svasdssvasds

ระทึก! เก๋งติดแก๊สระเบิดกลางเมืองลพบุรี คนขับรอดหวุดหวิด (คลิป)

ระทึก! เก๋งติดแก๊สระเบิดกลางเมืองลพบุรี คนขับรอดหวุดหวิด (คลิป)

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

คลิปเหตุการณ์ระทึก รถเก๋งสีดำวิ่งอยู่บนถนนนเรศวรแยกสัญญาณไฟแดงสะพาน 33 ตำบลทะเลชุบศร อำเภอเมืองลพบุรี "เกิดระเบิด" สนั่นจนชิ้นส่วนกระจายไปทั่ว ด้านคนขับเป็นชายวัย 37 ปี ถูกช่วยเหลือออกมาได้อย่างปลอดภัย เผยเพิ่งไปเติมแก๊สมาเต็มถัง คาดเกิดสาเหตุน่าจะเกิดจากแก๊สรั่ว

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วยเย็นของวันที่ 18 ก.ค. 2562 พันตำรวจตรี พัชรพล รุจาพันธ์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองลพบุรี รับแจ้งเหตุรถเก๋งระเบิดบนถนนนเรศวรแยกสัญญาณไฟแดงสะพาน 33 ตำบลทะเลชุบศร อำเภอเมืองลพบุรี มีคนในรถถูกไฟลวกทั้งตัวได้รับบาดเจ็บ จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถเก๋ง ฮอนด้า แอคคอร์ด สีดำ ทะเบียน ษค-2597 กรุงเทพมหานคร ถูกแรงระเบิดจากแก๊สจอดอยู่ในสภาพแหลกแหละทั้งคันโครงเหล็กบานประตูขั้นนอกทั้ง 4 บานฉีกขาด หลังคารถฉีกขาดออกไปหมดกระเด็นไปไกลประมาณ 50 เมตร เศษกระจกหน้าและชิ้นส่วนรถแตกเป็นชิ้นลอยไปไกลในรัศมี 50 เมตร ทำเอาชาวบ้านและผู้ที่ใช้รถต่างตกใจกันอย่างมาก

ทั้งนี้ตรวจสอบทราบชื่อคนขับรถเก๋งคือนายสมเดช โพธิ์แตง อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 304/53 หมู่ที่ 2 กกโก อำเภอเมืองลพบุรี ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยถูกสะเก็ตไฟลวก ภาพจากกล้องวงจรปิดในจุดเกิดเหตุพบว่ารถเก๋งคันดังกล่าวได้ขับเข้ามาจอดเป็นคันที่ 2 รอสัญญาณไฟอยู่ๆก็เกิดระเบิดตูมไฟลุกท่วมทั้งคัน ประชาชนที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุและคนขับรถคันอื่นได้จอดรถลงมาช่วยคนขับที่ได้รับบาดเจ็บออกจากรถและได้ใช้ถังเคมีฉีดดับไฟ ก่อนที่เรียกรถเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ้งลพบุรี มารับนำตัวส่งโรงพยาบาลพระนารายณ์มหาราช

จากการตรวจสอบรถคันเกิดเหตุพบว่ารถคันดังกล่าวใช้แก๊สแทนน้ำมันเชื้อเพลิง โดยมีการติดตั้งถังแก๊ส LPG ที่ห้องเก็บของท้ายรถและตรวจสอบถังบรรจุแก๊สไม่ได้ระเบิดแต่อย่างใด แต่พบรอยไหม้ที่วาวและรั่วสายไฟ คาดว่าก่อนหน้านี้ผู้บาดเจ็บน่าจะเพิ่งเติมแก๊สมาเต็มถัง และเกิดรั่วไหลในรถทำให้ภายในรวมถึงห้องโดยสารมีแก๊สเข้าจำนวนมากระหว่างขับมาถึงจุดเกิดเหตุคาดว่าจะมีประกายไฟบางอย่างเกิดขึ้นจึงทำให้เกิดระเบิดอย่างแรงจนตัวรถฉีกขาดทั้งคันรถเป็นชิ้นส่วนคนขับถูกไฟลวกตามร่างกายและมีบาดแผลตามร่างกาย

 

Cr. คลิปจาก FM91 Trafficpro

related