svasdssvasds

สธ.สั่งปิดรร.ดังเมืองนนท์พิสูจน์โรคระบาด-ทำบิ๊กคลีนนิ่ง 

สธ.สั่งปิดรร.ดังเมืองนนท์พิสูจน์โรคระบาด-ทำบิ๊กคลีนนิ่ง 

กรมควบคุมโรคสั่งปิดโรงเรียนมัธยมชื่อดังของนนทบุรี 1 วัน หลังพบนักเรียนชั้น ม.1 ป่วยเป็นไข้ออกผื่นหลายราย แต่ยังชี้แจงว่าเกิดจากโรคอะไร พร้อมส่งทีมทำบิ๊กคลีนนิ่ง และสั่งเฝ้าระวังทั่วประเทศ

นพ.สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวถึง กรณีที่นักเรียนโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่ง จ.นนทบุรี มีอาการป่วยไข้ออกผื่นจำนวนหลายราย ว่า ล่าสุดสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 4 ได้เข้าตรวจสอบข้อเท็จจริง และประสานข้อมูลไปยังสำนักงานสาธารณสุขจังหวัด นนทบุรีแล้ว พบว่า ผู้ป่วยอยู่ในระดับชั้น ม.1 เท่านั้น โดยมีอาการไข้ ออกผื่น ทุกรายถูกส่งเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลแล้ว แต่ยังไม่พบอาการรุนแรง และสาเหตุ โดยต้องรอผลยืนยันการวินิจฉัยโรคอย่างชัดเจนอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นทางผู้บริหารโรงเรียน และ หน่วยงานสาธารณสุข ได้หารือและเห็นควรให้ปิดสถานศึกษาวานนี้ (10 มิ.ย.) หนึ่งวัน เพื่อลดการแพร่กระจายของเชื้อ และเข้าทำความสะอาดตามสถานที่ อุปกรณ์ต่างๆ รวมถึงติดตามอาการป่วยของเด็กทั้งรายเก่า และค้นหาผู้ป่วยรายใหม่ รวมถึงสื่อสารทำความเข้าใจกับผู้ปกครองและเด็กนักเรียนที่เหลือ

นอกจากนี้ กรมควบคุมโรค ยังได้สั่งการไปยังสำนักระบาดวิทยา สำนักโรคติดต่อทั่วไป และ สำนักงานป้องกันควบคุมโรค ทั้ง 12 เขตทั่วประเทศ ให้เฝ้าระวัง และ ติดตามสถานการณ์ของโรคมือ เท้า ปาก และ โรคอื่นๆ ที่มักพบในช่วงฤดูฝน โดยให้เตรียมพร้อมทีมเฝ้าระวังสอบสวนเคลื่อนที่เร็ว รวมถึงสื่อประชาสัมพันธ์ แก่หน่วยงานในพื้นที่อย่างเต็มที่

related