svasdssvasds

กลุ่มศิลปินทวงความเป็นธรรม “บิลลี่”ถูกฆ่ายัดถัง

กลุ่มศิลปินทวงความเป็นธรรม “บิลลี่”ถูกฆ่ายัดถัง

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันนี้ (7 ก.ย. 62) ที่หอศิลปวัฒนธรรม กรุงเทพมหานคร เครือข่ายศิลปินและประชาคมศิลปวัฒนธรรม และกลุ่มโจรสลัด จัดงานรำลึกเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับนายพอละจี รักจงเจริญ หรือบิลลี่ โดยภายในงานมีการแสดงดนตรี และวาดภาพเหมือนของบิลลี่แล้ว พร้อมอ่านแถลงการณ์เรียกร้องให้จับกุมตัวฆาตกรโดยเร็ว กลุ่มศิลปินทวงความเป็นธรรม “บิลลี่”ถูกฆ่ายัดถัง กลุ่มศิลปินทวงความเป็นธรรม “บิลลี่”ถูกฆ่ายัดถัง

แถลงการณ์ ระบุว่า นับเป็นเวลากว่า 5 ปี จากการหายตัวไปของบิลลี่ นักปกป้องสิทธิมนุษยชนชาวกะเหรี่ยงที่ถูก อุ้มหายไปดั่งแต่วันที่ 17 เม.ย. 2557 และวันนี้เป็นประจักษ์พยานชัดเจนว่าบิลลี่ ไม่ได้ถูกอุ้มหายแต่อุ้มฆ่าอย่างโหดเหี้ยม โดยเป็นการฆาตกรรมที่โหดร้าย โดยบังคับทรมาน จับยัดลงถังและเผาทำลายทิ้งลงน้ำ เพื่ออำพรางคดี ซึ่งเป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชนอย่างร้ายแรงและโหดเหี้ยมเกินกว่าคำว่า "มนุษย์" การนำตัวฆาตกร มารับผิดและลงโทษเท่านั้นจึงจะเป็นการสร้างบรรทัดฐาน แห่งความยุติธรรมในสังคม และสร้างขวัญกำลังใจให้กับพี่น้องชนเผ่าชาติพันธุ์ คืนความเป็นธรรมให้กับ บิลลี่และครอบครัวรวมถึงพี่น้องชาติพันธุ์กะเหรี่ยง

กลุ่มศิลปินทวงความเป็นธรรม “บิลลี่”ถูกฆ่ายัดถัง กลุ่มศิลปินทวงความเป็นธรรม “บิลลี่”ถูกฆ่ายัดถัง กลุ่มศิลปินทวงความเป็นธรรม “บิลลี่”ถูกฆ่ายัดถัง

จึงขอเรียกร้องไปยังรัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เร่งสืบสวน จับกุมผู้กระทำผิดรวมถึงผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมดในการอุ้มฆ่าบิลลี่มาดำเนินคดีโดยเร่งด่วนและดำเนินคดีกับกลุ่มคนที่วางเพลิงเผาทรัพย์ชุมชนบ้านใจแผ่นดิน-บางกลอย รวมทั้งบ้าน ปู่คออี้ ซึ่งวันนี้คดียังเงียบและไม่มีความคืบหน้าใดๆ อีกทั้งเรียกร้องให้ภาครัฐออกกกฎหมาย ดำเนินการปกป้องคุ้มครองและช่วยเหลือชาติพันธุ์ทุกชนเผ่าในประเทศไทย ให้มีสิทธิและเสรีภาพ เสมือนหนึ่งเป็นพลเมืองที่ ไม่มีการแบ่งแยกชนชั้นและเลือกปฏิบัติ และขอให้ภาครัฐดำเนินการช่วยเหลือครอบครัวของ บิลลี่ อย่างจริงจังและเหมาะสม ทั้งระยะสั้นและระยาว กลุ่มศิลปินทวงความเป็นธรรม “บิลลี่”ถูกฆ่ายัดถัง กลุ่มศิลปินทวงความเป็นธรรม “บิลลี่”ถูกฆ่ายัดถัง กลุ่มศิลปินทวงความเป็นธรรม “บิลลี่”ถูกฆ่ายัดถัง

related