svasdssvasds

ปักหมุด 5 ซีรีส์เกาหลีแสนอร่อย พร้อมเสิร์ฟบน Netflix เห็นแล้วต้องอยากตามรอย

ปักหมุด 5 ซีรีส์เกาหลีแสนอร่อย พร้อมเสิร์ฟบน Netflix เห็นแล้วต้องอยากตามรอย

"ซีรีส์เกาหลี" เป็นอะไรที่เมื่อดูแล้วอยากจะตามรอยเหลือเกิน ทั้งสถานที่ท่องเที่ยว วัฒนธรรม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง "อาหารและเครื่องดื่ม" แสนอร่อย ไม่ว่าจะเป็นซุปเต้าหู้ ไก่ทอดเกาหลี รามยอง โซจู ไม่เคยอดใจได้ซักที วันนี้เราจะพาไปตอกย้ำความอร่อยพร้อมเสิร์ฟบน Netflix

ในวัฒนธรรมไหนๆ อาหารมื้ออร่อยก็เป็นปัจจัยที่ขาดไปไม่ได้ ดังที่เรามักได้เห็นเมนูชวนหิวจากในภาพยนตร์ ซีรีส์ หรือแอนิเมชั่น ที่หลายครั้งก็นำเสนอได้ดีเสียจนอยากไปกินตามให้รู้แล้วรู้รอด และบางครั้งก็คอนเทนต์บันเทิงเหล่านี้ก็สร้างปรากฏการณ์ฮิตให้อาหารชนิดนั้นๆ ได้อย่างมหัศจรรย์ วันนี้เรามี 5 คอนเทนต์ที่พูดถึงอาหารและวัฒนธรรมการกินของเกาหลีมาแนะนำให้ผู้ชมได้ลองชิม ซึ่งรับรองเลยว่าจะต้องมีเมนูที่กลายจานโปรดบน Netflix เรื่องต่อไปอย่างแน่นอน! 

เมนูซุปร้อนๆ เอาใจ #สายกิน

 A Nation of Broth: ประเทศแห่งน้ำซุป (A Nation of Broth) เปิดด้วยซุปร้อนๆ ที่มั่นใจว่าต้องมีในทุกๆ มื้อเมื่อเหยียบเข้าร้านอาหารเกาหลี แต่ใครจะคาดคิดกันว่าเมนูอันแสนเรียบง่ายนี้ จะมีความซับซ้อนในรสชาติ กรรมวิธี และความเป็นมา ขอแนะนำ A Nation of Broth: ประเทศแห่งน้ำซุป (A Nation of Broth) สารคดีอาหารขนาดสั้นที่เปิดโลกอาหารเกาหลีประเภทซุปอันหอมกรุ่น ซึ่งเป็นเมนูสำคัญสำหรับทุกโต๊ะอาหารในเกาหลี
ได้อย่างลงลึกถึงเครื่อง พร้อมพาไปร่วมสำรวจประวัติศาสตร์และการเปลี่ยนแปลงของตำรับอาหารประเภทซุปในวัฒนธรรมเกาหลีที่คุณไม่เคยรู้มาก่อน อัดแน่นความหิวตลอดความยาว 3 ตอน รับรองดูแล้วจะกดโทรจองร้านอาหารเกาหลีเดี๋ยวนี้!

 A Nation of Broth: ประเทศแห่งน้ำซุป (A Nation of Broth)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เครื่องดื่มเย็นๆ เอาใจ #สายคาเฟ่

Cafe Minamdang: คาเฟ่ลับจับผู้ร้าย (Cafe Minamdang) อีกหนึ่งกิจกรรมห้ามพลาดในทริปเกาหลีก็คือ คาเฟ่ฮอปปิง จึงขอแนะนำซีรีส์ Cafe Minamdang: คาเฟ่ลับจับผู้ร้าย ที่จะทำให้หลงเสน่ห์ทั้งกาแฟและบาริสต้าไปพร้อมกัน โดยมีเซ็ตติ้งเป็นคาเฟ่สุดแหวกแนวที่ทำให้นึกถึงทั้งแฮชแท็ก #คาเฟ่ลับ และ #สายมู ได้ในคราวเดียว  เพราะนอกจากเสิร์ฟเครื่องดื่มเย็นชื่นใจและคัดสรรพนักงานหน้าตาดีแล้ว เบื้องหลังคาเฟ่แห่งนี้ยังมีบริการน่าสงสัย รับปรึกษาและแก้ปัญหาครอบจักรวาลโดย นัมฮันจุน (รับบทโดย ซออินกุก) หมอดูที่อ้างว่ามีญาณหยั่งรู้ทุกเรื่อง และเป็นที่ไว้วางใจของลูกค้ากระเป๋าหนักทั้งหลาย จนเกิดไปเข้าตาตำรวจฝ่ายสืบสวนจอมมุมานะอย่าง ฮันแจฮี (รับบทโดย โอยอนซอ) ฟังแค่พล็อตก็นึกสงสัยแล้วว่าคาเฟ่ลึกลับแห่งนี้มีเรื่องราวอะไรซ่อนอยู่กันแน่...  Cafe Minamdang: คาเฟ่ลับจับผู้ร้าย

