svasdssvasds

สรุปให้! ทัวร์ลง Gym and Swim หลังสมาชิกวงคอมเมนต์วิจารณ์ พีพี-บิวกิ้น

สรุปให้! ทัวร์ลง Gym and Swim หลังสมาชิกวงคอมเมนต์วิจารณ์ พีพี-บิวกิ้น

สรุปให้ม้วนเดียวจบ! ดราม่าแฮชแท็กร้อน #แบนgymandswim หลังสมาชิกในวงวิจารณ์ "พีพี กฤษฏ์-บิวกิ้น พุฒิพงศ์" ไม่พอใจที่ได้ขึ้นเวที summer sonic 2022

เดือดกันทั้งทวิตเตอร์เลยทีเดียว หลังสมาชิกในวงอินดี้ Gym and Swim ได้วิจารณ์ศิลปินคู่จิ้น "พีพี กฤษฏ์" และ "บิวกิ้น พุฒิพงศ์" ที่ได้ไปขึ้นโชว์เทศกาลดนตรีชื่อดังของประเทศญี่ปุ่นอย่าง summer sonic 2022 ซึ่งจะจัดขึ้นวันที่ 20 สิงหาคมนี้

โดยชาวเน็ตหลายคนมองเป็นการด้อยค่าศิลปินด้วยกันและยังเป็นการเหยียดเพศอย่างรุนแรง จนทำให้ #แบนgymandswim สะเทือนไปทั้งโซเซียล ประเด็นร้อนเรื่องนี้มีที่มาที่ไปอย่างไร "สปริงบันเทิง" ได้สรุปให้แล้ว ดังนี้  

- เติร์ก สมาชิกวง Gym and Swim ได้แชร์ภาพโปสเตอร์ พีพี-บิวกิ้น ในเฟซบุ๊กส่วนตัวพร้อมแคปชั่นว่า "อ๋อ I can connect the dots about the modernday music festival now" (อ๋อ เห็นภาพชัดขึ้นแล้วว่าเทศกาลดนตรีสมัยนี้มันเป็นยังไง)

- ต่อมา โอ๊ต สมาชิกวง Wave and So ได้โพสต์ลอยๆว่า "ทำเพลงกันแทบตาย" ทางเติร์กเข้ามาคอมเมนต์ว่า "yedกันเองดิ้" และยังมีคอมเมนต์พาดพิงอีกมากมาย เช่น "นุ๊กปายเวอร์ชั่นมีการศึกษาเหรอวะ, Soft power ของกะเทยไทย, ฟังเพลงแล้วแบบ หืม เพลงเหรอ สงสัย, รู้แล้วสิถ้าอยากไปต้องทำยังไง"

- จนเกิดกระแสความไม่พอใจ ทั้งในหมู่แฟนคลับ พีพี-บิวกิ้น และชาวเน็ต ที่มองว่าคอมเมนต์ดังกล่าวเป็นการดูถูก เหยียดเพศอย่างรุนแรงและเป็นการด้อยค่าศิลปินไทยด้วยกันเอง ส่งผลให้แฮชแท็ก #แบนgymandswim และ #แบนwaveandso ทะยานขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์อย่างรวดเร็ว

สรุปให้! ทัวร์ลง Gym and Swim หลังสมาชิกวงคอมเมนต์วิจารณ์ พีพี-บิวกิ้น

สรุปให้! ทัวร์ลง Gym and Swim หลังสมาชิกวงคอมเมนต์วิจารณ์ พีพี-บิวกิ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

- นอกจากนี้ชาวเน็ตยังแชร์ข้อความที่ แบมแบม กันต์พิมุกต์ หรือ แบมแบม GOT7 ได้โพสต์ไว้เมื่อต้นปี หลังมีดราม่าคล้ายๆ กันว่า "ทำไมคนไทยเรา ชอบดูถูกกันเองหลายครั้งแล้ว แต่ผมก็ยังไม่เข้าใจ..เราคนไทย บ้านเกิดเดียวกันแท้ๆ แทนทีจะเป็นกำลังใจให้กัน ดันมาพยายามดึงคนของเราเอง ให้ตกต่ำลง อยากให้ภูมิใจและยอมรับความสามารถของคนไทยเราเองบ้างนะครับ"

