svasdssvasds

ทั่วไทย บรรยากาศคึกคัก เตรียมพร้อมกิจกรรม BIKE อุ่นไอรัก

ทั่วไทย บรรยากาศคึกคัก เตรียมพร้อมกิจกรรม BIKE อุ่นไอรัก

ทั่วไทยเตรียมพร้อม กิจกรรม Bike อุ่นไอรัก หลายจังหวัดมีการซ้อมปั่นในเส้นทางจริง เป็นการตรวจสอบสภาพรถและสภาพร่างกายผู้ปั่น ขณะที่ จ.สุราษฎร์ธานี ประชาชนร่วมพิธีรับมอบเสื้อยืดพระราชทาน

สุราษฎร์ฯ นักปั่นรับเสื้อพระราชทาน “BiKE อุ่นไอรัก”

ประชาชนชาวสุราษฎร์ธานี ร่วมพิธีรับมอบเสื้อยืดพระราชทาน “BiKE อุ่นไอรัก” บริเวณศาลากลางจังหวัดสุราษฎร์ฯเมื่อเวลา 8.00 น.ที่ผ่านมา ซึ่งทางจังหวัดจัดปรัมพิธี ให้ประชาชนได้รับเสื้อจากหน้าพระบรมฉายาลักษณ์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

สำหรับจังหวัดสุราษฎร์ธานี มีประชาชนลงทะเบียนและมีสิทธิ์ได้รับเสื้อ พระราชทานจำนวน 7,711 คน สำหรับ เวลา 15.00 น.วันนี้ (2ธ.ค.61) ทางจังหวัดจัดการซ้อมปั่นเสมือนจริง โดยจะใช้เส้นทาง เริ่มต้นจากสนามกีฬากลางจังหวัดสุราษฎร์ธานี – เข้าถนนศรีเกษม เส้นตัดใหม่(ในลึก) – มุ่งหน้าไปทางอำเภอพุนพิน – หยุดพักสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ ร.6 – เลี้ยวกลับเส้นทางเดิม รวมยะยะทางประมาณ 29 กิโลเมตร

อ่างทอง ชาย 77 ปี นำรถคู่ใจ ติดพระบรมฉายาลักษณ์ ร.10

ขณะที่ นายหาญ บัวทอง อายุ 77 ปี ชาว จ.อ่างทอง กำลังปั่นจักรยาน อยู่บนถนนอ่างทอง-ป่าโมก ต.บ้านแห อ.เมือง จ.อ่างทอง ซึ่งเป็นจักรยานคู่ใจ หน้ารถนำพระบรมฉายาลักษณ์ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10 มาติดไว้ จากการสอบถาม นายหาญ บอกว่า ตัวเองมีอาชีพปั่นจักรยานรับจ้าง อยู่ในตลาดอ่างทอง

ขณะนี้ได้ซ้อมปั่นจักรยานทุกวัน เพื่อร่วมปั่นในกิจกรรม Bike อุ่นไอรัก ซึ่งรถจักรยานยังต้องปรับปรุง เตรียมนำรูปวาดเรือสุพรรณหงษ์ ที่เป็นรูป ด้านหน้าเสื้อพระราชทานและรูปฝีพระหัตถ์ของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ร.10 มาติดไว้บนหลังคา รวมถึงต้องซ่อมแซมเตรียมสภาพรถให้พร้อมเพื่อนำไปปั่นในวันที่ 9 ธันวาคมนี้

ประจวบฯ นัดซ้อมปั่น ย้ำ แต่งกาย-อุปกรณ์รัดกุม

ส่วนที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ช่วงเช้าที่ผ่านมา บรรดานักปั่นจักรยาน ทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ รวมตัวกันที่หอนาฬิกาหัวหิน เพื่อซ้อมปั่นจักรยาน นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน ชี้แจงให้นักปั่นทุกคนเตรียมพร้อม เครื่องแต่งกาย จะต้องสวมหมวกนิรภัย สวมรองเท้ารัดกุม และอุปกรณ์ป้องกันอันตรายให้เรียบร้อย

เนื่องจากในวันดังกล่าว จะมีนักปั่นจากทุกอำเภอเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก โดยนักปั่นที่มาร่วมครั้งนี้ส่วนใหญ่เคยร่วมกิจกรรม Bike for Mum และ Bike for Dad มาแล้ว และมีส่วนหนึ่งเป็นนักปั่นหน้าใหม่ ดังนั้นจะต้องคอยดูแลกัน ทั้งการใช้ความเร็วและสภาพร่างกาย

related