svasdssvasds

"Summer Sonic" เทศกาลดนตรีระดับโลก เปิดชื่อศิลปินไทยที่เคยร่วมแสดงบนเวที

"Summer Sonic" เทศกาลดนตรีระดับโลก เปิดชื่อศิลปินไทยที่เคยร่วมแสดงบนเวที

Summer Sonic เป็นเทศกาลดนตรีระดับโลก ฝั่งเอเชีย ในประเทศญีปุ่น ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปีตั้งแต่ปี 2000 ไลน์อัพคับคั่งทั้งศิลปินระดับตำนานและศิลปินไทยที่ได้เชิญร่วมแสดงบนเวที เช็กชื่อศิลปินไทยวงไหนบ้างที่เคยให้ความบันเทิงแก่คอเพลงต่างประเทศ

จากกระแส ดราม่า ศิลปินอินดี้ของไทย วง Gym and Swim และ วง  Wave and So จนเกิดเป็น  #แบนgymandswim เทรนด์ในโลกทวิตเตอร์และสัมคมออนไลน์ซึ่งจริงๆ แล้วควรเป็นเรื่องน่ายินดีและก้าวสำคัญสำหรับการที่มีศิลปินไทย ไม่ว่าจะอินดี้หรือแมส ที่ได้ไปแสดงบนเวทีคอนเสิร์ตระดับโลก เช่น Summer Sonic และเวทีคอนเสิร์ตอื่นๆ อย่าง Glastonbury Festival (England) หรือ ล่าสุด มิลลิ แร็ปเปอร์ไทย ที่เรียกเสียงฮือฮาและกลายเป็นไวรัลในการแสดงบนเวที Coachella ที่ยิ่งใหญ่และประสบความสำเร็จมากที่สุดของสหรัฐอเมริกา ก็ตาม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Summer Sonic เทศกาลดนตรีประจำปีของประเทศญี่ปุ่น เทศกาลดนตรีร็อกที่มีชื่อที่สุดงานหนึ่งในเอเซีย ที่เป็นอีกหนึ่งหมุดหมายของคอคอนเสิร์ต ที่มีใจรักเสียงเพลงรอบโลก อยากจะมาปักธง เก็บลิสต์เทศกาลดนตรีให้ครบ เพราะเป็นเวทีที่มีศิลปินระดับตำนานและหน้าใหม่น่าจับตามอง มาขึ้นแสดงให้ชมกันทุกปี ในปีนี้วงที่น่าจะเรียกแฟนคลับได้ไม่น้อย เช่น 1975 และ The Libertines และวงเจ้าบ้านอย่าง One Ok Rock เข้าแถวมาให้สายคอนเสิร์ตร่วมแจมหน้าเวที 

Line up ที่มีรายชื่อศิลปินไทย สองวงด้วยกัน ทั้ง  บิวกิ้น-พีพี  และ Phum Viphurit ที่จะแสดงในงานเทศกาลดนตรี Summer Sonic ปี 2022

โดยเทศกาล Summer Sonic นี้จัดขึ้นครั้งแรกในปี 2000 และได้หยุดจัดชั่วคราวในปี 2020 เนื่องจาการแพร่ระบาดของโควิด-19 กลับมาจัดอีกครั้งในปี 2021 แต่ก็ไม่ได้เต็มรูปแบบ ส่วนในปี 2022 จัดขึ้นแบบฟูลทีม ในวันที่ 20 และ 21 สิงหาคม โดยมีเวทีเกิดขึ้นพร้อมกันทั้งเมืองโอซาก้า ที่ Maishima Sonic Park และโตเกียว ที่ Zozomarine Stadium & Makuhari Messe ทั้งนี้บัตรที่โตเกียวทั้งสองวันขายหมดเกลี้ยงเป็นที่เรียบร้อย 

แล้วมีศิลปินไทยคนไหนอีกบ้าง ที่เคยได้ไปเล่นดนตรีแสดงความสามารถให้ต่างชาติได้รับฟังกันบนเวที Summer Sonic ที่เป็นดราม่าอยู่ขณะนี้ ปีนั้นแรกนำทัพหน้าโดยศิลปินอินดี้ สามสาว 
ในปี 2012 

  • Yellow Fang  

ในปี 2019 

  • STAMP 
  • Phum Viphurit 
  • TELEx TELEXs 

ในปี 2022 

  • พีพี-บิวกิ้น
  • Phum Viphurit

 

โดยทั้งคู่ พีพี-บิวกิ้น ที่มีคิวการแสดง Pacific Stage จะทำการแสดงในกรุงโตเกียววันที่ 20 สิงหาคมที่จะถึงนี้ ซึ่งถือได้ว่า ศิลปินไทย ไม่ว่าจะอินดี้หรือแมส ก็ได้รับการชื่นชมและตอบรับในฐานะคนในวงการเพลง ที่ขับเคลื่อนบันเทิงไทย สร้างชื่อเสียงในกับตัวเองและประเทศ ไปสู่แฟนเพลงทั่วโลกได้รูัจัก ไม่แพ้กัน