- หลังโดนกระแสดราม่า โอ๊ต สมาชิกวง Wave and So ได้ออกมาโพสต์ขอโทษ พีพี-บิวกิ้น ใจความว่า "ไม่ได้มีความคิดที่จะไม่สนับสนุนศิลปิน แค่อยากให้มีพื้นที่สำหรับศิลปินเล็กๆ ด้วย แต่ตนใช้คำพูดที่ไม่ระมัดระวังเกินไป จะนำไปปรับปรุงและจะไม่ให้มีเหตุการณ์อย่างนี้เกิดขึ้นอีก"

- ขณะด้าน Parinam Music ต้นสังกัดของ Gym and Swim ได้แถลงการณ์ขอโทษ พีพี-บิวกิ้น พร้อมทั้งจะพักงานวงดังกล่าวเป็นเวลา 6 เดือน และพักงานเติร์กแบบไม่มีกำหนด

- แม้ทางค่ายจะออกมาชี้แจงและขอโทษแล้ว แต่ดราม่ายังไม่จบ ชาวเน็ตได้ขุดคุ้ยทวีตเก่าๆ ของเติร์ก ซึ่งมีข้อความส่อไปทางเหยียดศิลปินหลายคน เหยียด LGBTQ+ และคุกคามทางเพศทั้งดาราไทย-เกาหลี เช่น "ถ้าซีวอนเป็นสังคัง แฟนคลับจะเกาให้มั้ย, ถ้าได้เป็นติ่ง SNSD แล้วได้เป็นผัวเหรอ แสดงว่ายูริก็อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมแล้ว" ฯลฯ

สรุปให้! ทัวร์ลง Gym and Swim หลังสมาชิกวงคอมเมนต์วิจารณ์ พีพี-บิวกิ้น

- ล่าสุด เฉลิม เฉลิมพล นักร้องนำ Gym and Swim ประกาศลาออกจากวง โดยระบุว่า "ในวงที่ร่วมสร้างกันขึ้นมา คงปัดให้เป็นความรับผิดชอบของใครเพียงคนเดียวไม่ได้จริงๆ ตอนนี้มีเพียงความรู้สึกเสียใจอย่างมาก แต่ผมคิดว่าคำขอโทษควรมาพร้อมบทลงโทษครับ

ผมคิดว่าทุกคนก็คงรู้สึกเหมือนกันว่าการรับผิดร่วมกัน คือสิ่งที่สมควรกระทำ สิ่งที่จะแสดงได้ว่าผมไม่เห็นด้วย กับสิ่งเหล่านี้ทั้งในตอนนี้และในอนาคต และจะไม่เพิกเฉยเมื่อเห็นการกระทำลักษณะนี้เกิดขึ้นอีก ผมจึงขอยุติบทบาทสมาชิกวง Gym and Swim ตั้งแต่ตอนนี้ครับ"

- ต่อมา เติร์ก ได้เคลื่อนไหวโพสต์ขอโทษ พีพี-บิวกิ้น ก่อนยอมรับว่าถ้อยคำดังกล่าวเป็นถ้อยคำที่ไม่เหมาะ และขอน้อมรับคำติ รวมถึงขออภัยผู้ที่เกี่ยวข้องทุกท่านในประเด็นนี้เป็นอย่างสูง

- จากนั้น เติร์ก ยังทวีตข้อความ หลังโดนขุดทวีตเก่าๆ เมื่อ 10 ปีที่แล้ว โดยบอกว่าถ้อยคำดังกล่าว เขาเองก็อยากลืม เพราะกลับมาอ่านตอนนี้ มันน่ารังเกียจมาก ยอมรับในอดีตเคยเป็นเด็กนิสัยไม่ดี มีความคิดเหยียดเพศ และคึกคะนองตามวัย

