svasdssvasds

ไม่ย้ายแล้ว "ครูอ้อม" สั่งใหม่เด้ง "ผอ." แทน

ไม่ย้ายแล้ว "ครูอ้อม" สั่งใหม่เด้ง "ผอ." แทน

ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยนาท ออกหนังสือคำสั่งใหม่ให้ "ครูอ้อม" กลับไปสอนตามเดิม หลังถูกย้ายไปช่วยราชการที่ สพป.ชัยนาท เพียงวันเดียว แต่มีคำสั่งให้ ผอ.โรงเรียนไปสพป.ชัยนาท แทน โดยมีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

จากกรณี น.ส.อ้อมอารีย์ แข็งฤทธิ์ หรือครูอ้อม ครูสอนนักเรียนชั้นโรงเรียนวัดวงเดือน จ.ชัยนาท โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก หลังถูกมือดีปาเลือดใส่หน้าห้องเรียนที่สอนประจำชั้นเมื่อวันที่ 21 ส.ค.ที่ผ่านมา  โดยเจ้าตัวคาดว่ามูลเหตุมาจากการร้องเรียนเรื่องอาหารกลางวันเด็กไม่ได้คุณภาพ ไม่สมกับงบประมาณที่ได้รับ โดยมีหลักฐานเป็นภาพถ่ายเมนู "บะหมี่วิญญาณหมู"

ต่อมาวันที่ 28 ส.ค.2562  น.ส.ลออ วิลัย ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยนาทหรือ สพป.ชัยนาท  ได้ออกหนังสือคำสั่ง ให้ “ครูอ้อม” ไปช่วยปฏิบัติราชการเป็นการชั่วคราว ที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยนาท โดยให้เหตุผลว่าเพื่อความเหมาะสมระหว่าการสอบสวนเรื่องท้วงติงเรื่องคุณภาพอาหารกลางวัน โดยจะจัดหน้าที่งานให้ตามความเหมาะสม และให้มีผลตั้งแต่วันที่ 27 ส.ค. 2562 เป็นต้นไป

หลังมีคำสั่งย้ายดังกล่าว ผู้ปกครองของนักเรียนก็เริ่มเคลื่อนไหว หากไม่มี “ครูอ้อม” จะย้ายลูกหลานไปเรียนที่อื่น ขณะเดียวกันก็เกิดกระแสในโลกออนไลน์เรียกร้องความยุติธรรมให้  “ครูอ้อม”

ล่าสุด 29 ส.ค. 2562  มีการเผยแพร่เอกสาร สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยนาท ออกโดย น.ส.ลออ วิลัย ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชัยนาท 2 ฉบับ ฉบับแรก ให้ “ครูอ้อม” กลับไปปฏิบัติหน้าที่ในโรงเรียนเดิม ตั้งแต่ 29 ส.ค. 2562

ส่วนอีกฉบับ สั่งให้ นายสุเทพ สิงห์สม ผู้อํานวยการโรงเรียนวัดวงเดือน ไปช่วยปฏิบัติงานที่สํานักงานเขตพื้นที่ ประถมศึกษาชัยนาทแทน มีผลตั้งแต่วันที่ 29 ส.ค. 2562

[caption id="attachment_539949" align="alignnone" width="720"] ไม่ย้ายแล้ว "ครูอ้อม" สั่งใหม่เด้ง "ผอ." แทน คำสั่งย้ายครูอ้อมกลับโรงเรียนเดิม[/caption]

[caption id="attachment_539948" align="alignnone" width="721"] ไม่ย้ายแล้ว "ครูอ้อม" สั่งใหม่เด้ง "ผอ." แทน คำสั่งย้าย ผอ. ไปปฎิบัติงานแทน[/caption]

related