svasdssvasds

จ.สงขลา อพยพแล้ว 3 อำเภอ "อ.ระโนด" กระทบหนักสุด!! [คลิป]

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

สถานการณ์ในพื้นที่ จังหวัดสงขลาวันนี้สภาพคลื่นลมบริเวณชายฝั่งยังคงมีกำลังแรงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากอิทธิพลของพายุปาบึกที่กำลังเคลื่อนตัวเข้าสู่อ่าวไทย รวมทั้งมีฝนตกต่อเนื่องตลอดทั้งวันทั้งคืน

โดยพื้นที่ได้รับผลกระทบหนักที่สุด คือ 6 อำเภอชายฝั่งอ่าวไทย ตั้งแต่ อ.ระโนด สทิงพระ สิงหนคร เมือง จะนะ และอ.เทพา ส่งผลให้ขณะนี้มีการอพยพชาวบ้านที่อยู่ติดริมทะเลแล้วรวม 3 อำเภอ ทั้งอ.ระโนด สทิงพระ และ อ.เทพา มากกว่า 300 คน ไปอาศัยอยู่ที่ศูนย์อพยพชั่วคราวที่แต่ละพื้นที่จัดขึ้น

ส่วนที่เหลือยังเฝ้าติดตามสถานการณ์เพื่อเตรียมพร้อมอพยพตลอด24 ชั่วโมง โดยในส่วนของจ.สงขลา สถานการณ์ที่น่าเป็นห่วงและหนักสุดขณะนี้คือ อ.ระโนด เนื่องจากเป็นพื้นที่รอยต่อกับจ.นครศรีธรรมราช ที่คาดการณ์พายุจะขึ้นฝั่งในช่วงเย็นวันนี้ ซึ่งมีคลื่นแรงมากและฝนตกหนัก

และไม่เฉพาะผลกระทบกับชาวบ้านเท่านั้น ในวันนี้โรงเรียนในพื้นที่เสี่ยงติดชายทะเลที่อยู่ในสังกัดของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาสงขลา เขต1 และ เขต3 ประมาณ 300 แห่ง ต้องหยุดเรียนชั่วคราว ร่วมทั้งมหาวิทยาลัย เช่น มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา และมหาวิทยาลัยทักษิณ รวมถึงโรงเรียนในสังกัดของสำนักงานการศึกษาเอกชน

related