svasdssvasds

วัดดัง จ.สุพรรณบุรี แจกสติ๊กเกอร์ยันต์กันเชื้อโควิด19 ชาวบ้าน-นักท่องเที่ยวแห่รับจำนวนมาก

วัดดัง จ.สุพรรณบุรี แจกสติ๊กเกอร์ยันต์กันเชื้อโควิด19 ชาวบ้าน-นักท่องเที่ยวแห่รับจำนวนมาก

วัดเถรพลาย อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี ได้แจกสติกเกอร์ยันต์เกราะเพชรกันเชื้อโรคไวรัสโควิด 19 มีชาวบ้านและนักท่องเที่ยวแห่รับกันจำนวนมาก

พระครูพิสุทธิรัตนาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดเถรพลาย กล่าวว่า ทางวัดเถรพลายได้ทำสติ๊กเกอร์ยันต์เกราะเพชร แจกจ่ายให้กับชาวบ้านและนักท่องเที่ยว เพื่อเตือนสติ ไม่ให้ตื่นตระหนกจนเกินเหตุ โดยให้แขวนไว้ในรถหรือติดหน้าบ้าน เป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับชาวบ้านที่ต้องประสบกับสถานการณ์ในช่วงนี้ ให้ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี และขอให้ใช้ชีวิตอย่างมีสติ ไม่เครียด

ซึ่งสติ๊กเกอร์ยันต์ ด้านหน้าเป็นรูปหลวงพ่อสีชมพูพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ของวัดเถรพลาย ล้อมรอบด้วยยันต์เกราะเพชร ของหลวงพ่อปาน วัดบางนมโค จ.พระนครศรีอยุธยา ขนาบ ด้านซ้าย ด้านขวา เป็นรูปท้าวเวสสุวรรณ วัดเถรพลายโด่งดังจาก ยักษ์อาเซียน ที่ประดิษฐานอยู่รอบโบสถ์ทรงจัตุรมุข โดยทางวัดได้ตั้งจุดคัดกรองไวรัสโควิด วัดไข้ แจกแมสก์ ทุกคน ก่อนเข้ารับแจกสติกเกอร์ยันต์นี้

พระครูพิสุทธิรัตนาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดเถรพลาย กล่าวอีกว่า ในช่วงนี้คนไทยทุกคนต่างตื่นตระหนกกับไวรัสโควิด ที่กำลังระบาดอย่างหนัก จนจิตตกทำให้เครียด ทั้งการใช้ชีวิตดำเนินชีวิตก็เปลี่ยนไปจากเดิม มีอาการตื่นกลัวหวาดระแวงไปทั่ว จนรัฐบาลประกาศให้ร่วมสวดมนต์ บทรัตนสูตร ไล่โควิด-19 ตามโบราณราชประเพณีไล่โรคภัยตั้งแต่สมัยพุทธกาล

ส่วนนักท่องเที่ยวและชาวบ้านที่เดินทางมาท่องเที่ยวไหว้พระวัดเถรพลายช่วงนี้ ก็จะได้รับแจกสติ๊กเกอร์และผ้ายันต์เกราะเพชร ป้องกันโรคภัย จนกว่าจะหมด โดยทางวัดได้ให้เจ้าหน้าที่สวมแมสและเช็ดทำความสะอาดตามจุดไหว้พระต่างๆ ทุกวัน เพื่อฆ่าเชื้อโรคให้ประชาชนมั่นใจว่า มาวัดเถรพลายแล้วมีความปลอดภัยจากโรคไวรัสโควิด19 แน่นอน

วัดดัง จ.สุพรรณบุรี แจกสติ๊กเกอร์ยันต์กันเชื้อโควิด19 ชาวบ้าน-นักท่องเที่ยวแห่รับจำนวนมาก วัดดัง จ.สุพรรณบุรี แจกสติ๊กเกอร์ยันต์กันเชื้อโควิด19 ชาวบ้าน-นักท่องเที่ยวแห่รับจำนวนมาก วัดดัง จ.สุพรรณบุรี แจกสติ๊กเกอร์ยันต์กันเชื้อโควิด19 ชาวบ้าน-นักท่องเที่ยวแห่รับจำนวนมาก

related