svasdssvasds

หมดสิทธิ์หนี! ผู้บัญชาการ ภ.4 สั่งประกบ "สุทิพย์" โกง 229 ล้าน

หมดสิทธิ์หนี! ผู้บัญชาการ ภ.4 สั่งประกบ "สุทิพย์" โกง 229 ล้าน

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค4 ยืนยัน พล.ต.ต.สุทิพย์ ผลิตกุศลธัช พ้นราชการแล้วหมดสิทธิ์หนี ส่งตำรวจตามประกบ พร้อมนำตัวส่งศาลสิ้นเดือนนี้

พล.ต.ท.สุรชัย ควรเดชะคุปต์ ผบช.ภ.4 เปิดเผยความคืบหน้าทางคดีของ พล.ต.ต.สุทิพย์ ผลิตกุศลธัช อดีต ผบก.ภ.จว.เลย ที่ทุจริตโครงการรวมหนี้และโครงการบริหารจัดการหนี้ของสหกรณ์ออมทรัพย์ ภ.จว.เลย เป็นเงิน 229 ล้านบาท และมีผู้เสียหายเป็นข้าราชการตำรวจ 192 นาย โดยคดีความดังกล่าว พล.ต.ต.ธนาศักดิ์ ฤทธิเดชไพบูลย์ รอง ผบช.ภ.4 เป็นหัวหน้าชุดพนักงานสืบสวนและสอบสวนการทุจริตฯ พบว่ามีมูลความจริงตามที่ถูกร้องเรียน จึงรายงานไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อพิจารณาโทษทางวินัย ส่วนโทษในคดีอาญานั้นพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงอันเป็นการกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชนตามพระราชกำหนดการกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน พ.ศ. 2527 ซึ่งพล.ต.ต.สุทิพย์ เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว และให้การปฏิเสธ พร้อมทั้งใช้ตำแหน่งประกันตัวไป

หมดสิทธิ์หนี! ผู้บัญชาการ ภ.4 สั่งประกบ "สุทิพย์" โกง 229 ล้าน

ขณะนี้ชุดสอบสวนได้รวมคดีที่เกี่ยวข้องกับ พล.ต.ต.สุทิพย์ ทั้งเรื่องตำรวจที่จ.เลย เข้ากับคดีแชร์ลูกโซ่ของ จ.หนองบัวลำภู และ จ.ขอนแก่น  รวมเป็น 3 คดี ซึ่งเป็นมูลเหตุเดียวกัน คาดว่าสัปดาห์หน้าจะสรุปสำนวนสั่งฟ้องในข้อหาร่วมกันฉ้อโกง อันเป็นการกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชนตามพระราชกำหนดการกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน พ.ศ. 2527และคดีฟอกเงิน เพิ่มอีก 1 คดี

หมดสิทธิ์หนี! ผู้บัญชาการ ภ.4 สั่งประกบ "สุทิพย์" โกง 229 ล้าน หมดสิทธิ์หนี! ผู้บัญชาการ ภ.4 สั่งประกบ "สุทิพย์" โกง 229 ล้าน

ในส่วนคดีอาญานั้น จากการสอบสวน พล.ต.ต.สุทิพย์ ไม่ได้ให้การซัดทอดถึงบุคคลอื่น แต่ชุดสืบสวนสอบสวนของตำรวจภูธรภาค 4 ได้มีการสืบสวนเส้นทางการเงินว่ามีการถ่ายโอนถึงใครไปบ้าง สัปดาห์หน้าจะสรุปสำนวนสั่งฟ้อง ซึ่งก็ไม่มีความวิตกกังวลใดๆ เพราะสามารถนำตัวพล.ต.ต.สุทิพย์ มาส่งฟ้องที่ศาลได้อยู่แล้ว ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจคอยประกบ พล.ต.ต.สุทิพย์ อยู่ เมื่อพนักงานสอบสวนนัดมาก็ต้องมา หนีก็ไม่พ้น เพราะออกนอกประเทศไม่ได้อยู่แล้ว

related