svasdssvasds

อดีตครู ร.ร.อัสสัมชัญ ร้อง! ค่าชดเชยหลังเกษียณ

อดีตครู ร.ร.อัสสัมชัญ ร้อง! ค่าชดเชยหลังเกษียณ

ตัวแทนอาจารย์โรงเรียนอัสสัมชัญ ยื่นหนังสือทวงถามค่าชดเชยหลังเกษียณ เนื่องจากถูกให้เซ็นหนังสือลาออก โดยไม่ได้รับเงินบำนาญ

วันนี้(20เม.ย.)จากกรณีผู้อำนวยการโรงเรียนอัสสัมชัญ ยื่นหนังสือให้อาจารย์ จำนวน 9 คน ซึ่งเกษียณอายุราชการในปี 2561 เซ็นใบลาออก โดยไม่เป็นไปตามกฎระเบียบของมูลนิธิคณะเซนต์คาเบรียลแห่งประเทศไทย เนื่องจากจะไม่ได้รับเงินค่าชดเชยตามที่กฎหมายกำหนด โดยมีอาจารย์ จำนวน 5 ใน 9 คน ไม่เซ็นยินยอมลาออก เนื่องจากเห็นว่า การกระทำดังกล่าวไม่เป็นธรรมของตนเอง

นายศุภโชค โฆษ์วงศ์ เลขาธิการสมาคมผู้ปกครองและครูโรงเรียนอัสสัมชัญและศิษย์เก่า เปิดเผยว่า การเดินทางมาในวันนี้ เพื่อสอบถามและขอให้ทางโรงเรียนออกใบถอดถอนครูที่เกษียณอายุราชการ ซึ่งให้เป็นไปตามกฎหมายกำหนด เพื่อได้รับสิทธิต่าง ๆ ที่ควรได้รับหลังจากเกษียณ เพราะตามหลักกฎหมาย อาจารย์ที่เกษียณอายุราชการจะต้องได้รับเงินบำเน็จ บำนาญ ตามที่กฎหมายกำหนด ร่วมทั้งเงินสะสม 3 เปอร์เซ็น ที่หักจากเงินเดือนเข้ากองทุนสงเคราะห์ครูเอกชน แต่ทางผู้อำนวยการโรงเรียนกับให้อาจารย์ที่เกษียณเซ็นหนังสือยินยอมลาออก และ ไม่ขอรับเงินชดเชยดังกล่าว ทำให้เกิดความไม่เป็นธรรมขึ้น

อดีตครู ร.ร.อัสสัมชัญ ร้อง! ค่าชดเชยหลังเกษียณ

ขณะเดียวกัน ทีมข่าวของเราได้โทรศัพท์ติดต่อไปยังผู้อำนวนการโรงเรียนอัสสัมชัญ ซึ่งได้รับคำตอบสั้น ๆ ว่า ยังไม่สะดวกที่จะให้สัมภาษณ์ชี้แจงกรณีดังกล่าว อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบพบว่า ก่อนหน้านี้มีอาจารย์ที่เกษียณอายุราชการ จำนวนกว่า 102 คน ที่ยังไม่ได้รับเงินชดเชยดังกล่าว จนมีคดีความฟ้องร้องในชั้นศาลกว่า 10 คดี และ ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาของศาล

อดีตครู ร.ร.อัสสัมชัญ ร้อง! ค่าชดเชยหลังเกษียณ

 

 

related