svasdssvasds

"เติร์ด Tilly Birds" กับเบื้องหลังสุดซึ้งของ MV ถ้าเราเจอกันอีก

"เติร์ด Tilly Birds" กับเบื้องหลังสุดซึ้งของ MV ถ้าเราเจอกันอีก

เบื้องหลังแนวคิดที่มาจากผู้กำกับมิวสิควีดีโอที่ได้ใช้จิตวิญญานของตัวเองถ่ายทอดเรื่องราวความหมายสุดซึ้งที่ผ่านบทเพลง ถ้าเราเจอกันอีก - Tilly Birds ที่กำลังเป็นกระแสอันดับ 1 ใน Trending ของ YouTube

หลายๆคน อาจเคยได้ยินและเคยได้รับชมมิวสิควีดีโอและฟังเพลง ถ้าเราเจอกันอีก - Tilly Birds กันมาบ้างแล้วแต่อาจยังไม่รู้จักในวงนี้ และนี่คือประวัติของวง Tilly Birds ที่กำลังมาแรงในขณะนี้ คุณสามารถฟังเพลงนี้ไปพร้อมๆกับอ่านเรื่องราวที่เราอยากนำเสนอ

วงเองได้ก่อตั้งครั้งแรกเมื่อตอนที่ เติร์ด และ บิลลี่ เรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 และชื่อของวงเองก็ได้มาจากการผวนคำว่า เติร์ด บิลลี่ เป็น Tilly Birds (ทิลลี่ เบิร์ด) โดยภายหลังก็ได้ชักชวนอดีตมือกีตาร์ เบ๊บ และไมโล (มือกลองปัจจุบัน) ในสมัยเรียนอยู่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต ในชมรม TU Folksong ถูกชักชวนมาร่วมวง หลังจากนั้นพวกเขาก็ได้เดินหน้าทำเพลงกัน ก่อนหน้านั้นพวกเขาทำเพลงภาษาอังกฤษกันมาก่อน เป็นแนว Alternative Rock ในภายหลังพวกเขาก็ได้หันมาแต่งเพลงภาษาไทย จนมีอัลบั้ม EP ออกมา โดยใช้ชื่อว่า "Tilly Birds EP" และมีงานแฟนมีตที่ชื่อว่า "BIRDS MEMORIES" ก่อนที่จะเข้าร่วมงานกับค่าย Gene Lab ในปี 2561

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

ซึ่งครั้งนี้ผลงานเพลง “ถ้าเราเจอกันอีก” ได้ออกมิวสิควีดีโอที่สร้างยอดวิวและติดเทรนด์อันดับหนึ่งในยูทูป เนื้อหาในเอ็มวีได้ถ่ายทอดความรู้สึกของความรัก ความคิดถึง ต่อคนสำคัญในชีวิต ครอบครัว ที่ไม่ได้อยู่เคียงข้างกันอีกต่อไป และแม้เวลาล่วงผ่านเลยไปก็ไม่สามารถเปลี่ยนความรู้สึกข้างในที่โหยหาการจะได้อยู่ด้วยกันอีกครั้ง และไม่มีใครมาแทนที่คนสำคัญเหล่านี้ได้ 

“บางครั้งการสูญเสียของใครบางคนก็เร็วจนคนที่ยังอยู่ไม่สามารถลบภาพจำเดิมๆในสถานที่เดิมๆได้“
Cr.Benz Kritsada

ผู้กำกับและวงดนตรีได้ถ่ายทอดมาอย่างละเอียดอ่อน ด้วยเรื่องราวที่มีเด็กชายคนหนึ่งได้เติบโตมาพร้อมกับพ่อและแม่ แต่เมื่อวันหนึ่งเด็กชายคนนี้หันกลับมาแต่ไม่พบใคร และเมื่อพยายามหาเท่าไรก็ไม่เจอ สุดท้ายเด็กชายคนนี้ได้อยู่อย่างลำพัง จนวันหนึ่งมีเด็กสองคนผู้หญิงและผู้ชายที่ทำให้เขานึกถึงพ่อและแม่ที่หายไปและเข้ามาช่วยให้ความรู้สึกของเขาดีขึ้น ได้ใช้เวลาร่วมกัน ทานข้าว เล่น และนอนพร้อมๆกันอย่างที่เขาไม่เคยได้มีโอกาสทำกับพ่อแม่อีกแล้ว

