svasdssvasds

ระทึกไฟไหม้โรงงานย่านปากเกร็ด คนงานสังเวยกองเพลิง 2ศพ [คลิป]

ระทึกไฟไหม้โรงงานย่านปากเกร็ด คนงานสังเวยกองเพลิง 2ศพ [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

เกิดเหตุไฟไหม้ในบริษัทมินแทค แล็ปบอราทอรี่ จำกัด เลขที่ 15/45 หมู่ 1 ซอยพระแม่การุนย์ 25 ถนนติวานนท์ ต.บ้านใหม่ จ.นนทบุรี โรงงานผลิตเครื่องสำอาง ปลูกอยู่บนเนื้อที่ราว 300 ตารางวา พบเปลวไฟและกลุ่มควันพวยพุ่งจากด้านใน มีคนงานหลายสิบคนวิ่งหนีตายออกมาด้านหน้าโรงงานอย่างโกลาหล ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครปากเกร็ด นำรถดับเพลิง จำนวน 8 คัน ช่วยกันระดมฉีดน้ำดับไฟที่ลุกไหม้อย่างรุนแรงบริเวณด้านใน ซึ่งเป็นจุดที่มีถังแอลกอฮอล์และเคมีที่ใช้เป็นส่วนผสมในการผลิตเครื่องสำอาง โดยใช้เวลาราว 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

นอกจากนี้ ทราบว่ามีผู้เสียชีวิตจากถูกไฟคลอกคากองเพลิง เป็นชาย 1 ราย และยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากการถูกไฟคลอกทั้งตัวอีก 3 ราย เป็นชายยังไม่ทราบชื่อ ทั้งหมดถูกนำส่ง รพ.ชลประทาน ปากเกร็ด 2 ราย ต่อมาเสียชีวิตเพิ่มอีก 1 ราย และส่ง รพ.กรุงสยาม เซนต์คารอส อีก 1 ราย

จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่าก่อนเกิดเหตุมีคนงานทั้งชายและหญิงประมาณ 50 คน กำลังทำงานอยู่ภายในโรงงาน ขณะที่คนงานกำลังถ่ายแอลกอฮอล์ออกจากถังบรรจุขนาดใหญ่มายังอีกถัง จู่ๆ ก็เกิดถังที่บรรจุแอลกอฮอล์ระเบิดขึ้น เสียงดังสนั่น และมีเปลวไฟขนาดใหญ่ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสอบสวนหาสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง.

related