svasdssvasds

หุ่นยนต์ชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าเคลื่อนที่ได้ จะมาเปลี่ยนโลกการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า

หุ่นยนต์ชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าเคลื่อนที่ได้ จะมาเปลี่ยนโลกการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า

ปัจจุบันทั่วโลกหันมาใช้รถยนต์ไฟฟ้ากันมากยิ่งขึ้น และส่วนใหญ่ทุกประเทศมักจะเจอปัญหาเดียวกันคือ สถานีชาร์จไม่เพียงพอต่อการใช้งาน เพราะรถยนต์ไฟฟ้ายังต้องใช้เวลาในการชาร์จและต้องจอดประจำสถานีชาร์จเป็นเวลานาน หุ่นยนต์ ZIGGY จึงจะมาแก้ไขปัญหาเหล่านี้

บริษัท EV Safe Charge ผู้ให้บริการเทคโนโลยีการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า ได้เปิดตัวหุ่นยนต์ล้ำยุคที่มีชื่อว่า ZiGGY ซึ่งเป็นหุ่นยนต์เคลื่อนที่ที่จะทำให้คุณสามารถชาร์จรถยนต์ EV ได้ทุกที่ หรือเรียกง่ายๆว่าเป็น สถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าเคลื่อนที่ได้นั่นเอง และไม่ว่าที่ไหนๆก็สามารถเป็นจุดชาร์จได้

โดยกลไกการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้านั้นง่ายๆแค่ปลายนิ้ว หุ่นยนต์ ZiGGY สามารถเรียกไปที่รถยนต์ EV ของคุณโดยใช้แอปพลิเคชั่นบนมือถือ และยังสามารถเรียกล่วงหน้า หุ่นยนต์จะมาถึงที่จอดรถรอพร้อมที่จะชาร์จให้คุณ จากนั้นเสียบปลั๊กเพื่อชาร์จเมื่อคุณจอดรถเรียบร้อยแล้ว

หลังจากการชาร์จเสร็จสิ้น หุ่นยนต์ ZiGGY จะกลับไปที่ฐานเพื่อชาร์จไฟเพิ่มในแบตเตอรี่และมีการใช้พลังงานจากแสงอาทิตย์ในการกักเก็บพลังงานไฟฟ้าอีกด้วย หุ่นยนต์ ZiGGY ยังสามารถเรียกไปใช้ได้นอกสถานที่อื่นๆได้ด้วย

ที่น่าสนใจกว่านั้นคือ ZiGGY จะมาพร้อมกับหน้าจอขนาดใหญ่สองจอที่สามารถใช้เป็นข้อมูลต่างๆหรือการโฆษณาแบบโต้ตอบได้ ซึ่งจะช่วยเพิ่มช่องทางรายได้ให้กับผู้ประกอบการที่จอดรถได้ด้วย

EV Safe Charge กำลังระดมทุนเพิ่มเติมในรอบ Seed เพื่อเป็นเงินทุนในการผลิตและการตลาดของ ZiGGY ซึ่งมีกำหนดจะเริ่มในปี 2023 ไซต์ในซานฟรานซิสโกและย่าน Williamsburg ของบรูคลิน และขณะนี้เปิดให้จองหุ่นยนต์ชาร์จ ZiGGY EV เรียบร้อยแล้ว

ในประเทศไทยคงดีไม่น้อยถ้าหากมีสถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าเคลื่อนที่ เพราะปัจจุบันมีมาตรการลดภาษีสนับสนุนให้คนไทยใช้รถยนต์ไฟฟ้ามากขึ้น และสถานีชาร์จกำลังจะไม่เพียงพออีกต่อไป

related