svasdssvasds

แดงเดือดไทย ดูผ่าน VR ยังไงให้เหมือนอยู่ขอบสนาม

แดงเดือดไทย ดูผ่าน VR ยังไงให้เหมือนอยู่ขอบสนาม

สำหรับคนที่ไม่ได้ไปดูศึกแดงเดือดไทยระหว่าง แมนยู - ลิเวอร์พูล ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน สามารถรับชมการแข่งขันแบบ Live ผ่านแอปพลิเคชัน AIS Play และเลือกโหมด VR เพื่อทำให้เห็นบรรยากาศเหมือนอยู่ขอบสนามได้

อีกไม่ถึง 24 ชั่วโมง การแข่งขันฟุตบอลนัดประวัติศาสตร์ THE MATCH Bangkok Century Cup 2022 ระหว่าง แมนยูฯ vs ลิเวอร์พูล ก็จะเริ่มต้น แม้ว่าหลายคนไม่ได้ไปดูศึกแดงเดือดไทยถึงขอบสนาม แต่ความพิเศษของนัดฟาดแข้งรอบนี้คือ มีทางเลือกให้พวกเราเหล่า FC แมนยู - ลิเวอร์พูล คอบอล แฟนนักเตะ รับชม Live ร่วมกันได้แบบเรียลไทม์ ไม่ว่าจะมีแว่น VR หรือไม่

SPRiNG ร่วมไขข้อข้องใจ เพื่อให้ดูแมตช์ แมนยูฯ vs ลิเวอร์พูล ได้แบบฟินๆ จุกๆ 

ต้องบอกก่อนว่างานนี้ AIS 5G ได้สิทธิ์ถ่ายทอดสดการแข่งขันแบบเอ็กคลูซีฟเพียงรายเดียวในไทย ช่องทางรับชมจึงอยู่ภายใต้การดูแลของโอเปอเรเตอร์ค่ายสีเขียว และทางค่ายก็ออกมาประกาศว่า ผู้สนใจสามารถเปิดรับประสบการณ์ดิจิทัลผ่านเทคโนโลยีถ่ายทอดสดแบบ 360 องศาได้ฟรี และ SPRiNG ไปหาคำตอบมาให้ทุกคนแล้ว

กรณีที่ต้องการดู THE MATCH Bangkok Century Cup 2022 บนเว็บไซต์ | Source : https://aisplay.ais.co.th/portal/exclusive/aisballthailive/THE-MATCH-Bangkok-Century-Cup-2022

Q : ดูฟรีได้กี่ทาง ต้องทำยังไง?

A :  3 ทาง ดูบนมือถือหรือแท็บเล็ต ดูบนเว็บไซต์ และดูผ่าน AIS Playbox 

  • กรณีที่ดูบนมือถือหรือแท็บเล็ต เข้าไปดาวน์โหลดแอปฯ AIS PLAY ผ่านทาง https://m.ais.th/fbLTM มาติดตั้งก่อน จากนั้นเลือกเมนู Log in แล้วใส่เบอร์โทรศัพท์เพื่อรับรหัส OTP
  • กรณีที่ต้องการดูบนเว็บไซต์ เข้าชมผ่านเว็บ ais.th/aisplay จากนั้นเลือกเมนู Log in ตามด้วยใส่เบอร์โทรศัพท์เพื่อรับรหัส OTP
  • กรณีที่มีกล่อง AIS Playbox สำหรับคนที่เป็นลูกค้า AIS Fibre สามารถเข้าชมศึกแดงเดือดได้โดยคลิกที่ Banner บนหน้าจอก็จะสามารถรับชมไลฟ์ได้ทันที

Q : ที่บอกว่าดูถ่ายทอดสดแบบ 360 องศา หมายถึง ถือโทรศัพท์หมุนรอบตัวเองก็จะเห็นรอบๆ สนามแบบ 360 องศา?

A : ใช่ เราสามารถถือโทรศัพท์แล้วหมุนรอบๆ ตัวได้ 360 องศา ก็จะได้ประสบการณ์เสมือนว่าอยู่ ณ ตรงนั้น หรือจะใช้นิ้วเลื่อนภาพในจอเพื่อดูสิ่งรอบตัวก็ทำได้เช่นกัน แต่ถ้าเปลี่ยนเป็น VR mode โดยใช้คู่กับแว่น VR Port หรือ VR drop-in แบบอื่นๆ ก็จะได้ประสบการณ์เหมือนนั่งดูฟุตบอลอยู่ริมสนามมากยิ่งขึ้น

แดงเดือดไทย ดูผ่าน VR ยังไงให้เหมือนอยู่ขอบสนาม

Q : หมายความว่า มีหรือไม่มีแว่น VR ก็ดูศึกแดงเดือดไทยได้?

A : ได้ หากดาวน์โหลดแอป AIS 5G PLAY VR (iOS : app/ais-5g-play-vr / Android : AISPlayVR) ก็จะดูได้ทั้งทางอุปกรณ์มือถือและแว่น VR 360 

Q : ดูผ่าน AIS 5G Play VR ดีกว่าช่องทางอื่นยังไง?

A : ดูไลฟ์จากที่ไหนก็ตาม สามารถเลือกมุมมองภาพได้เองด้วยฟังก์ชัน Multi Camera โดยการแข่งขัน The Match นัดนี้ เลือกได้ว่า จะรับชมแบบมีเสียงพากย์หรือไม่มีเสียงพากย์ (บรรยายตอนแข่งฟุตบอล) 

Q : แสดงว่าในแอปมีเทคโนโลยี VR อยู่แล้ว จึงสามารถดูบอลแบบเสมือนจริงได้เลย?

A : ถูกต้อง เพราะตัวแอปพลิเคชัน integrate มากับความสามารถของแว่น Pico (VR 4K) แล้ว 

Q : สามารถดูผ่านแว่น Oculus ได้ไหม?

A : ไม่สามารถ

Q : ไม่มีแว่น VR และอยากดูชัดๆ

A : ถ้าไม่มีแว่น VR สามารถดูผ่านแอปในโทรศัพท์มือถือได้ แต่ถ้าจะดูให้ชัด ความชัดของสัญญาณภาพขึ้นอยู่กับ ความแรงของอินเทอร์เน็ต และ คุณภาพของมือถือเครื่องนั้นๆ ดังนั้น ความคมชัดจะมากหรือน้อยต้องพิจารณาความพร้อมของอุปกรณ์ที่ใช้งานร่วมด้วย

Q : ดูบอลได้ แล้วดู แจ็คสัน หวัง ด้วยได้ไหม?

A : ไม่ได้ ดูฟรีเฉพาะช่วงแข่งขันฟุตบอลเท่านั้น AIS PLAY ไม่สามารถถ่ายทอดการแสดงช่วงเปิดสนามของ แจ็คสัน หวัง ได้

Q : คำแนะนำเพิ่มเติมเพื่อการดูบอลแบบไม่สะดุด

A : ดูผ่านเครือข่าย AIS 5G หรือผ่าน Wifi โดยใช้เบอร์โทรศัพท์ AIS ในการ Login 

related