svasdssvasds

พรุ่งนี้วันสุดท้าย เราไม่ทิ้งกัน เตรียมปิดรับเรื่องร้องทุกข์เยียวยา

พรุ่งนี้วันสุดท้าย เราไม่ทิ้งกัน เตรียมปิดรับเรื่องร้องทุกข์เยียวยา

www.เราไม่ทิ้งกัน.com เตรียมปิดรับเรื่องร้องทุกข์ อุทธรณ์ ในวันพรุ่งนี้โดยไม่มีการต่อเวลาอีกครั้ง ใครยังไม่ยื่นทบทวนสิทธิ์ รีบยื่นด่วน

พรุ่งนี้ (29 พ.ค. 63) จะเป็นวันสุดท้ายของโครงการเราไม่ทิ้งกัน ที่เปิดให้ประชาชนที่ต้องการรับสิทธิ์เงินเยียวยา 5,000 บาทผ่านการลงทะเบียน www.เราไม่ทิ้งกัน.com ได้เข้ามาลงทะเบียน ตรวจสอบสิทธิ์ และยื่นอุทธรณ์ โดยประชาชนที่ตกหล่นในโครงการดังกล่าว กระทรวงการคลัง ได้กำหนดให้รีบมาลงทะเบียนผ่าน www.เราไม่ทิ้งกัน.com เพื่อรับสิทธิ์เยียวยา

ด้าน นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวด้วยว่า แม้รัฐบาลจะมีการประกาศต่ออายุ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ออกไปอีกคือสิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2563 แต่ในส่วนการจ่ายเงินให้กลุ่มอาชีพอิสระเดือนละ 5,000 บาทต่อราย ต่อเนื่อง 3 เดือนนั้นจะไม่ขยายเวลามาตรการเยียวยา www.เราไม่ทิ้งกัน.com ต่อไป

ขณะที่ นายลวรณ สงสนิท โฆษกกระทรวงการคลังได้เปิดเผยข้อมูลว่า กระทรวงการคลังได้กำหนดมาตรการเยียวยาเอาไว้ 3 เดือน ให้กลุ่มอาชีพอิสระที่ขณะนี้เข้าสู่เดือนที่ 2 แล้วกระทรวงการคลังจึงยืนยันว่าจะปิดการให้สิทธิ์ททวนรับเงินเยียวยาจากโครงการ www.เราไม่ทิ้งกัน.com ในวันที่ 29 พฤษภาคมนี้ ทั้งนี้ปัจจุบันมีผู้ผ่านเกณฑ์รับเงินเยียวยาแล้วทั้งสิ้น 15.5 ล้านคนโดยประมาณ และยังเหลือรอบการทบทวนสิทธิ์อีกราว 1-2 หมื่นคน ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จตามกำหนดเวลาเดิมที่ได้ตั้งเอาไว้

ทั้งนี้ในเดือนมิถุนายนนี้ จะเป็นการจ่ายเงินตามมาตรการเยียวยา www.เราไม่ทิ้งกัน.com เป็นเดือนที่ 3 ซึ่งกระทรวงการคลังได้มีการต่อยอดโครงการดังกล่าวไปเป็น "ก้าวต่อไปเราไม่ทิ้งกันสู้ภัยโควิด-19" ด้วยการตั้ง "ทีมเราไม่ทิ้งกัน" เพื่อการติดตาม สำรวจ รวมถึงรับรู้ความเดือดร้อนของประชาชน เพื่อเร่งเยียวยา ฟื้นฟู และเติมความสุขให้กับประชาชน พร้อมกับมาตรการเพิ่มเติมสำหรับช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบ และกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากให้แข็งแรงภายใต้กรอบวงเงิน 4 หมื่นล้านบาท

related