svasdssvasds

สธ. คัดกรองเข้ม นทท. ต่างชาติจากกัมพูชาเทียบเท่าอู่ฮั่น

สธ. คัดกรองเข้ม นทท. ต่างชาติจากกัมพูชาเทียบเท่าอู่ฮั่น

ปลัดสาธารณะสุข เตรียมคัดกรองทุกสายการบินที่มาจากประเทศกัมพูชาโดยใช้มาตรฐานเดียวกับผู้โดยสารที่มาจากเมืองอู่ฮั่นประเทศจีน ขณะที่สถานการณ์ผู้ป่วยโรคโควิด-19 มีผู้ป่วยกลับบ้านเพิ่ม 1 ราย ยังไม่มีผู้ติดเชื้อเพิ่ม

วันนี้ (14 ก.พ. 63) - นพ.สุขุม กาญจนพิมาย ปลัดกระทรวงสาธารณะสุข เปิดเผยถึงสถานการณ์ โควิด-19 ยังไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม มีผู้ป่วยสะสม 33 ราย มีผู้ติดเชื้อรักษาอาการหายเพิ่ม 1 ราย เป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน อายุ 33 ปี รวมผู้ติดเชื้อที่ได้กลับบ้านทั้งหมด 13 ราย ทำให้ขณะนี้มีผู้ป่วยรักษาอาการในโรงพยาบาลอยู่ 20 ราย

ความคืบหน้าผู้ป่วยหนักที่มีโรควัณโรคร่วมด้วยตอนนี้ผู้ป่วยอาการไม่ค่อยดีแต่มีการใส่เครื่องช่วยพยุงการทำงานปอด ทำให้อาการยังคงที่ เช่นเดียวผู้ป่วยในสัตหีบมีอาการดีขึ้น รวมไปถึงอีก 137 ที่เดินทางมาจากอู่ฮั่น ประเทศจีน ทุกคนมีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ไม่มีผู้เข้าเกณฑ์สอบสวนโรค

ส่วนกรณี เรือสำราญเวสเตอร์ดาม สัญชาติเนเธอร์แลนด์-อังกฤษ จะเข้าเทียบท่าเรือสีหนุวิลล์ ประเทศกัมพูชาแล้ว โดยในขณะนี้ทางรัฐบาลไทยได้ชื่อลูกเรือและผู้โดยสารชาวไทยและเตรียมประสาน ตม. และจุดคัดกรองของสนามบิน ถ้ามีผู้โดยสารเดินทางมาจากพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ทุกสายการบินจะมีการคัดกรองเหมือนผู้โดยสารที่มาจากเมืองอู่ฮั่นประเทศจีน

ขณะที่ อนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ย้ำว่าคนไทยในเรือสำราญเวสเตอร์ดามที่อยากกลับประเทศให้ประสานมาพร้อมจะให้ความช่วยเหลือเต็มที่

related