svasdssvasds

Tilly Birds ขอโทษทุกฝ่าย หลังผู้ใหญ่โดนหมายเรียกปม "บิ๊กเมาน์เท่น"

Tilly Birds ขอโทษทุกฝ่าย หลังผู้ใหญ่โดนหมายเรียกปม "บิ๊กเมาน์เท่น"

วง Tilly Birds โพสต์ข้อความขอโทษทุกฝ่าย หลังวงแสดงออกทางการเมืองบนคอนเสิร์ต "บิ๊กเมาน์เท่น" จนผู้ใหญ่ถูกหมายเรียกจากตำรวจ

จากกรณีที่ผู้ว่าฯนครราชสีมา มีคำสั่งปิดเทศกาลดนตรี Big Mountain Music Festival 2020 ที่ดิโอเชียน อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เพราะกังวลเรื่องการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งผู้จัดงานได้ประกาศทางเพจ Big Mountain Music Festival ว่าจะยุติคอนเสิร์ตตอนเวลา 22.00 น. ของวันที่ 13 ธันวาคมที่ผ่านมา ทำให้มีศิลปินหลายวงที่ไม่ได้ขึ้นแสดง

ในขณะเดียวกันทาง พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุหญ ผบช.ภ.3 ได้แจ้งความดำเนินคดีผู้จัดคอนเสิร์ตคือ บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) และกรรมการผู้มีอำนาจ 2 รายคือ นายภาวิตร จิตรกร และ น.ส.บุษบา ดาวเรือง ในความผิดตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558 มาตรา 34 (6) ห้ามผู้ใดกระทำการหรือดำเนินการใด ๆ ซึ่งอาจก่อให้เกิดสภาวะที่ไม่ถูกสุขลักษณะ ซึ่งอาจเป็นเหตุให้โรคติดต่ออันตรายที่โรคระบาดแพร่ออกไป

และมาตรา 52 ผู้ใดฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ ตามมาตรา 34 หรือผู้ว่าราชการจังหวัด ตามมาตรา 35 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และกระทำขัดต่อข้อกำหนด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

โดยล่าสุดวันที่ 16 ธ.ค.63 วง Tilly Birds ศิลปินสังกัดค่าย Gene Lab ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ขอโทษผู้บริหารแกรมมี่ ทีมจัดงานคอนเสิร์ตบิ๊กเมาน์เท่น รวมถึงศิลปินรายอื่นๆ ที่ทางวงของตนเองแสดงออกทางการเมืองบนเวทีคอนเสิร์ตในคืนวันที่ 13 ธ.ค. ที่ผ่านมา โดยวง Tilly Birds ได้เขียนข้อความระบุว่า

"พวกเราวง Tilly Birds อยากที่จะใช้พื้นที่ตรงนี้ ขอโทษต่อทั้งพี่เจ๋อ ภาวิต และพี่เล็ก บุษบา ที่ได้รับผลกระทบจากสิ่งที่เกิดขึ้นในงาน Big Mountain Music Festival ณ เวลาที่พวกเรากำลังทำการแสดงอยู่ และนอกจากนี้ พวกเราต้องขอโทษพี่ๆ ทีมงานของ GMM Grammy รวมทั้งพี่ป๋าเต็ด ทีมจัดงาน และ ศิลปินทุกท่านในงาน Big Mountain ในวันที่ 13 ธันวาคม ที่ได้รับผลกระทบ และได้รับความไม่สะดวกในการทำงานจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พวกเรา Tilly Birds ขอโทษจากใจจริง ๆ ครับ"

Tilly Birds ขอโทษทุกฝ่าย หลังผู้ใหญ่โดนหมายเรียกปม \"บิ๊กเมาน์เท่น\"

Tilly Birds ขอโทษทุกฝ่าย หลังผู้ใหญ่โดนหมายเรียกปม \"บิ๊กเมาน์เท่น\"

related