svasdssvasds

มาเก๊าปล่อยก๊าซเรือนกระจกลดลง จากมาตรการลดมลพิษ

มาเก๊าปล่อยก๊าซเรือนกระจกลดลง จากมาตรการลดมลพิษ

สำนักคุ้มครองสิ่งแวดล้อมของรัฐบาลเขตบริหารพิเศษมาเก๊าทางตอนใต้ของจีน รายงานคาดการณ์ปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจกของมาเก๊าลดลงเล็กน้อยในปี 2021

มาเก๊าปล่อยก๊าซเรือนกระจกลดลง จากมาตรการลดมลพิษ

การปล่อยมลพิษของมาเก๊าในปีก่อนส่วนใหญ่มาจากการคมนาคมขนส่งทางบก การผลิตไฟฟ้า ธุรกิจ ครัวเรือน อุตสาหกรรมการบริการ รวมถึงการเผาขยะ โดยการปล่อยมลพิษในท้องถิ่นมีแนวโน้มลดลงช่วงทศวรรษที่ผ่านมา ในปี 2021 สถานีตรวจวัดอากาศ 6 แห่งในมาเก๊า รายงานสัดส่วนวันที่มีคุณภาพอากาศแตะระดับดีหรือปกติถึงร้อยละ 93 ใกล้เคียงกับสัดส่วนในปี 2020 ขณะเดียวกัน ความหนาแน่นเฉลี่ยของมลพิษ ยกเว้นฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน หรือ PM2.5 เพิ่มขึ้นในปี 2021 เนื่องด้วยการฟื้นฟูกิจกรรมทางสังคมและเศรษฐกิจ ส่วนการบริโภคน้ำและไฟฟ้า รวมถึงปริมาณขยะมูลฝอยในเขตเมืองก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน

เนื้อหาที่น่าสนใจ :

รายงานระบุว่ารัฐบาลมาเก๊าได้ออกกฎหมายกำหนดให้สถานีบริการก๊าซและคลังน้ำมันติดตั้งระบบดึงไอน้ำมันและกำหนดมาตรฐานเกี่ยวกับก๊าซไอเสียของยานพาหนะและผลิตภัณฑ์น้ำมัน รวมถึงมาตรการอื่นๆ เพื่อลดการปล่อยมลพิษ

นอกจากนี้มาเก๊ายังได้กระตุ้นสาธารณชนปิดไฟที่ไม่ได้ใช้งานเป็นเวลา 1 ชั่วโมงในตอนเย็น ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการที่นำโดยสำนักฯ เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลก (World Environment Day) โดยได้รับความร่วมมือจากสะพานข้ามทะเล 3 แห่ง อาคารที่ทำการของรัฐบาลหลายแห่ง สถานบันเทิง ธนาคาร โรงแรม และสถานที่ท่องเที่ยวบางแห่ง

 

Cr. www.xinhuathai.com