svasdssvasds

Google Maps ออกฟีเจอร์สุดกรีน แนะนำเส้นทางสุดประหยัดพลังงาน ตอบโจทย์รถ EV

Google Maps ออกฟีเจอร์สุดกรีน แนะนำเส้นทางสุดประหยัดพลังงาน ตอบโจทย์รถ EV

นับเป็นเรื่องที่น่าสนใจสำหรับแอปพลิเคชั่นนำทางอย่าง Google Maps ที่ได้อัปเดตใหม่ล่าสุดตอบโจทย์เทรนด์คนยุคใหม่ที่ต้องการประหยัดพลังงานและรักษาสิ่งแวดล้อม

ต้อนรับกระแสรถยนต์ไฮบริดและรถยนต์ไฟฟ้า Google Maps กำลังเตรียมที่จะขยายตัวเลือกการกำหนดเส้นทางแบบประหยัดน้ำมันโดยการปรับแต่งและสามารถระบุเส้นทางที่เหมาะกับเครื่องยนต์ประเภทน้ำมัน,ไฮบริด หรือพลังงานไฟฟ้า

ก่อนหน้านี้ Google Maps ได้ช่วยนำทางคนทั่วโลกให้ได้ถึงจุดหมายโดยประหยัดเวลาและรวดเร็วที่สุด แต่ครั้งนี้ Google Maps จะเพิ่มโหมดเดินทางแบบ Eco โดยเสนอเส้นทางที่จะประหยัดน้ำมันและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากกว่า แม้จะมีเดินทางได้ช้าลงก็ตาม ซึ่งเป็นทางเลือกใหม่สำหรับคนที่ไม่รีบร้อนในการเดินทาง
 

Google Maps เวอร์ชัน 11.39 จะสามารถระบุประเภทเครื่องยนต์ของรถที่คุณกำลังขับอยู่ ทั้งประเภทแก๊ส ดีเซล ไฟฟ้า และไฮบริด เพื่อ "ปรับแต่ง" การเดินทางของคุณเพื่อค้นหาสิ่งที่จะ "ช่วยให้คุณประหยัดเชื้อเพลิงหรือพลังงานได้มากที่สุด"

CR.trendsactive

ถือเป็นการอัปเดตที่ดีและส่งผลให้บริษัท Google เป็นที่น่าพอใช้สำหรับคนทั่วโลก และยังบ่งบอกถึงความอัจฉริยะของ Google Maps ขณะนี้ยังอยู่ในการทดสอบเวอร์ชั่นทดลอง ผู้ขับขี่รถยนต์ไฟฟ้าและรถยนต์ไฮบริดอาจต้องรอการปรับปรุงให้สมบูรณ์เพื่อรับประสบการณ์ใหม่ในการใช้ Google Maps ในการขับขี่และเดินทาง

ที่มา : 9to5google.com
 

related