svasdssvasds

Dear My Friends ซีรีส์เกาหลี สะท้อนสังคม Aging Society ได้ซาบซึ้ง อบอุ่นใจ

Dear My Friends ซีรีส์เกาหลี สะท้อนสังคม Aging Society ได้ซาบซึ้ง อบอุ่นใจ

Dear My Friends ซีรีส์เกาหลีที่สะท้อนสังคม Aging Society ด้วยดราม่าเข้มข้น มิตรภาพยืนยาวและความสัมพันธ์ของผู้สูงวัย ได้ออกมาอย่างลึกซึ้งกินใจ กระชับความเข้าใจระหว่างช่วงวัยได้สุดประทับใจ

Dear My Friends (2016) หรือที่มีชื่อไทยว่า แก๊งคุณยายกับชีวิตอลหม่าน ซีรีส์เกาหลี ที่รวมอายุดาราหลักในเรื่องหลายร้อยปี เป็นการบอกเล่าความสัมพันธ์และมิตรภาพระหว่างผู้สูงวัยที่แต่ละคนต่างแบกรับปัญหาส่วนตัวที่แตกต่างกัน มัดรวมให้เห็นถึงความสัมพันธ์แบบเพื่อน คู่ชีวิต แม่ลูก และวงญาติที่เกาะเกี่ยวโยงใยซึ่งกันและกัน 

นำแสดงโดย 
โกฮยอนจอง แสดงเป็น พัควาน และโจอินชอง รับบทเป็น ซอยอนฮา ที่รับเชิญมาไม่กี่ฉากแต่ก็ทำให้แฟนคลับจิกหมอนได้ทุกซีน คนเคยรักที่ตัดกันไม่ขาดความสัมพันธ์แบบคนรุ่นใหม่ที่ท้าทายความเชื่อและขนบเดิมๆ ของวัฒนธรรม พร้อมทั้งขนดารารุ่นใหญ่ของบันเทิงเกาหลีมาครึ่งวงการ อาทิ เช่น โกดูชิม, คิมฮเยจา, นามูนฮี, ยูยอจอง และ พัควอนซุค 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แม้จะออกฉายไปเมื่อปี 2016 แต่ก็ยังเป็นที่พูดถึงในคอซีรีส์เกาหลีที่ใครได้ผ่านมาดูก็กล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่าประทับใจกับความใส่ใจในรายละเอียดของผู้สร้าง การกระชับช่องว่างระหว่างวัยของตัวละครด้วยความเข้าอกเข้าใจช่วยทำให้ผู้ชมรับรู้ถึงเบื้องหลังความแตกต่างและอารมณ์ความรู้สึกที่ตัวละครแต่ละตัวต้องเผชิญ ทั้งหมดนั้นล้วนแต่ต้องการการเปิดใจรับฟังซึ่งกันและกัน (ซ้าย) "พัควาน" รับบทโดย "Go Hyun Jung" และ (ขวา) "นันฮี" รับบทโดย "Go Doo Shim"   

แม้ในซีรีส์ Dear My Friends จะไม่ได้มีฉากกุ๊กกิ๊กนางเอกพระเอกให้แฟนคลับรอลุ้น แต่ก็เป็นดราม่าที่ดูแล้วอบอุ่นหัวใจ แต่ก็ฉายภาพ Aging Society ที่ปัจจุบันประชากรโลกที่มีความสูงวัยกลายเป็นพลเมืองที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นสวนทางกับประชากรเกิดใหม่ที่ลดลงทุกปีๆ โดยเฉพาะไทย อัตราการเกิดต่ำที่สุดในรอบ 10 ปี 

การมีอยู่ของซีรีส์เรื่องนี้จึงช่วยสร้างความเข้าใจระหว่างวัย Aging Society เพื่อรับมือกับปัญหาครอบครัวและขยายวงไปในสังคม ด้วยการเตรียมพร้อมกับการเปลี่ยนไปของทิศทางโลกในอนาคต 

การันตีด้วยรางวัลยอดเยี่ยมจาก

  • ในปี 2016 

บทภาพยนตร์จากเวที 9th Korea Drama Awards
สาขาซีรีส์ดราม่าจากเวที tvN10 Awards 

  • ในปี 2017 

บทและซีรีส์ดราม่าจาก Baeksang Arts Awards ครั้งที่ 52 

ตัวอย่างซีรีส์ Dear My Friends

สามารถรับชมได้ที่ Netflix 

ที่มา

1 2 3