svasdssvasds

“แพรวา” อยู่ไหน? เหยื่อ 9 ครอบครัว ตามหา!!

“แพรวา” อยู่ไหน? เหยื่อ 9 ครอบครัว ตามหา!!

หลังผ่านไป 9 ปี คดีแพรวา 9 ศพ ศาลฎีกา ทั้งคดีแพ่งและอาญา ก็พิพากษาเป็นที่สิ้นสุด โดยให้น.ส.แพรวา เทพหัสดิน ณ อยุธยา ชดเชยและชดใช้ค่าเสียหายให้กับครอบครัวผู้เสียหาย จำนวน 19,826,925 บาท นับจากวันพิพากษาผ่านมา 2 เดือน กลับไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด

ไปพูดคุยกับ นายวรัญญู เกตชู เหยื่อหนุ่มผู้รอดชีวิตจากคดีรถตู้ถูกชนบนทางด่วน ให้สัมภาษณ์ว่า ตามที่ได้โพสต์เล่าสรุปถึงความชอกช้ำ ในเหตุการณ์ดังกล่าว ถึงวันนี้ ยังไม่ได้รับการติดต่อจากอีกฝ่ายแต่อย่างใดนับแต่ดำเนินคดียาวนาน ก็ทำใจไว้แล้ว ทั้งที่ผู้ก่อคดีเป็นคนลากยาวมาถึงชั้นศาลฎีกา เวลา 9 ปีกับความเจ็บปวด จึงเป็นผลให้โพสต์ทวีตเตอร์ระบายความในใจ

“คดีจบแต่เรื่องยังค้างคาทั้งสองฝ่าย เจอเธอครั้งเดียวในการต่อสู้ 9 ปีมาศาลครั้งเดียว แล้วไม่เคยเห็นหน้าอีกเลย โทษจำคุก ก็ให้รอลงอาญา พอโทษแพ่ง ให้ชดใช้ค่าเสียหาย ของผม 4 แสน พอนัดจ่าย ก็ให้ทนายมาต่อรองลดลงอีกครึ่งหนึ่ง บอกเหมือนขู่ว่า ถ้ารับตัวเลขนี้ไม่ได้ ก็ให้ไป ร้องเรียกทรัพย์สิน ซึ่งไม่มีจ่ายก็ให้ฟ้องล้มละลาย ปวดใจเพราะฝ่ายนั้นเป็นคนให้คำมั่นสัญญา อ้างว่า เป็นตระกูลดัง มีทรัพย์สินมากพอ มีเอกสารยืนยันได้ในคำร้องที่เขียนเพื่อทุเลาคดีว่า จะชดเชยให้ทั้งหมด แต่ผ่านมา 2 เดือนก็ยังไม่ได้รับการติดต่อ และไม่คิดว่า คดีผ่านมานานจะมีคนสนใจ” นายวรัญญูกล่าว

เมื่อถามว่า หลังจากนี้จะดำเนินการอย่างไรต่อไป หรือไม่ นายวรัญญู ตอบว่า  ยังไม่ได้คุยกัน แค่อยากส่งสารไปถึงแพรวา ไม่ได้โกรธ เพราะรู้ว่าเป็นอุบัติเหตุ เรื่องเงินไม่สำคัญตลอด 9 ปีที่ผ่านมาคุณเองไม่ใช่หรือที่ลากยาวฟ้องร้องมาตลอดสำหรับตนคงพอแล้ว

“แพรวา” อยู่ไหน? เหยื่อ 9 ครอบครัว ตามหา!!

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกโลกออนไลน์ มีการแชร์หมายเลขคดี ข้อความ ภาพว่า แพรวา มีการเปลี่ยนชื่อหลายครั้ง พร้อมกับรูปงานแต่งงาน และมีการติดแฮชแท็ก #แพรวา9ศพ กลับมาติดเทรนด์ รวมทั้ง #เทพหัสดิน

สำหรับคดีแพรวา 9 ศพ เกิดเหตุตั้งแต่นส.แพรวา อายุ 17 ปีขณะเป็นนักศึกษา ศาลพิพากษาจำคุก 3 ปีลดโทษเหลือ 2 ปี และให้รอลงอาญา าลฎีกาสั่งใช้ใช้ 19,826,925 บาท ให้แพรวา และพ่อแม่  ร่วมกันชดใช้ 

ด้านการบังคับคดีสำหรับระยะเวลาดำเนินการภายใน 10 ปีหากยังไม่จ่ายต้องให้ไปยึดทรัพย์สินถ้าไม่มีจ่ายก็ให้ฟ้องร้องล้มละลาย

 

https://www.springnews.co.th/thailand/529489

 

related