svasdssvasds

วิกฤตดัชนีคุณภาพอากาศกรุงเทพฯ เช้านี้ 8จุดขึ้นระดับอันตรายต่อสุขภาพ [คลิป]

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

ดัชนีคุณภาพอากาศ ในพื้นที่กรุงเทพฯในช่วงเช้าวันนี้ มีพื้นที่อยู่ระดับอันตรายจำนวน 8 จุดคือ

บริเวณป้อมตำรวจสี่แยกถนนตก

บริเวณด้านหน้ามหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

ด้านข้างสำนักงานเขตดอนเมือง

ป้ายรถเมล์ด้านหน้าสำนักงานเขตสายไหม

บริเวณปากทางถนนสวนสยามตัดกับถนนรามอินทรา

ริมป้ายรถเมล์บริเวณแยกมไหศวรรย์

บริเวณสี่แยกท่าพระ แขวงวัดท่าพระ

ภายในสำนักงานเขตบางขุนเทียน

 

โดย 8จุดดังกล่าว ค่า AQI อยู่ที่ 201 ตามรายงานของ http://bangkokairquality.com/bma/aqi

 

โดยทุกคนควรหลีกเลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้งทุกชนิด หลีกเลี่ยงพื้นที่ที่มีมลพิษทางอากาศสูง หรือใช้อุปกรณ์ป้องกันตนเองหากมีความจำเป็น หากมีอาการทางสุขภาพควรปรึกษาแพทย์

 

ดัชนีคุณภาพอากาศของประเทศไทย หรือ AQI แบ่งเป็น 5 ระดับ คือ ตั้งแต่ 0 ถึง 201 ขึ้นไป ซึ่งแต่ละระดับจะใช้สีเป็น สัญญลักษณ์เปรียบเทียบระดับของผลกระทบต่อสุขภาพ อนามัย (ตารางที่ 1) โดยดัชนีคุณภาพอากาศ 100  จะมีค่าเทียบเท่ามาตรฐานคุณภาพอากาศในบรรยากาศ โดยทั่วไป หากดัชนีคุณภาพอากาศมีค่าสูงเกินกว่า 100  แสดงว่าค่าความเข้มข้นของมลพิษทางอากาศมีค่าเกิน มาตรฐานและคุณภาพอากาศในวัน นั้นจะเริ่มมีผล กระทบต่อสุขภาพอนามัยของประชาชน

 

ทั้งนี้ กรมควบคุมมลพิษ รายงานสถานการณ์ฝุ่นละออง PM2.5 ประจำวันที่ 13 มกราคม 2562 จากสภาพอุตุนิยมวิทยาที่อากาศในช่วงเช้า อากาศยังคงลอยตัวไม่ดี สภาพอากาศปิด มีเมฆเป็นส่วนมากและมีหมอกในตอนเช้า และมีหมอกหนาหลายพื้นที่ ส่งผลทำให้สถานการณ์ PM2.5 พื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ในวันนี้ 13 มกราคม 2562 คุณภาพอากาศโดยรวมอยู่ในระดับ 'เริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ' ปริมาณฝุ่นละอองเพิ่มขึ้นเล็กน้อย โดย

พื้นที่ริมถนน โดยสถานีวัดคุณภาพอากาศแสดงผลค่าฝุ่นละออง PM2.5 โดยรวมอยู่ในระดับเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ มีค่าเกินมาตรฐาน (50 มคก./ลบ.ม.) อยู่ 19 พื้นที่

พื้นที่ทั่วไป (ห่างจากริมถนนสายหลัก) โดยรวมอยู่ในระดับเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ มีค่าเกินมาตรฐาน (50 มคก./ลบ.ม.) อยู่ 17 พื้นที่

related