svasdssvasds

เทคโนโลยีที่ช่วยให้คู่รักสมหวัง การแต่งงานบน Metaverse ครั้งแรกของดูไบ

เทคโนโลยีที่ช่วยให้คู่รักสมหวัง การแต่งงานบน Metaverse ครั้งแรกของดูไบ

คู่รักได้เคยพบกับปัญหาทางกฎหมายในการจดทะเบียนสมรสในดูไบ จนต้องไปทำพิธีสมรสในจอร์เจีย แต่สิ่งที่มีปัญหาอยู่ในพิธีของพวกเขาครั้งนั้นคือ คือครอบครัวของทั้งสองฝ่ายไม่สามารถเป็นพยานได้ โลกเมตาเวิร์สมาช่วยให้ฝันเป็นจริงได้ด้วยการแต่งงานบนโลกเสมือนจริงอีกครั้ง

เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม เป็นครั้งแรกในโลกของเมตาเวิร์สที่มีการจัดพิธีแต่งงานที่ The Springs และเกิดขึ้นจริงพร้อมๆกับบน Decentraland พร้อมเผยแพร่ในแอปพลิเคชั่นซูมอีกด้วยเพื่อให้คนที่ไม่ถนัดเข้างานบน Metaverse 

พิธีการแต่งงานที่ได้เกิดบนโลกและโลกเสมือนจริงได้เดินทางไปพร้อมๆกัน ขณะที่ทั้งคู่เดินทางไปตามทางเดิน อวาตาร์ของพวกเขาบนเมตาเวิร์สก็เช่นกัน ทั้งคู่และแขกรับเชิญได้ฝึกซ้อมล่วงหน้าสำหรับงานพิธีในโลกเสมือนจริง และวิธีการโต้ตอบพูดคุยกันในเมตาเวิร์ส แต่ก็ยังมีผู้ร่วมงานบางคนที่เพิ่งจะเข้ามาในนาทีสุดท้ายของพิธี ซึ่งเป็นเรื่องสนุกสนานขำขันของพวกเขาในวันแต่งงาน


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

ที่น่าสนใจคือ เครื่องแต่งกายและแหวนของพวกเขาอยู่ในรูปแบบของ ‘NFT’ (Non-fungible tokens)

ซึ่งในการการแต่งงานแบบเมตาเวิร์ส ของหนุ่มชาวฝรั่งเศส Florian Ughetto และ Liz Nunez ชาวปารากวัย ได้มีเครื่องแต่งกายและแหวนที่ซื้อจากแพลตฟอร์ม NFT ที่มีชื่อว่า OpenSea ในราคา 100 ดอลลาร์สหรัฐฯ และยังมีการต้อนรับเสมือนจริง 

ผลตอบรับที่น่าขำขันสำหรับงานแต่งงานบนเมตาเวิร์สได้เกิดขึ้น เพราะ Liz เจ้าสาวที่พยายามจะเข้าไปในสถานที่จัดงานที่คนแน่นเอียด เจ้าบ่าว Florian ถึงกับต้องขอให้แขกบางคนออกจากงานเพื่อให้เจ้าสาวเข้าสู่พิธี


 

แหวนและเครื่องแต่งกายจะคงอยู่กับทั้งคู่ในฐานะ NFT ที่มีชิ้นเดียวบนโลก และคำสาบานในการแต่งงานของพวกเขาจะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ซึ่งเป็นอะไรที่น่าจดจำในรูปแบบของโลกเสมือนจริงหรือเมตาเวิร์สที่จะมาในรูปแบบ Smart contract

ฃอนาคตงานแต่งงานอาจยิ่งใหญ่ได้มากขึ้นในโลกของเมตาเวิร์ส และไม่มีระยะทางหรือความห่างไกลมาปิดกั้นอีกต่อไป มองถึงความสะดวกทั้งในด้านงบประมาณ การเดินทาง และค่าใช้จ่ายๆที่ดิจิทัลแพลตฟอร์มสามารถตอบโจทย์ได้อย่างดีเยี่ยม ถือว่าเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นของวงการเมตาเวิร์ส