svasdssvasds

สมาคมค้าทองคำ ออกแถลงการณ์ประณามการก่อเหตุปล้นร้านทอง

สมาคมค้าทองคำ ออกแถลงการณ์ประณามการก่อเหตุปล้นร้านทอง

สมาคมค้าทองคำ ออกแถลงการณ์ประณามการก่อเหตุปล้นร้านทอง และให้กำลังใจครอบครัวผู้เสียหาย-เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง จากเหตุการณ์ปล้นร้านทอง ในห้างโรบินสัน ลพบุรี

สมาคมค้าทองคำ ออกแถลงการณ์ประณามการก่อเหตุปล้นร้านทอง และให้กำลังใจครอบครัวผู้เสียหาย-เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง จากเหตุการณ์ปล้นร้านทอง ในห้างโรบินสัน ลพบุรี และกระหน่ำยิงประชาชนผู้บริสุทธิ์ เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2563 โดยมีเนื้อหา ดังนี้

แถลงการณ์สมาคมค้าทองคำ

เรื่อง ขอประณามการก่อเหตุปล้นร้านทองออโรร่า สาขาลพบุรี

และขอให้กำลังใจครอบครัวผู้เสียหาย-เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง

ตามที่ปรากฏในรายงานข่าว เมื่อเวลาประมาณ 20.30 น. ของวันที่ 9 มกราคม 2563 มีผู้ก่อเหตุสะเทือนขวัญบุกเดี่ยวปล้น ร้านทองออโรร่า ในห้างโรบินสัน ลพบุรี โดยได้กระหน่ำยิงประชาชนที่มาเดินห้างและพนักงานของร้านทอง เสียชีวิต 3 ราย หนึ่งในนั้นมีเด็กชายวัย 2 ขวบ และมีผู้บาดเจ็บสาหัสอีก 4 คน หลังก่อเหตุ คนร้ายได้ขึ้นรถจักรยานยนต์ หลบหนีไป นั้น

สมาคมค้าทองคำ ในฐานะองค์กรภาคเอกชนซึ่งมีวัตถุประสงค์ส่งเสริมการประกอบวิสาหกิจประเภทที่เกี่ยวกับการค้าทองคำ สนับสนุนและช่วยเหลือสมาชิก แก้ไขอุปสรรคข้อขัดข้องต่าง ๆ ขอประณามอย่างรุนแรงต่อการก่อเหตุดังกล่าว ซึ่งทำให้เกิดการสูญเสียชีวิตของประชาชนผู้บริสุทธิ์ ทั้งยังเป็นเหตุการณ์ที่ก่อให้เกิดความเศร้าสลดและสะเทือนขวัญ โดยเฉพาะกับผู้ประกอบการร้านทองทั่วประเทศและประชาชนในพื้นที่ อันถือเป็นการกระทำที่โหดร้าย ป่าเถื่อน ไร้ซึ่งมนุษยธรรม

ทั้งนี้ สมาคมค้าทองคำ ขอแสดงความเสียใจเป็นอย่างยิ่งต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิต และขอเป็นกำลังใจให้แก่ครอบครัวของผู้สูญเสียและผู้บาดเจ็บ ตลอดจนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งอยู่ระหว่างการเร่งติดตามผู้กระทำผิดมาลงโทษตามกระบวนการยุติธรรม และขอให้รัฐบาลได้โปรดให้ความช่วยเหลือและเยียวยาแก่ครอบครัวของผู้เสียชีวิต ผู้บาดเจ็บ และผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าวโดยเร็วและทั่วถึง พร้อมทั้งเพิ่มมาตรการคุ้มครองความปลอดภัยให้แก่ร้านค้าทองคำทั่วประเทศต่อไป ทั้งนี้เพื่อให้พี่น้องประชาชน และผู้ประกอบการร้านทองได้รับการฟื้นฟูขวัญกำลังใจ และสามารถกลับมาใช้ชีวิตอย่างปกติสุขได้ในเร็ววัน

สมาคมค้าทองคำ

10 มกราคม 2563

สมาคมค้าทองคำ ออกแถลงการณ์ประณามการก่อเหตุปล้นร้านทอง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

พ่อแม่ทั่วประเทศโอด คลิปปล้นร้านทองลพบุรี เผยกรีดหัวใจจนไม่อยากดู

พ่อแม่ น้องไทตัล เหยื่อกราดยิงปล้นร้านทอง ใจแทบขาด ขอโทษช่วยลูกไม่ได้

“บิ๊กแป๊ะ” สั่งปูพรมล่าคนร้ายชิงทองห้างลพบุรี หลังยิงเด็ก-รปภ.-พนง. ตาย 3 เจ็บ 4

แฉปืนคนร้าย ที่ใช้ยิงร้านทองลพบุรี คาดวิถียิงแม่นยำ กระสุนไม่ติดขัด

โรบินสัน ออกแถลงการณ์พร้อมเยียวยาเหยื่อและครอบครัว กรณีโจรปล้นร้านทอง

เปิดตำหนิรูปพรรณ โจรจี้ชิงทอง- ฆ่า3ศพ ห้างทอง จ.ลพบุรี

ส่องตำหนิทองรูปพรรณ ที่โจรปล้นร้านทองลพบุรีได้ไป

ผู้เชี่ยวชาญอาวุธปืนชี้โจรปล้นทอง ฝึกมาจนชำนาญ ไม่ใช่คนธรรมดา

โซเชียลระอุ จ่าพิชิตนำทัพ “ลงขัน” ล่าหัวโจรปล้นทอง ลพบุรี

สิระ หนุนตร.จับตายโจรปล้นทองลพบุรี ฆ่า 3 ศพ เร่งราชทัณฑ์ รื้อระบบลดโทษ

 

related