svasdssvasds

ประเทศจีน หันใช้ Exoskeleton ดูแลผู้สูงอายุมากขึ้น

ประเทศจีน หันใช้ Exoskeleton ดูแลผู้สูงอายุมากขึ้น

ประเทศจีน นิยมใช้ หุ่นยนต์โครงกระดูกภายนอก หรือ Exoskeleton เพื่อการแพทย์สำหรับการดูแลผู้สูงอายุมากยิ่งขึ้น

หุ่นยนต์โครงกระดูกภายนอก (Exoskeleton) ไม่ได้เป็นเพียงภาพในหนังเท่านั้น แต่ประเทศจีนหันมาใช้ Exoskeleton เพื่อการแพทย์มากยิ่งขึ้น เพื่อบริการให้แก่ผู้สูงอายุที่ป่วยด้วยโรคอัมพาตครึ่งซีก หรือ โรคอื่นใด ถึง 3 ใน 4 จากผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมอง

ทำให้บริษัท เซียซัน โรบอท แอนด์ ออโตเมชัน จำกัด (Siasun Robot & Automation) บริษัทผู้ผลิตหุ่นยนต์ชั้นนำของจีน เล็งเห็นถึงความสำคัญในการช่วยดูแลผู้ป่วยสูงวัย เพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้ชีวิตประจำวันได้มากยิ่งขึ้น

เปา เหรินเหริน ผู้อำนวยการด้านเทคนิค ฝ่ายหุ่นยนต์การแพทย์และการบริการของเซียซัน ระบุว่า โครงหุ่นยนต์ Exoskeleton ช่วยให้ผู้ใช้งานยามเดินบนพื้นราบและทางลาดขึ้น และเสริมแรงต้านยามเดินบนทางลาดลง

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง :

ซึ่ง Exoskeleton ของบริษัทเซียซันฯ มีราคาที่จับต้องได้ และใช้งานได้ต่อเนื่องยาวนาน 8 ชั่วโมง และรองรับการเดินได้ไกลถึง 20 ก.ม. จึงถูกนำไปใช้อย่างแพร่หลายในศูนย์พักฟื้นผู้ป่วย บ้านพักคนชรา รวมถึงตามชุมชนต่าง ๆ เพราะความง่ายในการใช้งาน แต่อย่างก็ตามการใช้ Exoskeleton ยังต้องอยู่ภายใต้คำแนะนำของแพทย์

เปา กล่าวทิ้งท้ายไว้ว่า เซียซันกำลังพัฒนาผลิตภัณฑ์เหล่านี้ด้วยความหวังว่า ผู้สูงอายุจะมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นจากการใช้ผลิตภัณฑ์อัจฉริยะ

related