svasdssvasds

ปวดท้องจนตาย ! สอบอนามัยสมุทรปราการ หาสาเหตุเด็ก6ขวบดับ [คลิป]

ปวดท้องจนตาย ! สอบอนามัยสมุทรปราการ หาสาเหตุเด็ก6ขวบดับ [คลิป]

ครูประจำชั้น น้องน้ำเพชร วัย 6 ขวบ ที่เสียชีวิตเพราะปวดท้อง พบตำรวจให้ปากคำ เกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยครูยืนยัน ส่งตัวให้เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ดูแลแล้ว

จากกรณีที่ญาติของเด็กหญิงน้ำเพชร อายุ 6 ขวบ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ในจังหวัดสมุทรปราการ ติดใจการเสียชีวิต หลังจากที่ครูส่งเข้ารักษาที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลตำบล และปล่อยให้น้องน้ำเพชร ที่มีอาการปวดท้องอย่างรุนแรงนานกว่า 4 ชั่วโมง โดยอ้างว่าติดต่อญาติไม่ได้ หลังญาติทราบเรื่องรีบเดินทางมารับเห็นลูกสาวอาการทรุดหนักรีบอุ้มลูกสาวขึ้นแท็กซี่ส่งโรงพยาบาลด้วยตัวเอง แต่น้องเสียชีวิตก่อนถึงห้องฉุกเฉิน

ล่าสุดเมื่อเวลา 08.30 น. วันนี้ (11 กันยายน) ครูประจำชั้นขององน้องน้ำเพชร ได้เดินทางเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน สภ.บางพลี จ.สมุทรปราการ โดยเล่าว่า เช้าวันเกิดเหตุ น้องน้ำเพชร ก็ยังนั่งเรียนตามปกติ แต่หลังจากพักเที่ยงและทานอาหารเสร็จ น้องน้ำเพชรได้แปรงฟัน และเกิดอาเจียนออกมา และมีอาการปวดท้อง จึงพาเด็กไป พักที่ห้องพยาบาลของโรงเรียน เพื่อให้น้อง ได้นอนพัก แต่ทางน้องเพชร ไม่ยอมนอน และจะไปนั่งเรียน

จึงได้มีการสอบถามเด็กอีกครั้ง ว่าปวดท้องอุจจาระหรือเปล่า ถ้าปวดให้ไปเข้าห้องน้ำ แต่น้องน้ำเพชร ตอบกลับว่าไม่ได้ปวดอุจจาระ แต่ปวดท้องมาก ซึ่งตรงจุดนี้ ครูประจำชั้นสังเกตเห็นว่า ว่าน้องน้ำเพชร มีอาการตัวเย็น จึงให้น้องน้ำเพชร มานั่งใกล้ พร้อมเดินไปตามครูพละ ให้ช่วยพาน้องน้ำเพชร ไปส่งโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ที่ใกล้โรงเรียน โดยไปส่งในช่วงเวลา 13.50 น

และเมื่อมาถึงโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล น้องน้ำเพชรมีอาการอ่อนเพลียไม่มีแรง แต่ยังรู้ตัวปกติ โดยมีเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลเข้ามาสอบอาการของน้อง โดยเธอได้บอกเล่าอาการ เบื้องต้นไป ทางเจ้าหน้าที่ก็ได้เข้าดูแลรักษาปฐมพยาบาล น้องก็ยังรู้สึกตัวอยู่ ส่วนตนเองได้ออกมานั่งข้างนอกห้อง เพื่อให้เจ้าหน้าที่ดูแลแลน้องได้อย่างเต็มที่ จนกระทั่งมาทราบว่าน้องเสียชีวิตแล้ว

ขณะเดียวกันพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี จะได้เชิญตัวเจ้าหน้าที่ของอนามัยดังกล่าว ที่อยู่ในเหตุการณ์มาทำการสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้ง

ด้านนางนงเยาว์ แดนเมืองแทน มารดาของน้องน้ำเพชร ได้เดินทางเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน สภ.บาลพลี อยู่พักใหญ่ก่อนเดินทางไปโรงพยาบาลรามาธิบดี สมุทรปราการ เพื่อเดินเรื่องรับศพน้องน้ำเพชร มาตั้งบำเพ็ญกุศล ที่ศาลาวัดบางโฉลงใน จังหวัดสมุทรปราการ

ขณะเดียวกัน นพ.พรณรงค์ ศรีม่วง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด สมุทรปราการ กล่าวแสดงความเสียใจกับทางญาติของเด็กที่เสียชีวิต ซึ่งทางสาธารณสุขจังหวัด ไม่นิ่งเฉย แม้ยังไม่ทราบรายละเอียดว่า เสียชีวิตจากสาเหตุอะไร แต่ได้ตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงเรื่องนี้แล้ว พร้อมทั้งส่งทีมโรงพยาบาลบางพลีลงไปดูแลทางญาติของผู้เด็กที่เสียชีวิต

นอกจากนี้ จะมีดำเนินการเยียวยาความเสียหายเบื้องต้นให้กับทางครอบครัว โดยใช้ช่องทางของมาตรา 41 พ.ร.บ.หลักประกันสุขภาพแห่งชาติ พ.ศ.2545 อย่างไรก็ตาม ขอย้ำว่าเรื่องนี้ไม่นิ่งเฉยแน่นอน จะตรวจสอบหาสาเหตุของการเสียชีวิต ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างชันสูตรหาข้อเท็จจริง

related