svasdssvasds

ทายาทแฝดสยาม "อิน-จัน" ปลื้ม! อัมพวาต้อนรับอบอุ่น

ทายาทแฝดสยาม "อิน-จัน" ปลื้ม! อัมพวาต้อนรับอบอุ่น

ที่อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม วันนี้มีการจัดงานต้อนรับคณะทายาทแฝดสยามอิน-จัน ที่เดินทางมาจากสหรัฐอเมริกา

ภาพชาวต่างชาติที่รับประทานอาหารและขนมไทย เกิดขึ้นที่โรงแรมบ้านอัมพวารีสอร์ทแอนด์สปา จ.สมุทรสงคราม และกลุ่มชาวต่างชาติทั้งหมดไม่ใช่แค่นักท่องเที่ยวทั่วไป แต่เป็นทายาทแฝดสยามอิน-จัน หรือครอบครัว บังเกอร์ ที่เดินทางมาจากสหรัฐอเมริกา ในโอกาสฉลองครบรอบ 185 ปี การสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-สหรัฐ  จังหวัดสมุทรสงคราม ร่วมกับกรมอเมริกาและแปซิฟิกใต้ จึงจัดงานเลี้ยงต้อนรับคณะทายาทบังเกอร์ ทายาทแฝดสยามอิน-จัน จากเมืองเมาท์แอรี่ รัฐนอร์ทแคโรไลนา ซึ่งเป็นสถานที่ที่แฝดอิน-จัน สร้างครอบครัวและใช้ชีวิตที่นั่นจนถึงบั้นปลายชีวิต

 

ตัวแทนคณะทายาทบังเกอร์เดินทางมาประเทศไทยทั้งหมด 14 คน และได้นำเรื่องเล่าความผูกพักที่แต่ละคนมีต่อครอบครัวแฝดสยาม นี่คือคุณแซค แบลคมอน ตัวแทนประสานงานกิจกรรมคืนถิ่นแฝดสยาม เล่าให้ฟังว่าตัวเองมีส่วนเชื่อมโยงกับแฝดอิน-จันอย่างไร ทายาทแฝดสยาม "อิน-จัน" ปลื้ม! อัมพวาต้อนรับอบอุ่น

คุณแบลคมอนบอกว่า ตัวเองเป็นญาติฝั่งอิน และสืบเชื้อสายมาจากฝั่งคุณปู่ ที่เป็นหลานของแฝดอิน ตัวเขาเองเป็นทายาทลำดับที่ 5 แล้ว และก็มีลูกชายที่เป็นฝาแฝด ตอนนี้อายุ 39 ปี นอกจากประเทศไทยจะได้ประโยชน์จากการรวบรวมข้อมูลทางประวัติศาตร์ของแฝดสยามอิน-จัน จากฝั่งสหรัฐอเมริกาแล้ว ในโอกาสนี้ ยังมีการกระชับสัมพันธ์ ลงนามตกลงเป็นเมืองพี่เมืองน้องระหว่างจ.สมุทรสงคราม และเมืองเม้าท์แอร์รี่ รัฐนอร์ทแคโรไลนา ซึ่งถือเป็นบ้านเกิดและเมืองตายของแฝดสยามอิน-จัน

ทายาทแฝดสยาม "อิน-จัน" ปลื้ม! อัมพวาต้อนรับอบอุ่น

ทายาทแฝดสยาม "อิน-จัน" ปลื้ม! อัมพวาต้อนรับอบอุ่น

 

พล.อ.นิพัทธ์ ทองเล็ก อดีตปลัดกระทรวกลาโหม ที่ปรึกษาการจัดงานวิถีไทยวิถีถิ่น แผ่นดินพระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย บอกว่า การเป็นเมืองพี่เมืองน้องจะช่วยส่งเสริมภาคการท่องเที่ยวของจ.สมุทรสงครามและประเทศไทย โดยหวังว่าคณะบังเกอร์จะมีการพูดถึงความประทับใจ จากการต้อนรับในครั้งนี้ให้กับทายาทคนอื่นๆ ที่มีอยู่อีก เกือบ 4,000 คนในสหรัฐฯ เพราะในรัฐนอร์ทแคโรไลนา มีการจัดงานรวมญาติอย่างยิ่งใหญ่ในทุกๆปี ซึ่งจัดต่อเนื่องมาเกือบ 30 ปี

ทายาทแฝดสยาม "อิน-จัน" ปลื้ม! อัมพวาต้อนรับอบอุ่น

related