เมนูเยียวยาหัวใจ สไตล์ #สายบาร์

สำหรับคนที่มองหาบรรยากาศของการเยียวยาหัวใจ และการได้ระบายปัญหาให้ใครสักคนฟัง ขอแนะนำซีรีส์ มนตร์มายา ณ ร้านลับแล (Mystic Pop-up Bar) ที่จะพาไปพบกับบาร์เก่าแก่หลายร้อยปีที่รับสะสางปัญหาภายในใจของเหล่าลูกค้าด้วยการเข้าฝัน! นำแสดงโดย ฮวังจองอึม รับบทเป็น วอลจู เจ้าของบาร์ลึกลับแห่งนี้ และ ยุกซองแจ ซึ่งรับบทเป็น ฮันคังแบ ชายหนุ่มผู้มีความสามารถพิเศษเฉพาะตัว และมีโอกาสได้มาทำงานกับเจ้าของบาร์ นอกจากจะได้เห็นวัฒนธรรมการกินดื่มแบบคลาสสิกของคนเกาหลีแล้ว ยังจะได้เพลิดเพลินไปกับงานภาพสีสันสดใสสไตล์แฟนตาซีอีกด้วย

 มนตร์มายา ณ ร้านลับแล (Mystic Pop-up Bar)  มนตร์มายา ณ ร้านลับแล (Mystic Pop-up Bar)

ไก่ทอดเกาหลี เอาใจ #สายเฮฮา

กลายเป็นเมนูประจำไปแล้ว ใครที่มองหามื้อแสนสนุกที่ได้เฮฮาไปกับชาวแก๊ง ขอแนะนำไก่ทอดเกาหลีจากภาพยนตร์เรื่อง Extreme Job: ภารกิจโปลิศสุดโต่ง (Extreme Job) ที่แค่ฟังพล็อตก็อยากจิ้มดูทันที โดยเล่าถึงหน่วยปราบปรามยาเสพติดที่แฝงตัวอยู่ในร้านอาหารใกล้ที่กบดานของแก๊ง แต่เรื่องราวกลับพลิกผัน เพราะเมนูไก่ทอดที่พยายามขายบังหน้ากลับขายดีเป็นเทน้ำเทท่า จนกลายเป็นธุรกิจแฟรนไชส์ที่เติบโตเสียอย่างนั้น

ไก่ทอดเกาหลี Extreme Job: ภารกิจโปลิศสุดโต่ง (Extreme Job) ภาพยนตร์ Extreme Job: ภารกิจโปลิศสุดโต่ง (Extreme Job) ได้รับการพูดถึงเป็นวงกว้างตั้งแต่เปิดตัวและคว้าความสนใจของผู้ชมจำนวนมากได้ทันทีที่พรีเมียร์บน Netflix เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา

Extreme Job: ภารกิจโปลิศสุดโต่ง (Extreme Job) ซุนดูบูจีแกร้อนๆ เอาใจ #สายแซ่บ

ปิดท้ายด้วยซีรีส์ระดับปรากฏการณ์ที่ทำเอาเมนู "ซุนดูบูจีแก" หรือซุปเต้าหู้อ่อนเกาหลี ฮิตจนทั้งกิมจิและซอสโคชูจังในไทยขาดตลาดกันมาแล้วอย่าง ธุรกิจปิดเกมแค้น (Itaewon Class) ที่นำเสนออาหารเกาหลีหลากหลายเมนูจนอดท้องร้องไม่ได้ นำแสดงโดย พัคซอจุน ซึ่งรับบทเป็น พัคแซรอย เด็กหนุ่มที่กล้ายืนหยัดต่อหลักการแม้จะถูกรังแก จนต้องติดคุกตั้งแต่ยังหนุ่ม และที่นั่นเองเขาได้วางแผนอนาคตที่ชัดเจน เพื่อจะแก้แค้นไปพร้อมกับทำตามความฝันที่จะเปิดบาร์ริมถนนในย่านที่เต็มไปด้วยแสงสีของกรุงโซล นอกจากจะได้ลุ้นเอาใจช่วยพัคแซรอยให้ไปถึงฝั่งฝันแล้ว ยังมีเมนูเด็ดๆ และเรื่องราวเบื้องหลังเมนูเหล่านั้นให้ได้ร่วมอินไปด้วยตลอดทั้งเรื่อง 

ซุนดูบูจีแก ธุรกิจปิดเกมแค้น (Itaewon Class) ธุรกิจปิดเกมแค้น (Itaewon Class) มีเรื่องไหนที่รสชาติถูกใจใครกันบ้าง? รีบชวนเพื่อนๆ และครอบครัวมาร่วมหิวด้วยกันได้แล้ววันนี้ที่ Netflix