svasdssvasds

"บิ๊กอู๋" เตือนแรงงานผิดกฎหมายในไต้หวันรายงานตัว

"บิ๊กอู๋" เตือนแรงงานผิดกฎหมายในไต้หวันรายงานตัว

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน แจ้งเตือนแรงงานไทยในไต้หวันที่เดินทางไปทำงานผิดกฎหมาย รีบแจ้งความประสงค์เดินทางกลับประเทศ ภายใน 30 มิถุนายนนี้ จะได้การลดหย่อนค่าปรับ 2พันเหรียญใต้หวัน และจะไม่ถูกกักขัง

พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ระบุว่า ตามที่ทางการไต้หวัน ได้ประกาศโครงการพิเศษ ลดหย่อนโทษสำหรับชาวต่างชาติที่อยู่เลยกำหนดวีซ่า ซึ่งรวมถึงแรงงานต่างชาติที่หลบหนีจากนายจ้างกลายเป็นแรงงานผิดกฎหมาย และชาวต่างชาติที่อยู่เลยกำหนดวีซ่าให้สามารถเข้ามอบตัว เพื่อขอเดินทางกลับประเทศได้ ระหว่างวันที่ 1 มกราคม – 30 มิถุนายนนี้

โดยจะได้รับการลดหย่อนค่าปรับเหลือ 2,000 เหรียญไต้หวัน ผู้ประสงค์เข้ามอบตัว ขอให้เตรียมเอกสารการเดินทาง และตั๋วเครื่องบิน รายงานตัวต่อสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองท้องที่ จะไม่ถูกกักตัวอยู่ในสถานกักกัน หากเอกสารและตั๋วเครื่องบินพร้อม เมื่อมอบตัวเสร็จแล้ว สามารถเดินทางกลับประเทศได้ทันที

จึงขอแจ้งเตือนไปยังแรงงานไทยในไต้หวันที่ทำงานโดยผิดกฎหมาย หรืออยู่เลยกำหนดวีซ่าให้เข้ามอบตัว เพราะหากถูกตรวจพบในระหว่างสิ้นสุดโครงการ จะต้องเสียค่าปรับและถูกจำกัดการเข้าไต้หวันตามบทลงโทษเดิม ซึ่งในปัจจุบันจะปรับตามระยะเวลาที่อยู่เกินกำหนด สูงสุด 10,000 เหรียญไต้หวัน และจะถูกจำกัดการเดินทางเข้าไต้หวันเป็นเวลา 3 ปีขึ้นไป

ทั้งนี้ สำหรับผู้ที่มีความประสงค์จะเดินทางไปทำงานที่ไต้หวันสามารถติดต่อกรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่กองบริหารแรงงานไทยไปต่างประเทศ 02-245 1034 หรือสายด่วนกระทรวงแรงงาน 1506 กด 2 กรมการจัดหางาน

related