svasdssvasds

ทำความรู้จักวันสตาร์ วอร์ส ตรงกับวันที่ 4 พ.ค. ของทุกปี ทำไมต้องเป็นวันนี้ ?

ทำความรู้จักวันสตาร์ วอร์ส ตรงกับวันที่ 4 พ.ค. ของทุกปี ทำไมต้องเป็นวันนี้ ?

ทำความรู้จัก วันสตาร์ วอร์ส ซึ่งตรงกับวันที่ 4 พ.ค. ของทุกปี แต่ทำไมต้องเป็นวันนี้ ? ทั้ง ๆ ที่ไม่ใช่วันที่ภาพยนต์เรื่องแรกฉาย

ในต่างประเทศปกติแล้ววันที่ 4 พ.ค. ดูเหมือนจะไม่ใช่วันพิเศษอะไร แต่สำหรับแฟน ๆ ภาพยนตร์ Star Wars วันนี้ถือเป็นวันที่มีความสำคัญกับพวกเขามาก เพราะมันคือ วันสตาร์ วอร์ส

วันสตาร์ วอร์ส โดยวันนี้มีที่มาจากวลีเด็ดของภาพยนตร์ที่ตัวละครในเรื่องจะพูดว่า "May the Force be with you" หรือ "ขอพลังจงสถิตย์อยู่กับตัวเจ้า" ซึ่งในจักรวาลภาพยนตร์สตาร์ วอร์ส พลังเป็นสิ่งที่รายล้อมอยู่รอบตัวเราและเชื่อมโยงกาแลกซีทั้งกาแลกซีเข้าไว้ด้วยกัน  โดยผู้ที่มีพลังในตัวมากจะสามารถควบคุมสิ่งของและสิ่งมีชีวิตต่าง ๆ รอบตัวได้ เช่น ผลัก-ดึง สิ่งของ หรือ สะกดจิตให้คนเชื่อในสิ่งที่เราพูด

 

อ่านเรื่องราวอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับ สตาร์ วอร์ส

ซึ่งคำว่า "May the Force be with you" นี่เองเหล่าแฟนคลับก็มีการเล่นคำเป็น "May the Fourth be with you" จากคำว่า May ที่เป็นกริยาเสริมซึ่งแปลว่า ขอ กลายเป็นคำนามซึ่งแปลว่า เดือนพฤษภาคม และ คำว่า Force ที่แปลว่า พลัง มาเล่นพ้องเสียงเป็นคำว่า Fourth ที่แปลว่าอันดับที่ 4 (ในที่นี้คือวันที่ 4) กลายเป็น "May the Fourth be with you" หรือ "ขอพลังแห่งวันที่ 4 พฤษภาคมจงสถิตย์อยู่กับตัวเจ้า"

 

แม้วันที่ 4 พ.ค. จะไม่ใช่วันที่ภาพยนตร์ สตาร์ วอร์ส เรื่องแรกฉาย แต่ตรงกับเดือนเดียวกันที่ภาพยนตร์ฉาย ในปี 1977 โดยหลังจากวลีนี้ถูกส่งผ่านโรงหนังสู่สายตาแฟน ๆ ไม่นานนัก เหล่าแฟน ๆ ก็เริ่มประกาศวันสตาร์ วอร์ส อย่างไม่เป็นทางการนับแต่นั้น