svasdssvasds

เปิดเหตุผล ทำไมขณะเติมน้ำมันทำไมต้องดับเครื่องยนต์และห้ามเล่นโทรศัพท์

เปิดเหตุผล ทำไมขณะเติมน้ำมันทำไมต้องดับเครื่องยนต์และห้ามเล่นโทรศัพท์

หลายๆคนสังเกตว่าทำไมขณะเติมน้ำมันมีกฎต่างๆข้อห้ามมากมายที่ไม่ให้เราทำขณะเติมน้ำมัน แต่บางครั้งคนก็ละเลย เช่น ไม่ดับเครื่องยนต์ คุยโทรศัพท์ขณะเติมน้ำมัน ซึ่งจริงๆแล้วมีเหตุผลเกี่ยวกับความปลอดภัยที่หลายคนไม่เข้าใจ

อุบัติเหตุเกิดขึ้นไม่บ่อยแต่ก็ไม่ใช่ว่าไม่มีโอกาสเกิดขึ้น เช่นปั้มน้ำมันระเบิด ยังพอได้ยินข่าวจากต่างประเทศกันมาบ้าง และอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้คุณใส่ใจในกฎของความปลอดภัยมากขึ้น โดยเฉพาะหากคุณเข้าปั้มน้ำมันที่เก่าและดูไม่ได้มาตรฐาน

กฎข้อห้ามเหล่านี้เป็นมาตรฐานความปลอดภัยที่ใช้กันทั่วโลก
เพราะเป็นการปลอดภัยที่สุดที่จะดับรถของคุณเพื่อหลีกเลี่ยงการเกิดเพลิงไหม้ ไฟฟ้าสถิตย์ ความเสี่ยงจากไฟไหม้คือควันไหม้ ไม่ใช่ของเหลว อาจทำให้เกิดการระเบิดได้

ดังนั้น ก่อนเติมน้ำมัน ให้ดับเครื่องและปล่อยทิ้งไว้ และถอดปลั๊กอุปกรณ์ใดๆ ที่คุณอาจกำลังชาร์จ คุณสามารถเสียบกลับเข้าไปใหม่ได้เมื่อคุณเติมน้ำมันเสร็จแล้วหรือเมื่อออกไปสู่ถนนใหญ่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ไม่ควรเล่นโทรศัพท์หรือคุยโทรศัพท์ขณะเติมน้ำมัน
การละเลยของคุณที่เล่นโทรศัพท์หรือคุยโทรศัพท์อาจเกิดไฟฟ้าสถิตหรือประกายไฟขณะคุณเล่นโทรศัพท์ก็เป็นได้ ซึ่งนั่นอาจทำให้เกิดอันตราย เพราะขณะที่เติมน้ำมันมีเชื้อเพลงจำนวนมากพร้อมที่จะ
จุดประกายไฟอยู่

ทั้งหมดนี้ทำให้คุณรู้และเข้าใจในกฎของการเติมน้ำมันได้ชัดเจนยิ่งขึ้น และเมื่อคุณเติมน้ำมันรอบหน้า คุณอาจรู้สึกว่ามันคือสิ่งที่ดีและปลอดภัยสำหรับตัวคุณเอง ไม่ว่าจะเป็นการดับเครื่องยนต์ ลงจากรถ เลิกเล่นโทรศัพท์ทันทีเมื่อเติมน้ำมัน เท่านี้เวลาเล็กน้อยของคุณก็สามารถทำให้คุณอุ่นใจและปลอดภัยได้ขณะเติมน้ำมัน
 

related