svasdssvasds

อัปเดตล่าสุด Google Maps ช่วยคิดค่าทางด่วนล่วงหน้าให้ได้แล้ว

อัปเดตล่าสุด Google Maps ช่วยคิดค่าทางด่วนล่วงหน้าให้ได้แล้ว

ไม่ว่าจะเป็นคนเดินทางระยะใกล้หรือไกลก็ตามคงหนีไม่พ้นการใช้แอปพลิเคชั่นนำทางอย่าง Google Maps และทาง Google ได้พัฒนาและอัพเดทให้คุณได้สะดวกเพิ่มขึ้นอีก ด้วยการคิดค่าทางด่วนล่วงหน้าให้คุณได้วางแผนการเดินทางได้ดียิ่งขึ้น

ฟีเจอร์ใหม่ล่าสุด Google Maps สามารถช่วยคำนวณเส้นทางได้ไม่พอ ขณะนี้กำลังจะเพิ่มค่าทางด่วนที่เดิมไม่เห็นล่วงหน้า ว่าทางด่วนนี้ราคาเท่าไร เพื่อเตรียมวางแผนการเดินทางได้ดียิ่งขึ้น 

โดยฟีเจอร์นี้จะเปิดให้ทดลองใช้ทางด่วนเกือบ 2000 แห่งใน 4 ประเทศก่อนคือ สหรัฐอเมริกา อินเดีย ญี่ปุ่น และอินโดนีเซีย และจะทยอยเปิดให้ใช้ในประเทศอื่นๆ ตามมา
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

อัพเดทครั้งนี้ยังมีฟังก์ชั่นอื่นๆที่ได้รับการอัพเดทอีกด้วย เช่น

การแสดงผลสัญญาณไฟแดงหรือไฟจราจรบนถนนเส้นต่างๆ เพื่อให้ง่ายต่อการขับขี่ แจ้งเตือนผู้ใช้งาน และยังช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้เพื่อนร่วมทางบนถนนได้อีกด้วย รองรับการใช้แบบครบครันทั้งใน Android , iOS , Android Auto , CarPlay

อัพเดทพัฒนาเส้นทางให้มีละเอียดมากขึ้น เพิ่มดีเทล อัปเดตโครงสร้างรอบ ๆ บริเวณให้ชัดเจนมากกว่าเดิม เรียกได้ว่าอาจได้เห็น Google Maps ใหม่

Widget บน iOS จะสามารถปักหมุดเส้นทางที่ใช้บ่อย ไม่ว่าจะเป็นบ้าน ที่ทำงาน หรือสถานที่สำคัญ ๆ ในชีวิตเราได้อีกด้วย และจะรองรับ การใช้บน Apple Watch ได้อีก ซึ่งสาวก Apple ต้องถูกใจการอัพเดทครั้งนี้อย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตามยังคงต้องติดตามกันต่อไปสำหรับการอัพเดทในประเทศไทยว่าจะมีเข้ามาให้อัพเดทและใช้เมื่อไรหลังจากเปิดการทดลองในประเทศอื่นๆ 
 

related