svasdssvasds

คำขอจากเด็กสาวเป็นจริง เมื่อดิสนีย์ทำให้เราเชื่อว่า ใครๆ ก็เป็นฮีโร่ได้

คำขอจากเด็กสาวเป็นจริง เมื่อดิสนีย์ทำให้เราเชื่อว่า ใครๆ ก็เป็นฮีโร่ได้

Lowri เด็กสาววัย 12 ปี ที่เคยเขียนจดหมาย รณรงค์ ให้ดิสนีย์สร้างคาแรคเตอร์เจ้าหญิงที่ใส่แว่นบ้าง จนความฝันของเธอเป็นจริงแล้วเมื่อภาพยนตร์ Encanto เปิดตัวเมื่อปี 2564

โฆษกของดิสนีย์ได้ตอบกลับจดหมายของ Lowri เมื่อปี 2019 ของเธอไว้ว่า "ดิสนีย์ ยังคงมุ่งมั่นที่จะสร้างตัวละครที่เข้าถึงได้และเชื่อมโยงกับเด็กทุกคนต่อไป" 

 

นั่นก็เพราะ ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง Encanto ที่มีแพลนจะสร้างคาแรคเตอร์ใส่แว่นยังไม่สามารถบอกได้ว่าคำขอกำลังเป็นจริงแล้ว 

 

Mirabel เป็นคาแรคเตอร์จากภาพยนตร์แอนิเมชั่น เรื่อง Encanto ที่เกิดมาในครอบครัวที่มีพลังวิเศษอาศัยอยู่บนเทือกเขาของโคลอมเบีย

 

เหตุที่ทำให้เธอต้องเขียนจดหมายถึงดิสนีย์ก็เพราะสังเกตได้ว่าคาแรคเตอร์ในแอนิเชั่นที่ใส่แว่นในภาพยนตร์มักเป็นเนิร์ด แทนที่จะเป็นสวยงาม Lowri กล่าวต่อว่า ไม่อยากให้คนที่ใส่แว่นแล้วรู้สึกว่าตัวเองไม่สวย และเรียกร้องให้จ้าหญิงดิสนีย์คนต่อไปใส่แว่นบ้าง 

 

เมื่อเธอได้เห็นคาแรคเตอร์ Mirabel ในเรื่อง Encanto ครั้งแรกก็ตกหลุมรักโดยทันที เป็นเพราะความสนุกสนานและกล้าหาญ เธอกล่าวกับ BBC Radio Nottingham

 

“ฉันมีความสุขมากที่แม้ว่าจะไม่ได้มาจากจดหมายของฉันหรืออะไรก็ตาม ตอนนี้เด็กสาวและเด็กชายก็มีต้นแบบให้ชื่นชม”

 

Jared Bush ผู้เขียนบทและกำกับภาพยนตร์ Encanto โพสลงทวีตเตอร์ว่า ตั้งแต่ที่ Lowri เขียนจดหมายถึงดิสนีย์ตั้งแต่ในปี 2019 ทางทีมก็วางแผนที่จะสร้างคาแรคเตอร์หลักที่สวมใส่แว่นไว้อยู่แล้ว “สามปีที่แล้ว Lowri เขียนถามถึงดิสนีย์ให้สร้าง คาแรคเตอร์ฮีโร่สวมแว่น บ้าง ผมไม่สามารถบอกกลับได้ว่าความปรารถนาของเธอได้เป็นจริงแล้วตอนนี้ ”  

 

Lowri กล่าวทิ้งท้ายว่า “ฉันไม่ได้ต้องการไม่อยากใส่แว่น ฉันรู้สึกว่าแว่นตาของฉันเป็นส่วนหนึ่งกับตัวฉันเอง”

ใครที่สนใจและอยากหาแรงบันดาลใจ แม้จะเป็น สาวหรือหนุ่มแว่น ก็สามารถเป็น ฮีโร่ ในแบบของตัวเองได้ ติดตามได้ที่ hotstar



ที่มา

https://www.bbc.co.uk/newsround/60240816