svasdssvasds

สุดทึ่ง! ล่องเรือตามหา "วาฬบรูด้า" กลางท้องทะเลไทย

สุดทึ่ง! ล่องเรือตามหา "วาฬบรูด้า" กลางท้องทะเลไทย

จะพาคุณผู้ชมลงเรือประมง ล่องไปตามทะเลอ่าวไทยกันที่หาดเจ้าสำราญ จ.เพชรบุรี เพื่อชมวาฬบรูด้า ซึ่งออกมาหากินพร้อมอวดโฉมให้นักท่องเที่ยวได้ชม

ล่องเรือตามหา "วาฬบรูด้า" กลางท้องทะเล

วันหยุดสุดสัปดาห์ ในวันที่อากาศก็แสนสดใส ทีมข่าวขอพาคุณผู้ชมมาท่องเที่ยวที่จังหวัดเพชรบุรี ชมน้ำทะเลสีฟ้า รับลมเย็นๆ เเละที่น่าสนใจไปกว่านั้นจะพามาลงเรือประมง ล่องไปตามคลื่นชม ”วาฬบรูด้า” ยักษ์ใหญ่แห่งท้องทะเล

สำหรับการมาชมก็จะต้องล่องเรือออกไปตามชายฝั่งทะเลอ่าวไทย ใช้เวลาประมาณ 3-5 ชั่วโมง เพราะจะต้องล่องไปตามหาฝูงวาฬ ซึ่งไม่สามารถกำหนดได้เลยว่า พวกวาฬจะออกหากินกันอยู่บริเวณไหน

เเละแล้วการรอคอยก็ไม่ผิดหวังเพราะว่าได้เจอเจ้าวาฬสมใจ เรียกได้ว่าขนาบข้างเรือเลยทีเดียว และจากข้อมูลของกรมทรัพยากรทางทะเลเเละชายฝั่ง พบว่า ขณะนี้มีสมาชิกวาฬบรูด้า ในทะเลอ่าวไทยรวมทั้งสิ้น 61 ตัว

นอกจากนี้เทศบาลหาดเจ้าสำราญได้ฝึกอบรมให้ความรู้กับชาวประมงในระยะที่สามารถดูวาฬ ได้ปลอดภัย และเน้นย้ำ ให้นักท่องเที่ยวสวมเสื้อชูชีพ พร้อมนำอุปกรณ์กันแดด อาหารเเละเครี่องดื่มให้พร้อม เนื่องจากต้องใช้ระยะเวลาในการล่องเรือออกไปไม่ต่ำกว่า 4 ชั่วโมง

หากนักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถเช่าเหมาเรือประมงพื้นบ้าน และเรือนำเที่ยว มีจุดบริการให้เช่าอยู่ 3 จุดด้วยกัน คือ บริเวณแหลมผักเบี้ย หาดเจ้าสำราญ และอ่าวบางตะบูน ซึ่งควรโทรศัพท์ติดต่อไปยังเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบ เพื่อเช็กสภาพอากาศเเละคลื่นลมในทะเลก่อน จะได้ไม่พลาดความสวยงามของเจ้าวาฬบรูด้า ที่สำคัญต้องทำตามกฎระเบียบ ในการดูวาฬ อย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยนั่นเอง

related