svasdssvasds

กทม.ไฟเขียว 11 กิจการเปิดได้ ร้านอาหารห้ามขายแอลกฮอล์เกินเที่ยงคืน ไร้ดนตรีสด

กทม.ไฟเขียว 11 กิจการเปิดได้ ร้านอาหารห้ามขายแอลกฮอล์เกินเที่ยงคืน ไร้ดนตรีสด

กรุงเทพมหานคร เตรียมพร้อมมาตรการผ่อนปรนกิจการ และกิจกรรม ฟากร้านอาหารห้ามขายแอลกฮอล์เกินเที่ยงคืน ไร้ดนตรีสด

คลายล็อกดาวน์ระยะที่ 4 ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร แถลงข่าวถึงผลการประชุม ว่า กทม.มีมาตรการการคุมเข้มดูแลหลังประกาศยกเลิกเคอร์ฟิวและพิจารณากิจการ-กิจกรรมผ่อนคลายระยะ4 โดยวันที่ 15 มิถุนายนนี้ จะมีกิจการและกิจกรรมที่ได้รับอนุญาตให้ทำและดำเนินการได้ตั้งแต่วันที่ 15 มิ.ย.เป็นต้นไป คือ

1.โรงเรียนนานาชาติ โรงเอกชน สถาบันการศึกษานอกระบบ สถาบันกวดวิชา โรงเรียนขนาดเล็กที่มีนักเรียนไม่เกิน 120 คน สามารถเปิดได้ ส่วนโรงเรียนในสังกัดกทม. ทั้งหมด 437 โรง จะเปิดพร้อมกันในวันที่ 1 ก.ค.63

2.สถานรับเลี้ยงเด็ก ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเด็กก่อนวัยเรียน สถานดูแลผู้สูงอายุ สถานสงเคราะห์อื่นๆ สามารถเปิดให้บริการแบบค้างคืนได้ แต่ต้องปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข คือ เว้นระยะห่าง และสวมใส่หน้ากากอนามัย

3.จัดการประชุม อบรม สัมมนาของหน่วยงานราชการ การจัดนิทรรศการ งานพิธี การจัดเลี้ยง ในกรณีที่จัดการแสดงนาฏศิลป์ มีการแสดงดนตรี จะต้องจำกัดจำนวนคน ลงทะเบียนแอพไทยชนะ โดยเฉพาะการจัดคอนเสิร์ตจะขายแค่ตั๋วนั่งเท่านั้น

ส่วนงานอีเวนต์ หรือเปิดตัวสินค้าในสถานที่ต่าง ๆ เช่น โรงแรม โรงภาพยนตร์ โรงมหรสพ ศูนย์ประชุม ศูนย์แสดงสินค้า สามารถจัดได้แต่ต้องจัดสถานที่ให้ผู้ร่วมงานมีระยะห่างกันอย่างน้อย 1 เมตร หรือมีพื้นที่ 5 ตารางเมตรต่อคน ห้ามมีแฟนคลับมายืนล้อมรอบ ต้องเป็นไปอย่างมีระเบียบ ที่สำคัญยังไม่อนุญาตให้จัดมีตแอนด์กรี๊ด

4.ร้านอาหาร และเครื่องดื่มทั่วไป สามารถเปิดได้ ถ้าหากร้านอาหารจะขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ต้องขออนุญาตจากกรมสรรพสามิต และจดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย ที่สำคัญยังไม่อนุญาตให้จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินเที่ยงคืน และในร้านอาหารห้ามมีการแสดงดนตรีสด สามารถเปิดเพลงได้แต่จำกัดขีดความดังที่เหมาะสม

5.ศูนย์วิทยาศาสตร์ อุทยานวิทยาศาสตร์ ท้องฟ้าจำลอง ต้องจัดให้เข้าชมเป็นกลุ่มเล็กๆ และแบ่งเป็นรอบๆ

6.กองถ่ายทำภาพยนตร์ รายการโทรทัศน์ ต้องมีทีมงานทั้งหมดไม่เกิน 150 คน หากมีผู้ชมในห้องส่งต้องไม่เกิน 50 คน

7.สถานบริการอบตัว อบสมุนไพร สปา นวดแผนไทย ผ่อนปรนมากขึ้น สามารถเปิดให้บริการได้ แต่ควรให้บริการแบบแยกห้องเดี่ยว หรือหากเป็นห้องรวม ต้องจำกัดจำนวนคน และมีพื้นที่ 5 ตารางเมตรต่อคน และไม่ควรเกินระยะเวลา 2 ชม.

8.สนามกีฬา สถานที่ฝึกสอนกีฬา สถานที่ออกกำลังกายและการออกกำลังกายแบบกลุ่มในที่สาธารณะ เปิดได้แล้ว แต่ไม่ควรมีผู้เข้าร่วมเกิน 50 คน สำหรับจัดการแข่งขันกีฬาได้ ถ่ายทอดทางโทรทัศน์ได้ แต่ต้องไม่มีผู้ชมอยู่ในสนาม

9.สวนน้ำ สนามเด็กเล่น สวนสนุก ยกเว้นกิจกรรมที่เสี่ยงต่อการติดโรคเพราะมีพื้นผิวสัมผัสร่วมกันมาก เช่น บ้านบอล บ้านลม ยังเปิดไม่ได้

10.ตู้เกม เครื่องเล่นยอดเหรียญ เปิดให้บริการแล้ว

11. สนามกีฬากลางแจ้ง โรงยิม เต้นแอโรบิก สามารถเปิดดำเนินการได้ ถ้ามีการถ่ายทอดสดหรือทำการแข่งขันสามารถทำได้แต่ต้องไม่มีผู้ชมอยู่ในสนามแข่งขัน สำหรับสระว่ายน้ำ เปิดได้ แต่ต้องเว้นระยะห่าง 8 ตารางเมตรต่อคน

สำหรับสถานที่ที่ยังไม่ได้รับการผ่อนปรนเพราะมีความเสี่ยงสูงมีทั้งหมด 5 สถานที่ คือ

1. สถานบริการ ผับ บาร์ โรงเบียร์ คาราโอเกะ

2. สนามชนไก่ และสนามซ้อมชนไก่

3.ร้านเกมและอินเทอร์เน็ต นอกห้างสรรพสินค้ายังไม่สามารถเปิดให้บริการได้

4.สถานบริการอาบอบนวด

5.สนามชนโค ,กัดปลา

related