svasdssvasds

โคราชทัวร์คว่ำสาหัสอื้อ รถตู้กู้ภัยเข้าช่วยถูกชนซ้ำ ดับ1

โคราชทัวร์คว่ำสาหัสอื้อ รถตู้กู้ภัยเข้าช่วยถูกชนซ้ำ ดับ1

เกิดอุบัติเหตุรถทัวร์พลิกคว่ำ ผู้โดยสารเจ็บอื้อ ขณะที่รถตู้กู้ภัยเร่งให้การช่วยเหลือถูกชนซ้ำ เจ้าหน้าที่ดับ 1

วันที่ 30 เม.ย.61 พ.ต.ท.วรวุฒิ นนตะสี สวป.สภ.ปักธงชัย ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถทัวร์โดยสารพลิกคว่ำ บริเวณถนนสาย 24 หลักกิโลเมตรที่ 41-42 ขาเข้ากรุงเทพฯ บ้านมาบเชือก หมู่ที่ 7 ต.ธงชัยเหนือ อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา จึงประสานเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก 31 เข้าช่วยเหลือ ที่เกิดเหตุพบรถบัสโดยสารประจำทางสายกรุงเทพมหานคร-ศรีสะเกษ หมายเลขทะเบียน 10-3991 นครราชสีมา พลิกคว่ำอยู่บริเวณร่องกลางถนน และมีผู้โดยสารติดอยู่ภายในรถจำนวนมาก เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก31 ต้องใช้เครื่องมือตัดถ่าง ช่วยเหลือผู้โดยสารออกมาจากตัวรถ พบว่ามีผู้โดยสารทั้งหมด จำนวน 28 ราย โดยได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 19 ราย ในจำนวนนี้ได้รับบาดเจ็บสาหัส จำนวน 1 ราย หน่วยกู้ภัยจึงได้ส่งผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด กระจายไปที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี และโรงพยาบาลปักธงชัย พร้อมกันนี้ก็ได้ทำการปิดช่องจราจร 1 ช่องทาง ทั้งสองฝั่ง เพื่อเคลียร์พื้นที่ช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ ส่งผลให้การจราจรบริเวณจุดดังกล่าวรถติดเป็นอย่างมาก

ทั้งนี้จากการสอบถามน.ส.สุขฤทัย สุดดี หนึ่งในผู้โดยสาร บอกว่า ก่อนเกิดเหตุบริเวณดังกล่าวได้มีฝนตกลงมาอย่างหนัก และเมื่อรถวิ่งมาถึงจุดเกิดเหตุ รถได้สะบัดเหวี่ยงไปมา ซึ่งคาดว่าจะเกิดจากถนนที่ลื่น ทำให้รถทรงตัวไม่ได้ ก่อนที่จะเสียหลักพลิกคว่ำลงข้างทาง ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ขณะที่หน่วยกู้ภัยกำลังระดมเจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยเหลือนั้น ก็ได้เกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน โดยเป็นรถตู้หน่วยกู้ภัยฮุก31 ยี่ห้อโตโยต้า สีขาวคาดแสด หมายเลขทะเบียน กย840 นครราชสีมา ซึ่งอยู่ประจำจุดโพธิ์กลาง ได้วิ่งมาด้วยความเร็ว และชนเข้ากับท้ายรถบรรทุก 6 ล้อ  ก่อนถึงจุดเกิดเหตุรถบัสพลิกคว่ำเพียง 300 เมตร ทำให้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยที่นั่งมา 3 คน ถูกอัดก๊อปปี้ติดอยู่ด้านหน้ารถ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยต้องช่วยกันใช้เครื่องมือตัดถ่างช่วยผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 3 รายออกมาจากตัวรถ และนำส่งโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ซึ่งผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย เสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบชื่อ นางสาวมาริสา วิไลกรวด อายุ 22 ปี เป็นเจ้าหน้าที่อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยฮุก31 ประจำจุดโพธิ์กลาง รวมอุบัติเหตุทั้ง 2 จุดนี้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 21 ราย เสียชีวิต 1 ราย

related