svasdssvasds

"ศรีวราห์" ฉุนปืนตำรวจอยุธยาหาย 11กระบอก สั่งเฉียบขาดต้องนำกลับคืนคลัง [คลิป]

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร.มีคำสั่งให้ พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา แจ้งความดำเนินคดีเอาผิดผู้เกี่ยวข้องหลังอาวุธปืนราชการสูญหาย กรณีตรวจพบปืน Sigsauer P320 ขนาด 9 มม.ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จัดซื้อเป็นสวัสดิการให้ข้าราชการตำรวจและหน่วยงานในสังกัดปฎิบัติหน้าที่หายไปจากกก.สส.ตร.ภ.จว. พระนครศรีอยุธยา ถึง 11 กระบอก

เริ่มจากช่วงตี 2 ของวันที่ 14 ก.พ.62 ตำรวจสายตรวจ สน.วังทองหลาง จับกุมนายอาทิตย์ หาญพานิชกิจ อายุ 20 ปี ได้ที่ถนนศรีวราทาวน์อินทาวน์ ตัดถนนประดิษฐ์มนูธรรม พร้อมปืน 2 กระบอกที่เก็บไว้ในรถ เป็นปืนลูกโม่ ขนาด .38 ยี่ห้อเทารัส 1 กระบอกพร้อมกระสุนเต็มโม่ 6 นัด อีกกระบอกเป็นปืน ยี่ห้อ Sigsauer P320 ขนาด 9 มม.ตราโล่ตำรวจ พร้อมกระสุน 12 นัด

โดยนายอาทิตย์สารภาพว่า ปืนลูกโม่ซื้อมาในราคา 1.8 หมื่นบาท ส่วนปืน Sigsauer P320 มีชายชื่ออาร์ม อยู่ จ.สุพรรณบุรี นำมาจำนำราคา 20,000 บาท ส่วนปืนตราโล่พบหมายเลขประจำปืน .T6011 3287 เป็นเลขปืนที่มอบให้ตำรวจ กก.สส.ภ.จว. พระนครศรีอยุธยา ใช้ปฏิบัติหน้าที่ จากนั้น ได้มีการรายงานไปยังผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น กระทั่ง พล.ต.อ.ศรีวราห์ ทราบเรื่อง จึงสั่งให้ ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยาตรวจสอบคลังอาวุธหน่วยงานดังกล่าว กระทั่งพบว่า ปืน Sigsauer P320 ขนาด 9 มม. ที่ ตร.จัดให้เป็นอาวุธประจำหน่วยแทนปืนรุ่นเก่าหายไปอีก 10 กระบอก รวมแล้ว 11 กระบอก ทำให้พล.ต.อ.ศรีวราห์ ฉุนขาด สั่งผู้การเมืองกรุงเก่าแจ้งความเอาผิดทั้งคดีอาญาและวินัยกับผู้เกี่ยวข้อง

ล่าสุด พล.ต.ต.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 เดินทางไปที่ห้องกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัด พระนครศรีอยุธยา ภายในห้องธุรการ และที่ห้องคลังพัสดุที่เก็บอาวุธปืน พร้อมทั้งเรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจ พิสูจน์หลักฐานภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ลงตรวจสอบกุญแจที่ใช้ล็อคประตูหน้าห้องพบว่าเป็นประตูไม้ มี ลูกบิด และกุญแจแบบสายยู ล็อคอีกชั้น เปิดประตูไม้เข้าไปพบประตูลูกกรงเหล็กดัดมีแม่กุญแจล็อคสายยู อีก 2 ตัว อย่างแน่นหนา ภายในห้องพบมีตู้เหล็กเอกสารขนาดใหญ่ ภายในตู้ยังมีการเก็บอาวุธปืนที่สูญหายใส่กล้องไว้หลายกล้อง ตรวจสอบบริเวณโดยรอบไม่พบร่องรอยถูกงัดแงะแต่อย่างใด

พล.ต.ต. ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ รอง ผบช.ภ.1 กล่าวว่า วันนี้ได้เดินทางมาติดตามประชุมเรื่องอาวุธปืนหาย และจะสั่งกำชับให้มีการตรวจสอบเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ที่เกี่ยวข้องทุกนายที่ เป็นผู้ถือกุญแจนำมาสอบสวนอย่างละเอียดเพื่อหาความเชื่อมโยงว่าใครเป็นคนที่ขโมยไป และให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ พิสูจน์หลักฐาน นำแม่กุญแจที่ใช้ล็อคประตูทั้งหมดนำไปตรวจสอบรอยนิ้วมือแฝง จากนั้นจะตรวจสอบว่าเป็นรอยนิ้วมือเจ้าหน้าที่ตำรวจคนใดบางจากนั้นจะนำตัวมาสอบสวนอีกทีว่ามีส่วนรู้เห็นประการใด ส่วนเรื่องนี้จะต้องมีเจ้าหน้าที่ตำรวจรับผิดชอบ เรื่องนี้และไม่ควรที่เกิดขึ้น ซึ่งต้องมีผู้รับผิดชอบเรื่องนี้ มาดำเนินคดี ขอยืนยันว่าจะต้องติดตามอาวุธปืนทั้งหมดกลับคืนมาให้ครบ

related