทรรศการเกือบ 2,500 ชิ้น มีทั้ง หนังสือ โปสการ์ด ของใช้ส่วนตัวและภาพถ่าย ตัวอาคารสร้างขึ้นในปี 1888 โดยเจ้าของปัจจุบันได้บำรุงรักษาไว้เพื่อให้คนรุ่นปัจจุบันได้เรียนรู้ช่วงเวลายากลำบากในช่วงการปกครองของโซเวียต

5.Golden Gate
ประตูโบราณเก่าแก่ที่สร้างขึ้นในปี 1164 เป็น 1 ในสัญลักษณ์ของเมือง เพิ่งได้รับการบูรณะครั้งใหญ่ไปเมื่อ 10 กว่าปีที่ผ่าน โดยภายในมีการจัดแสดงนิทรรศการส่วนหนึ่งของประตูโบราณให้ได้ชื่นชมใกล้ๆ นอกจากนี้เป็นสถานที่แลนด์มาร์กสำหรับชื่นชมวิวใจกลางเมืองจากด้านบนอีกด้วย

6.Motherland Monument
รูปปั้นสแตนเลส ขนาดใหญ่ ถูกสร้างขึ้นในปี 1981 ในสมัยสหภาพโซเวียต เป็น 1 ในประติมากรรมที่สูงที่สุดในโลก มีความสูง 102 เมตร ซึ่งสูงกว่าเทพีเสรีภาพในสหรัฐอเมริกา ในรูปปั้นมือขวาถือดาบที่มีความยาว 16 เมตร ส่วนมือซ้ายถือโล่มีสลักรูปค้อนและเคียวสัญลักษณ์ของสหภาพโซเวียต

รูปปั้นอนุสาวรีย์ Motherland ที่มีเมืองเคียฟ ภาพจาก freepik

7.Mariinsky Park
สวนสาธารณะที่เป็นปอดของเมืองสำหรับเดินสูดอากาศบริสุทธิ์ ตั้งอยู่บนเนินเขาริมแม่น้ำ Dnieper River ภายในมีจุดสำหรับชมวิวของเมือง และอยู่ใกล้กับสถานที่สำคัญทางราชการเช่น อาคารรัฐสภา พระราชวัง Mariinsky

8.Dnieper Quay
ทางเดินริมแม่น้ำ Dnieper River ที่เพิ่งสร้างขึ้นใหม่ สำหรับวันอากาศดีๆ เดินทอดน่องกับคนรักเลาะไปตลอดแม่น้ำ ชมวิวเมืองและดูพระอาทิตย์ แวะจิบกาแฟที่คาเฟ่เก๋ๆ มองไปยังเกาะใกล้เแม่น้ำ Trukhanov หรืออยากดินเนอร์ล่องเรือก็สามารถซื้อทัวร์ได้ที่จุดขาย 

9.Mamaeva Sloboda
สร้างขึ้นใหม่จากชุมชนคอซแซคในศตวรรษที่ 18 มีอาคารและสถาปัตยกรรมเรียงตัวกันกว่าร้อยหลังคา ถ่ายทอดวิถีชีวิตบรรพบุรุษ เพลิดเพลินกับอาหารยูเครนดั้งเดิม และได้เรียนรู้เกี่ยวกับประเพณีและวัฒธรรมของชาวคอซแซค

10.Micro Miniatures Museum
ในพิพิธภัณฑ์ที่จัดแสดงสิ่งเล็กจิ๋วต่างๆ เช่น หมัดตัวเตี้ยหรือภาพเหมือนบนเมล็ดงาดำ ซึ่งแปลกและแทบหาชมที่ไหนไม่ได้ในโลก โดยผลงานภายในสร้างสรรค์โดย Nikolai Syadristy


ท่ามกลางความขัดแย้งที่ปะทุขึ้นรายวันในยูเครน ก็มีสำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เจ้าของห้องพัก Airbnb ในประเทศยูเครน ได้รับการจองที่พักเข้ามาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยมียอดจองรวมกว่า 61,000 คืน คิดเป็นเงินเกือบ เกือบ 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 65 ล้านบาท 

Airbnb ประกาศชัดว่าจะยกเว้นการเก็บค่าธรรมเนียมผู้เข้าพักในยูเครนแม้จะไม่มีโอกาสเข้าพักผ่อนหรือท่องเที่ยวในเร็ววัน เงินจำนวนนี้จะถูกนำไปช่วยให้ผู้ที่ต้องสูญเสียรายได้เนื่องจากภาวะสงคราม และผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือ 

ที่มา
1 2 3 

related