svasdssvasds

สุโขทัย สงกรานต์ร้อนจัด 41 องศา ชาวบ้านแห่เล่นน้ำ อ่างเก็บน้ำแม่รำพัน

สุโขทัย สงกรานต์ร้อนจัด 41 องศา ชาวบ้านแห่เล่นน้ำ อ่างเก็บน้ำแม่รำพัน

สุโขทัย ร้อนจัด 41 องศา ชาวบ้านแห่เที่ยวอ่างเก็บน้ำแม่รำพัน เล่นน้ำ พักผ่อน คลายความร้อน ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 65

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้ที่จังหวัดสุโขทัยมาสภาพอากาศที่ร้อนจัด วัดได้ประมาณ 41 องศาองศาเซลเซียส ประจวบกับเป็นช่วงวันหยุดสงกรานต์ที่มีวันหยุดยาว ทำให้มีประชาชนจำนวนมากทั้งชาวบ้านในอำเภอบ้านด่านลานหอยและใกล้เคียงใช้เวลาในวันหยุดเดินทางเข้าเล่นน้ำที่อ่างเก็บน้ำแม่รำพันผ่อนคลายความร้อน

อ่างเก็บน้ำแม่รำพัน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายประเทือง นาราสิริวิมล นายกเทศมนตรีตำบลตลิ่งชัน เปิดเผยว่า เทศบาลตำบลตลิ่งชันได้ร่วมกับชุมชนบ้านวังหาด หมู่ 2 ต.ตลิ่งชัน อ.บ้านด่านลานหอย จ.สุโขทัย ได้ร่วมพัฒนาพื้นที่ด้านล่างอ่างเก็บน้ำแม่รำพัน ต.ตลิ่งชัน  เพื่อใช้เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจของชาวบ้าน และเนื่องจากที่นี่มีวิวธรรมชาติสวยงาม น้ำใสเย็นสะอาด เที่ยวเล่นได้ตลอดทั้งปี โดยมีการสร้างซุ้มแพนั่งริมน้ำ จำนวน 15 ซุ้ม สามารถใช้เรือลากจูงแพไปไว้กลางอ่างได้ และยังมีซุ้มเล็กๆอีกกว่า 10 ซุ้มเพื่อนั่งทานอาหารและดื่ม ดื่มด่ำบรรยากาศธรรมชาติ พร้อมมีเจ้าหน้าที่คอยดูแลความปลอดภัยตลอดเวลาตั้งแต่เช้าถึงเย็น

อ่างเก็บน้ำแม่รำพัน

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการส่งเสริมท่องเที่ยวโดย ชุมชน ก่อให้เกิดการกระจายรายได้ลงสู่ชุมชนในตำบลตลิ่งชัน เทศบาลได้จัดพื้นที่ให้พ่อค้าแม่ค้า มาขายอาหารของของกินของทานเล่น และยังจัดให้มีสิ่งอำนวยความสะดวกทั้งห้องน้ำ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และเจ้าหน้าที่คัดกรองผู้ที่จะเข้าไปเล่นน้ำ ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด19 อีกด้วย

อ่างเก็บน้ำแม่รำพัน ผู้สื่อข่าว : อำนาจ สุโขทัย