svasdssvasds

Elton John กับ แว่นตากันแดด ยูนิฟอร์มขาดไม่ได้ เพื่ออุทิศให้ศิลปินที่ชื่นชม

Elton John กับ แว่นตากันแดด ยูนิฟอร์มขาดไม่ได้ เพื่ออุทิศให้ศิลปินที่ชื่นชม

เบื้องหลัง คอลเลกชันแว่นตา เอลตัน จอห์น Elton John มีมากกว่า 2.5 แสนอัน ภาพลักษณ์คู่กันที่ขาดไม่ได้ เล่าถึงเหตุการณ์การใส่แว่นตาครั้งแรกเพื่ออุทิศให้ศิลปินที่เขาชื่มชม

วันที่ 25 มีนาคม ตรงกับวันคล้ายวันเกิดอายุครบ 75 ปีของ Sir Elton John (เซอร์ เอลตัน จอห์น) นักร้องและนักแต่งเพลงจากเกาะอังกฤษชื่อก้องโลก ผู้กวาดทั้งรางวัลและชื่อเสียงอยู่ในวงการเพลงมาอย่างยาวนานกว่า 4 ทศวรรษ 

ถ้าใครได้ติดตามท่านเซอร์จะสังเกตได้ว่า หนึ่ง ในเอกลักษณ์ส่วนตัวที่โดดเด่นเป็นที่จดจำมากที่สุด คงหนีไม่พ้น คอลเลกชันแว่น ตา เอลตัน จอห์น ที่มีรูปทรงหลายสไตล์ หลากสีสันโดยเฉพาะแว่นตารูปดาวห้าแฉกและรูปหัวใจสีชมพู

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by Elton John (@eltonjohn)


ที่เป็นที่รู้จักกันที่ดีสุด ภาพจำของคนทั่วไปแทบจะไม่เคยเห็นเขาโดยไม่มีแว่นออกสื่อเลย นอกจาก เมื่องานประกาศรางวัล Golden Globesปี 2020 ที่เขาขึ้นไปบนเวทีและถอดแว่นตาออกทำเอาชาวโซเชียลแตกตื่น เซอร์ไพร์สกันเป็นแถว ๆ


 

เซอร์ เอลตัน จอห์น เคยออกมาให้สัมภาษณ์ในรายการวิทยุ BBC Radio เมื่อปี 2010 ว่าเขามีแว่นตารวมกันทั้งหมด 2.5 แสนอันเองเธอนี่ก็ผ่านมา 12 ปีแล้ว ต้องนับนิ้วกันดูเองว่าเขาจะมีแว่นตาเพิ่มขึ้นอีกกี่พันกี่หมื่นอัน 

คอลเลกชันแว่นตา เอลตัน จอห์น ส่วนตัวของเขาสะท้อนบุคคลิกและตัวตนความเป็นศิลปินของเขาเคียงคู่ไปกับแฟชั่นบนเวทีคอนเสิร์ตที่หลุดกรอบ และสร้างคาแรคเตอร์ที่โดดเด่นให้แก่เขาเสมอมา เสมือนเป็นอีกอวัยวะหนึ่งของเขาไปแล้ว โดยเหตุผลที่เขาเลือกใส่แว่นครั้งแรกตอนอายุ 13 ปี ทั้งๆที่สายตาปกติก็เพราะต้องการอุทิศเป็นเกียรติใหักับศิลปินยุค 1950 ร็อคสตาร์ที่ชื่อว่า Buddy Holly

คลิปบันทึกการแสดงของ Buddy Holly & The Crickets "Peggy Sue" on The Ed Sullivan Show

ซึ่งเวลาที่เขาออกทัวร์ต่างประเทศ ก็มักมีข่าวให้สื่อได้พาดหัวเกี่ยวกับแว่นตาของเขาเป็นประจำ เช่น ขอให้ทางผู้จัดจองห้องเพิ่มสำหรับ คอลเลกชันแว่นตา เอลตัน จอห์น ของเขาโดยเฉพาะ หรือ จะต้องดูแลและเก็บรักษาไว้ในอุณหภูมิคงที่ที่ 16 องศา ทั้งนี้ต้องประดับด้วยดอกไม้ตกแต่งห้องอีกด้วย 

แฟนๆของเขาสามารถจับจองแว่นที่ Sir Elton John (เซอร์ เอลตัน จอห์น) ออกแบบเองจากแรงบันดาลใจ คอลเลกชันแว่นตา เอลตัน จอห์น ที่เป็นเอกลักษณ์และลักษณะเฉพาะตัวของเขาตลอดระยะเวลาการทำงานที่ผ่านมาวางจำหน่ายแล้วได้ ที่นี่

เกร็ดเพิ่มเติม 
ข้อมูลจาก IMDB เปิดเผยว่า Taron Egerton ผู้นำแสดงในภาพยนตร์เพลงอัตชีวประวัติของ Elton John เรื่อง Rocketman ได้สวมใส่แว่นเข้าฉากถ่ายทำทั้งหมด 53 อันตลอดระยะเวลาการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้

ที่มา 
1 2 3