Cr.Benz Kritsada

Cr.Benz Kritsada

เอ็มวีนี้ได้ถูกกำกับโดยผู้กำกับชื่อดัง คุณ นรา-นราธิป ไชยณรงค์ ที่ได้ลงลึกกับเนื้อหาของเพลงจนสร้างยอดวิวและเป็นที่สนใจในหลากหลาย MV เช่น ถ้าเธอรักฉันจริง - Three Man Down , Thanks - Slur , Goodbye - Lomosonic และเพลงนี้ก็เป็นผลงานชิ้นที่เขาภาคภูมิใจ

"เติร์ด Tilly Birds" กับเบื้องหลังสุดซึ้งของ MV ถ้าเราเจอกันอีก

คุณ นรา-นราธิป ไชยณรงค์ ได้ให้สัมภาษณ์กับทางเราเกี่ยวกับมิวสิควีดีโอเพลงนี้ไว้ว่า

“ต้องเกริ่นก่อนว่าหลังจากพ่อผมเสียไปได้ปีกว่าผมค่อนข้างรู้สึกกับเรื่องความตาย งานในหลายๆตัวที่ทำในช่วงหลังๆ มันเลยค่อนข้างไปพูดถึงเรื่องการจากลาแบบนั้น

คราวนี้เพลงถ้าเราเจอกันอีกส่งมาให้ผมฟังเมื่อปีที่แล้วแต่ผมปฏิเสธไปเพราะเพิ่งทำ MV Goodbye ของ Lomosonic ว่าด้วยเรื่องครอบครัวเรื่องพ่อการเติบโตการจากลาแล้วคิดว่าเราใส่ความรู้สึกลงไปหมดแล้ว

พอได้ฟังเพลงถ้าเราได้เจอกันอีกผมรู้สึกว่าเป็นเรื่องของ “ความสัมพันธ์คนในครอบครัว” เราเลยปฏิเสธไป

คราวนี้เหมือนผ่านไปหลายเดือนเพลงนี้กลับมาหาผมอีกครั้ง ด้วยความที่มันทิ้งเวลาไปนานจากตัวก่อน พอมาฟังรอบนี้ผมเห็นเป็นภาพขึ้นมาชัดมากครับว่าเป็น “การเล่นซ่อนแอบ" แล้วเป็นการตีความเรื่องการจากลาในรูปแบบที่ต่างออกไปจากตัวงานอื่นๆของผม

เพราะงั้นจริงๆ เนื้อหาทั้งหมดที่เกิดขึ้นผมก็ตีความมาจากเนื้อเพลงของวงน้องๆ (Tilly Birds) เลย

มีรายละเอียดบางอย่างที่ได้คุยกับเติร์ดนักร้องนำด้วยว่าเขาก็แต่งให้ครอบครัว เลยเลือกบางอย่างที่เติร์ดเล่ามาใส่ไว้เพื่อบันทึกความรู้สึกนั้นลงไปด้วยครับ

จากบทสัมภาษณ์และเรื่องราวที่ได้ถ่ายทอดออกมาทำให้เห็นได้ว่า เรื่องราวและผลงานที่ถ่ายทอดผ่านเพลงและมิวสิควีดีโอเหล่านี้ ล้วนมาจากความรู้สึกและเรื่องจริงที่คุณควรได้รับชมและฟัง รวมถึงแนวคิดเบื้องหลังของผู้กำกับก่อนที่จะได้เริ่มทำ MV นี้จะทำให้คุณรู้สึกเข้าถึงได้ง่ายยิ่งขึ้น