svasdssvasds

โวยพยาบาลห้องไอซียู รพ.อ่างทอง ทุบอกพ่อวัย 86 ซี่โครงร้าว

โวยพยาบาลห้องไอซียู รพ.อ่างทอง ทุบอกพ่อวัย 86 ซี่โครงร้าว

ติดตามข่าวสารwได้ที่ https://www.springnews.co.th

พันโท ไพทูรย์ พลเสน อายุ 59 ปี นายทหารนอกราชการ ได้พา นายสมพงษ์ พลเสน อายุ 86 ปี บิดา เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เมืองอ่างทอง เพื่อเอาผิดแพทย์โรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.อ่างทอง หลังก่อนหน้าเมื่อวันที่ 4 ก.ค.ได้พา นายสมพงษ์ ซึ่งป่วยด้วยอาการน้ำท่วมปอด ไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลดังกล่าว ในห้องไอซียู

ซึ่งต่อมาได้รับแจ้งจากพ่อว่า ระหว่างที่นอนรักษาตัว ถูกเจ้าหน้าที่พยาบาล 5 คนที่อยู่ในห้อง จับมัดอกและแขนใส่ท่อออกซิเจน และมัดแน่นเกินไปจนอึดอัดหายใจไม่ออก ตนจึงกวักมือเรียก แต่ไม่มีใครเห็น จึงใช้เท้ากระแทกเตียงเพื่อขอความช่วยเหลือ แต่กลับถูกพยาบาลคนหนึ่งต่อว่าด้วยคำที่ไม่สุภาพ พร้อมทั้งใช้มือทุบหน้าอกขวาอย่างแรง 3 ครั้ง ก่อนมัดอกให้แน่นขึ้นอีก

โดยภายหลังทราบเรื่อง จึงพาพ่อไปตรวจที่โรงพยาบาลอีกแห่ง เนื่องจากมีอาการปวดยอก แพทย์ระบุว่ามีร่องรอยซี่โครงข้างขวา ซี่ที่ 5 มีรอยร้าว จึงพาส่ง รพ.สามโก้ ให้แพทย์ฉีดยาแก้ปวด ก่อนมาแจ้งความเพื่อเป็นหลักฐาน และเตรียมไปร้องขอความเป็นธรรมที่สำนักงานสาธารณสุข จ.อ่างทอง ต่อไป

ขณะที่ นพ.ประภาส ลี้สุทธิพรชัย ผอ.รพ.อ่างทอง ระบุว่า ยังไม่ทราบเรื่องดังกล่าว แต่จะเร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง และขอรับรองว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

related