"ตอนนี้เรื่องไปไกลมากๆ แล้วจนได้มีการขุดทวิตเก่าๆ เมื่อ 10 ปีที่แล้วของผม ที่มีถ้อยคำที่ผมเองก็อยากจะลืมมันไปด้วยซ้ำครับ เพราะกลับมาอ่านตอนนี้ มันน่ารังเกียจมากๆ เพราะในอดีตผมขอยอมรับเลยว่า ผมเป็นเด็กที่นิสัยไม่ดีคนนึง ที่เคยมีความคิดเหยียดเพศ และความคิดที่คึกคะนองตามวัย

เรียกได้ว่าเป็นจุดอ่อนของผมจุดนึง ซึ่งกว่าผมจะได้รู้ซึ้งถึงการใช้ตรรกะความคิด และการให้เกียรติเพื่อนมนุษย์ แบบที่ควรจะเป็นก็หลังจากที่ผ่านการเรียนรู้ตลอด 10 ปีที่ผ่านมา ซึ่งใช่ครับมันยังคงมีนิสัยเสียๆ ที่ติดมาจากอดีต ซึ่งเห็นได้จากเหตุการณ์ล่าสุดที่เกิดขึ้นครับ

ผมยอมรับครับว่าผมในอดีต คือคนที่ไม่ควรจะได้รับการให้อภัยใดๆทั้งสิ้น เพราะตัวผมเองในตอนนี้ก็รับความคิด และทัศนคติตัวเองตอนนั้นไม่ได้เลยเช่นกัน ทุกทวีตที่ทุกท่านรีทวีตกลับมามันทำให้ผมเจ็บปวดทุกครั้ง ที่เห็นความคิดตัวเองในตอนนั้น ผมรู้สึกผิดในทุกทวีตที่เกิดขึ้นในอดีต แต่ใช่ครับ ผมอยากเป็นคนที่ดีขึ้นในทุกๆวัน ผมแก้ไข อดีตไม่ได้แล้ว แต่ในอนาคตผมจะต้องเป็นคนที่ดีกว่านี้ให้ได้ครับ"

- ด้าน มัดหมี่ มือกลอง Gym and Swim สมาชิกหญิงคนเดียวของวง ได้ทวีตข้อความขอโทษว่า "ในฐานะสมาชิกคนหนึ่งของวง ต้องขอโทษทุกคนอย่างถึงที่สุดโดยไม่มีข้อแก้ตัว ขอโทษจริงๆค่ะ" ท่ามกลางชาวเน็ตที่ไปคอมเมนต์ให้กำลังใจ เพราะมองว่าไม่ใช่ความผิดของเธอ 

สรุปให้! ทัวร์ลง Gym and Swim หลังสมาชิกวงคอมเมนต์วิจารณ์ พีพี-บิวกิ้น สรุปให้! ทัวร์ลง Gym and Swim หลังสมาชิกวงคอมเมนต์วิจารณ์ พีพี-บิวกิ้น สรุปให้! ทัวร์ลง Gym and Swim หลังสมาชิกวงคอมเมนต์วิจารณ์ พีพี-บิวกิ้น สรุปให้! ทัวร์ลง Gym and Swim หลังสมาชิกวงคอมเมนต์วิจารณ์ พีพี-บิวกิ้น สรุปให้! ทัวร์ลง Gym and Swim หลังสมาชิกวงคอมเมนต์วิจารณ์ พีพี-บิวกิ้น สรุปให้! ทัวร์ลง Gym and Swim หลังสมาชิกวงคอมเมนต์วิจารณ์ พีพี-บิวกิ้น สรุปให้! ทัวร์ลง Gym and Swim หลังสมาชิกวงคอมเมนต์วิจารณ์ พีพี-บิวกิ้น สรุปให้! ทัวร์ลง Gym and Swim หลังสมาชิกวงคอมเมนต์วิจารณ์ พีพี-บิวกิ้น สรุปให้! ทัวร์ลง Gym and Swim หลังสมาชิกวงคอมเมนต์วิจารณ์ พีพี-บิวกิ้น

related