svasdssvasds

กระเป๋าเงินบิทคอยน์ ‘Hardware Wallet’ ที่สายคริปโทฯต้องมี

กระเป๋าเงินบิทคอยน์ ‘Hardware Wallet’ ที่สายคริปโทฯต้องมี

ใครที่กำลังสนใจในการถือสกุลเงินบิทคอยน์หรือกำลังเล่นเกมหรือสะสมผลงานศิลปะ NFT อยู่ หรือใดๆก็ตามที่เกี่ยวกับสกุลเงินคริปโทเคอร์เรนซี ทุกคนจำเป็นต้องมีกระเป๋าเงินที่เรียกว่า Hardware Wallet ที่บางคนเรียกจากชื่อยี่ห้อว่า Trezor Ledger นั่นเอง

หากคุณยังไม่รู้ว่าในวงการคริปโทเคอร์เรนซีนั่นมีข่าวออกมามากมายเกี่ยวกับการโดนแฮกกระเป๋าเงินดิจิทัล ไม่ว่าจะเป็น Ronin Wallet,MetaMask ทั้งจากแอปพลิเคชั่นปลอม เว็บปลอม หรืออื่นๆอีกมามายที่จู่ๆ คุณอาจจะโดนแฮกและนำเงินโอนออกไปก็ได้โดยไม่รู้ตัว 

ข่าวล่าสุดเกมชื่อดังทั้งในไทยและทั่วโลก Axie Infinity ได้มีการถูกแฮก Ronin Wallet ไปกว่า 600 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และนี่คือเหตุผลว่าทำไมคนที่มีสกุลเงินนี้อยู่ในกระเป๋าเงินดิจิทัลทั่วไปจำเป็นต้องซื้อ ‘Hardware Wallet’ ที่จะช่วยให้ข้อมูลและเงินของคุณปลอดภัยมากยิ่งขึ้น
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :

Hardware Wallet คืออะไร? ทำไมต้องซื้อ และทำไมต้องมี

ฮาร์ดแวร์วอลเลตต่างจากการเก็บเงินบน Ronin Wallet หรือ Metamask เพราะกระเป๋าเงินฮาร์ดแวร์ได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อความปลอดภัยในระยะยาวของเงินดิจิตอลของผู้ใช้ 

เนื่องจากการออกแบบเฉพาะให้เหมาะสำหรับผู้ใช้ที่ต้องการถือคริปโทเคอร์เรนซี มันจึงเป็นหนึ่งในวิธีการเก็บเงินที่ปลอดภัยที่สุด และช่วยเพิ่มความปลอดภัยเนื่องจากอุปกรณ์ไม่ได้เชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ต จะเชื่อมต่อเมื่อคุณใช้งานเท่านั้น การแฮกจึงเป็นไปได้ยากขึ้น

ช่วยให้ผู้ใช้เก็บรหัสส่วนตัว และลงนามและยืนยันการทำธุรกรรมโดยกดปุ่มเท่านั้นในขณะที่คีย์ส่วนตัวจะถูกเก็บไว้ในการป้องกัน และไม่สามารถถ่ายโอนออกนอกอุปกรณ์ได้

มีระบบป้องกันไวรัสแม้ว่าจะเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ที่ติดไวรัส ก็ไม่สามารถเจาะและเข้าถึงข้อมูลส่วนตัวได้ และเนื่องจากซอฟต์แวร์ของวอลเลตเป็นโอเพ่นซอร์ส ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถตรวจสอบการทำงานทั้งหมดได้ ว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง
 

โดยพื้นฐานแล้ว ฮาร์ดแวร์วอลเล็ต ช่วยให้แน่ใจว่าคีย์นั้นถูกจัดเก็บแบบออฟไลน์และไม่ต้องแสดงคีย์นั้น นอกจากนี้ ทุกๆครั้งที่ทำธุรกรรมต้องเข้าโดยรหัสผ่าน เพื่อให้แน่ใจว่ามีเพียงคุณเท่านั้นที่จะเข้าถึงอุปกรณ์ได้

นอกจากการรักษาความปลอดภัยระดับสูงแล้ว ยังสามารถรองรับคริปโทเคอร์เรนซี ได้หลายสกุล เพิ่มความสะดวกในการซื้อขายโดยตรงจากวอลเล็ตของคุณ แทนที่จะฝากไปที่ Exchange wallet ก่อนแล้วจึงโอนได้

สรุปสั้นๆง่ายๆ คือ โดยปกติส่วนใหญ่หลายๆคนมักจะโอนเงินหรือซื้อเหรียญแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ดิจิทัลผ่านเว็บไซต์ซึ่งลักษณะแบบนี้เราเรียกว่า Software Wallet ซึ่งมีการเสี่ยงในการถูกแฮกได้ง่ายเพราะไม่มีอะไรมาป้องกันเลย

การทำงานของ Hardware Wallet ไม่ได้เก็บเหรียญดิจิทัลเอาไว้ในอุปกรณ์แต่อย่างใด แต่จะเก็บรักษา รหัสผ่านเอาไว้ ขณะที่เหรียญยังคงอยู่ในบล็อกเชน ซึ่งตัวรหัสนี้ จะเหมือนการเซ็นยืนยันรายการข้อมูลธุรกรรมบนบล็อกเชน ซึ่งผู้ที่รู้รหัสนี้เท่านั้นจึงจะสามารถโอนเข้าออกและดูทรัพย์ดิจิทัลบนบล็อกเชนของเราได้

แนะนำ Hardware Wallet  รุ่นยอดนิยม

SafePal S1 ราคา 2,190 บาท

กระเป๋าเงินบิทคอยน์ ‘Hardware Wallet’ ที่สายคริปโทฯต้องมี

Ledger Nano S  ราคา 2,790 บาท

กระเป๋าเงินบิทคอยน์ ‘Hardware Wallet’ ที่สายคริปโทฯต้องมี

Trezor Model One ราคา 3,490 บาท  

กระเป๋าเงินบิทคอยน์ ‘Hardware Wallet’ ที่สายคริปโทฯต้องมี

Ledger Nano X ราคา 5,990 บาท 

กระเป๋าเงินบิทคอยน์ ‘Hardware Wallet’ ที่สายคริปโทฯต้องมี

Trezor Model T ราคา 10,990 บาท

กระเป๋าเงินบิทคอยน์ ‘Hardware Wallet’ ที่สายคริปโทฯต้องมี

ซึ่งหากใครมีเงินดิจิทัลหรือสินทรัพย์คริปโทฯจำนวนมากอยู่ในวอลเล็ต เดิมที่ใช้บนเว็บไซต์ถือว่ามีความเสี่ยงที่จะถูกแฮกได้ง่าย หรือใช้แบบแอปฯบนมือถือก็เสี่ยงมากๆ เพราะหากโทรศัพท์สูญหาย คนเก็บได้อาจนำเงินดิจิทัลโอนออกไปได้ง่ายๆ โดยไม่มีการป้องกันใดๆ

Hardware Wallet เป็นสิ่งสำคัญอันดับต้นๆในการช่วยในการป้องกันเงินของคุณ โดยที่คุณไม่ต้องมากังวลที่จะออกจากระบบทุกครั้งที่เปิดปิดคอมพิวเตอร์ หรือกังวลเกี่ยวกับไวรัสบนเครื่อง หรือแม้กระทั่งในอินเทอร์เน็ตสาธารณะที่อาจเกิดการแฮกขึ้นได้
 

related