svasdssvasds

กรมทางหลวง! เวนคืนที่ดิน"บางใหญ่" สร้างมอเตอร์เวย์

กรมทางหลวง! เวนคืนที่ดิน"บางใหญ่" สร้างมอเตอร์เวย์

กรมทางหลวงออกประกาศเวนคืนที่ดินสำหรับสร้างมอเตอร์เวย์สายบางปะอิน – นครราชสีมาและสายบางใหญ่-กาญจนบุรี ฉบับใหม่ เพื่อให้การดำเนินงานต่อเนื่อง และได้รับงบประมาณเพียงพอต่อการเวนคืน

วันนี้ ( 23 มี.ค ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายเสน่ห์ นิ่งใจเย็น ผู้อำนวยการสำนักจัดกรรมสิทธิ์ที่ดิน กรมทางหลวงกล่าวว่า กรณี ที่สำนักนายกรัฐมนตรีออกประกาศบังคับใช้พระราชกฤษฎีกากําหนดเขตที่ดินในบริเวณที่จะเวนคืน เพื่อสร้างมอเตอร์เวย์สายบางปะอิน – นครราชสีมา และสายบางใหญ่-กาญจนบุรีฉบับใหม่ว่า การออกประกาศเป็นการเร่งด่วนในครั้งนี้ไม่กระทบกับงบประมาณในการเวนคืนที่ดินเดิมที่ตั้งไว้ แต่ที่จำเป็นต้องออกประกาศใหม่ เนื่องจากประกาศเดิมของเส้นทางสายบางปะอิน – นครราชสีมาหมดอายุไปเมื่อวันที่ 26 เมษายนปีที่ผ่านมา และเส้นทางสายบางใหญ่-กาญจนบุรีหมดอายุไปเมื่อวันที่ 10 กันยายนปีที่ผ่านมา

ส่วนความคืบหน้าการอนุมัติงบประมาณเวนคืนที่ดินเพิ่มตามในโครงการมอเตอร์เวย์บางใหญ่-กาญจนบุรี ที่ผ่านมาค่อนข้างล่าช้า กรมทางหลวงต้องการขอวงเงินเพิ่มเติมอีก 5,420 ล้านบาท เป็น 19,737 ล้านบาท ล่าสุดเสนอเรื่องให้สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจรพิจารณาแล้ว เพื่อขอเหตุผลและเอกสารเพิ่มเติมประกอบการพิจารณา ก่อนนำเสนอคณะรัฐมนตรี

การก่อสร้างมอเตอร์เวย์สายบางใหญ่-กาญจนบุรี งานเก็บค่าผ่านทางและบำรุงรักษา จะเปิดคัดเลือกเอกชนร่วมลงทุนประมาณเดือนพฤษภาคม -สิงหาคม จากนั้นจะเสนอขออนุมัติผลการคัดเลือกเดือนมกราคม 2562 ต่อคณะรัฐมนตรีเห็นชอบและลงนามสัญญา

สำหรับงบประมาณเวนคืนที่ดินสายบางปะอิน– นครราชสีมา อยู่ที่ 6,630 ล้านบาท ทั้งโครงการมีระยะทาง 196 กิโลเมตร

[gallery type="slideshow" size="large" ids="219460,219461,219462,219463,219464"]

 

 

related