svasdssvasds

"บิ๊กแจ๊ส"ประกาศปิดคลินิก 19 บาท เหตุ สธ.ตรวจไม่จบไม่สิ้น

"บิ๊กแจ๊ส"ประกาศปิดคลินิก 19 บาท เหตุ สธ.ตรวจไม่จบไม่สิ้น

"บิ๊กแจ๊ส"ประกาศปิดคลินิก 19 บาท หยุดการรักษาเหตุเพราะถูกบุกตรวจซ้ำซาก และเพื่อเป็นการหาทางออกให้กระทรวงสาธารณสุข

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ประธานมูลนิธิมงคล-จงกล ธูปกระจ่าง 191 ได้ประกาศปิดคลินิกหยุดการรักษาผู้ป่วยอย่างถาวรหลังเปิดมานานกว่า 6 ปี โดยจะรักษาถึงวันที่ 1 พฤษภาคม 2562 เป็นวันสุดท้าย และตั้งแต่วันที่ 2 พฤษภาคมเป็นต้นไปจะหยุดทำการรักษาโดยไม่มีกำหนด เพื่อความสบายใจของกระทรวงสาธารณสุข หลังจากก่อนหน้านี้ มีเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุขบุกเข้าตรวจคลินิกรักษาคนไข้แพทย์แผนไทย โดยขอทราบผลใบแจ้งจากหน่วยงานที่ตรวจสอบ ว่าผิดหรือไม่ แต่กลับไม่ได้คำตอบ

ซึ่งคลินิกการแพทย์แผนไทยแห่งนี้ได้เปิดรักษาผู้ป่วย มาเป็นระยะเวลานาน เพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้ที่เจ็บป่วยจากระบบไหลเวียนของโลหิต ไม่ได้คิดค่ารักษา เพียงให้ผู้ที่มารักษาเสียค่าบูชาครูเพียง 19 บาท

"บิ๊กแจ๊ส"ประกาศปิดคลินิก 19 บาท เหตุ สธ.ตรวจไม่จบไม่สิ้น

สำหรับกลุ่มอาการที่ทำการรักษา ด้วยวิธีการเจาะปล่อยเลือดจากผิวหนังสามารถรักษาโรคได้หลากหลาย เช่น ปวดหลัง ปวดคอ ปวดไหล่ ปวดเข่า ปวดไมเกรน ปวดศีรษะ อัมพฤกษ์ อัมพาต โรคทางหู ภูมิแพ้ หวัดเรื้อรัง หอบหืด โรคพาร์กินสัน โรคระบบทางเดินอาหารและลำไส้ และโรคอื่น ๆ ในแต่ละวันจะมีผู้มาจองวันนัดเข้าทำการรักษาเป็นจำนวนมาก

สบส.ย้ำ"บิ๊กแจ๊ส" เปิดคลินิกได้ตามปกติ

ด้านนายแพทย์ณัฐวุฒิ ประเสริฐสิริพงศ์ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (สบส.) กระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ประกาศให้บริการรักษาผู้ป่วยในวันที่ 1 พฤษภาคมเป็นวันสุดท้าย โดยให้เหตุผลว่าเป็นเพราะกระทรวงสาธารณสุข ไม่มีความชัดเจนเรื่องการตรวจสอบและอนุญาตเปิดเป็นคลินิกว่า เรื่องนี้สืบเนื่องจากมีผู้ร้องเรียนเมื่อหลายเดือนก่อน ทางนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี จึงเข้าไปตรวจสอบและแถลงผลการตรวจสอบไปแล้วว่า ณ วันที่ตรวจสอบทางมูลนิธิฯ มีการขออนุญาตเปิดคลินิกถูกต้องตามกฎหมาย และไม่มีการกระทำผิดในวันที่เข้าตรวจสอบ ดังนั้นจึงสามารถเปิดดำเนินการได้ตามปกติ แต่ การเจาะเข็ม และครอบแก้วอาจจะต้องละเว้น เพื่อรอผลการตอบกลับจากกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือกและแพทยสภาว่าทำได้หรือไม่

"บิ๊กแจ๊ส"ประกาศปิดคลินิก 19 บาท เหตุ สธ.ตรวจไม่จบไม่สิ้น "บิ๊กแจ๊ส"ประกาศปิดคลินิก 19 บาท เหตุ สธ.ตรวจไม่จบไม่สิ้น

"บิ๊กแจ๊ส"ประกาศปิดคลินิก 19 บาท เหตุ สธ.ตรวจไม่จบไม่สิ้น

related