svasdssvasds

"สุโขทัย"อ่วมหนัก น้ำท่วมขยายวงกว้าง 3 อำเภอ ถนนหลายสายสัญจรลำบาก

"สุโขทัย"อ่วมหนัก น้ำท่วมขยายวงกว้าง 3 อำเภอ ถนนหลายสายสัญจรลำบาก

"สุโขทัย" ยังอ่วมหนัก ขยายวงกว้างใน 3 อำเภอ "เมือง-ศรีสำโรง-สวรรคโลก" โดยเฉพาะสองฝั่งแม่น้ำยมไหลผ่าน ถนนหลายสายน้ำท่วมผิวการจราจรสัญจรลำบาก ด้านปภ.เร่งช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบแล้ว

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 25 ส.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสถานการณ์ระดับน้ำในแม่น้ำยมที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็วจนกระทั่งทำให้เกิดเหตุกระแสน้ำจากแม่น้ำยมกัดเซาะถนน คันดินริมตลิ่งแม่น้ำยมหลายพื้นที่จนทำให้มวลน้ำที่กัดเซาะได้ไหลบ่าทะลักเข้าท่วมหลายจุดในพื้นที่ อ.เมืองสุโขทัย อ.ศรีสำโรง และ อ.สวรรคโลก อาทิ บริเวณพื้นที่หมู่ที่ 1,6,7 ต.ปากแคว อ.เมือง จ.สุโขทัย จนทำให้กระแสน้ำท่วมขยายวงกว้างเข้าสู่พื้นที่หมู่ที่ 5 ต.บ้านกล้วย อ.เมือง

\"สุโขทัย\"อ่วมหนัก น้ำท่วมขยายวงกว้าง 3 อำเภอ ถนนหลายสายสัญจรลำบาก

นอกจากนี้แล้วมวลน้ำที่ไหลบ่าดังกล่าวยังทำให้มีปริมาณน้ำเข้าท่วมผิวการจราจรถนนสายบายพาสเลี่ยงเมืองสุโขทัยเส้น 101 ตอนสี่แยกคลองโพธิ์-สี่แยกโตโยต้า โดยมีน้ำท่วมผิวการจราจรเป็นระยะทางยาว 550 เมตร ระดับน้ำสูง 20 ซม.รถยนต์เล็กสัญจรลำบาก

ขณะที่ถนนสาย 1195 ตอนสุโขทัย-วังไม้ขอน บริเวณน้ำท่วม ต.ปากแคว มีภาวะน้ำท่วมผิวการจราจรระยะทางยาว 1 กิโลเมตร ระดับน้ำสูงบนผิวการจราจร 60 ซม.และไหลเชี่ยวทำให้ต้องปิดเส้นทางการจราจรโดยสิ้นเชิงโดยมีคำแนะนำให้เลี่ยงไปใช้เส้นทาง 101 ถนนจรดวิถีถ่องตอนสุโขทัย-สวรรคโลกแทน

 

ด้าน อ.ศรีสำโรง ระดับน้ำที่ไหลบ่าเข้าท่วมบริเวณบริเวณหมู่ที่ 5 ต.วัดเกาะ อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย ซึ่งเป็นพื้นที่เขตติดต่อเทศบาลตำบลศรีสำโรงระดับน้ำที่เข้าท่วมพื้นที่เริ่มทรงตัวแล้วและมีแนวโน้มจะลดลงในช่วงบ่ายวันนี้ อย่างไรก็ตามมีรายงานว่ายังคงมีการอพยพชาวบ้านจำนวน 5 คนไปพักอาศัยที่วัดโสภารามเป็นการชั่วคราวจนกว่าระดับน้ำท่วมในพื้นที่จะลดลงเป็นปกติ

\"สุโขทัย\"อ่วมหนัก น้ำท่วมขยายวงกว้าง 3 อำเภอ ถนนหลายสายสัญจรลำบาก

ส่วนสถานะการณ์น้ำท่วมใน อ.สวรรคโลก ยังคงน่าเป็นห่วงเนื่องจากมวลน้ำในแม่น้ำยมกัดเซาะคันดินริมตลิ่งเข้าท่วมพื้นที่ในหลายหมู่บ้านของ ต.ท่าทอง ต.คลองกระจง ต.ป่ากุมเกาะ ต.เมืองบางยม และ ต.ย่านยาว สถานะการณ์ยังคงอ่วมหนักยังไม่คลี่คลายหลายหน่วยงานเร่งส่งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนแล้ว

\"สุโขทัย\"อ่วมหนัก น้ำท่วมขยายวงกว้าง 3 อำเภอ ถนนหลายสายสัญจรลำบาก

ทั้งนี้มีรายงานล่าสุดผลกระทบภาวะน้ำท่วมในพื้นที่ จ.สุโขทัย โดยกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุโขทัยออกรายงานว่า พื้นที่น้ำท่วมใน จ.สุโขทัย ได้รับผลกระทบใน 3 อำเภอ คือ อ.เมืองสุโขทัย , อ.ศรีสำโรง และ อ.สวรรคโลก ใน 16 ตำบล 36 หมู่บ้าน 1,177 ครัวเรือน พื้นที่ทางการเกษตร 8,587 ไร่ ถนน 8 สาย พร้อมเข้าช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบในทุกพื้นที่แล้ว

related