svasdssvasds

สาวโพสต์เตือน ! เที่ยวบางแสนระวังฉกของในรถ คาดมืออาชีพตัดสัญญาณรีโมท [คลิป]

สาวโพสต์เตือน ! เที่ยวบางแสนระวังฉกของในรถ  คาดมืออาชีพตัดสัญญาณรีโมท [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

สาวโพสต์เตือน ! เที่ยวบางแสนระวังฉกของในรถ  คาดมืออาชีพตัดสัญญาณรีโมท [คลิป]

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า วันใหม่ เมคอัพ” มีข้องความว่า เตือนภัย!!! ท่านใด ที่มาเที่ยวหาดบางแสน ระวังกลุ่มมิฉาชีพ ขโมยสินทรัพย์ในรถ!!! กรณีของเพื่อนเรารถไม่มีรอยงัดแงะอะไร รถมีระบบล๊อคอัตโนมัติ แล้วก่อนจะเดินไปไหนคือกดล๊อครถแล้ว แต่ไม่ได้เช๊คอีกรอบว่ารถล๊อคจริงหรือไม่ โดยที่มิฉาชีพกลุ่มนี้รื้อของแบบใจเย็นมาก เวลา 1 ชม.ที่พวกเราจอด กระเป๋าตังไม่เอา เอาแต่ตังในกระเป๋า เอากล้องไป 2 ตัว พร้อมเลนกล้อง 2 อัน ( ของเราและของพี่ช่างภาพ ) แต่เครื่องสำอางในกระเป๋ากล้องหยิบออกไว้ให้ กระเป๋าเป้มีรอยรื้อเล็กน้อย แต่รูดซิบกลับให้เหมือนเดิม ของในรถอย่างอื่นเช่นถุงเสื้อผ้าไม่มีการกะจุยกระจายอะไร โจรใจดีจัง ทำแบบใจเย็นมาก คนท้องที่บอกไม่เห็น กล้องวงจรไม่มีตลอดเส้นถนน ถึงมีก้อเป็นของร้านค้า ไม่เปิดให้ดู ต้องรอเช้า เราก็ตลกดีแหล่งท่องเที่ยวที่ใกล้กรุงเทพที่สุด กลับไม่ติดกล้องวงจร คุณตำรวจบอกว่าเคยขอให้เทศบาลติดไปหลายครั้ง แต่ไม่มีการอนุมัติใดๆทั้งสิ้น แต่ก้อนะ มูลค่าความเสียหายในครั้งนี้ รวมแล้ว 100,000 บาท พิกัดตามภาพเรย สถานที่จอดมีไฟเปิดสว่าง ร้านค้าเยอะ ใกล้เซเว่น ใกล้ห้องน้ำ คนพรุกพร่าน ยังไม่รอด ยังไงก็ขอให้เคสนี้เป็นกรณีตัวอย่าง น่าจะมีกล้องวงจรบ้างนะ เพื่อช่วยเหลือนักท่องเที่ยว ที่มาเที่ยวหาดบางแสนนี้” 

[gallery columns="1" size="full" ids="375882,375883,375884,375885"]

 

นอกจากนี้ยังมีภาพตอนสาวเจ้าของเฟซบุ๊กเดินทางไปแจ้งความเอาไว้ที่ สภ.แสนสุข อ.เมืองชลบุรี มีภาพรถยนต์ที่จอดและภาพสถานที่ถูกโจรกรรม

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่หาดบางแสน ช่วงหน้าร้านอาหาร ครัวป้าติ๋ม สอบถาม นางสาวบัวเรียน สีหาราช อายุ 30 ปี ลูกจ้างร้านดังกล่าว เผยว่า ตนมาเข้ากะกลางวัน แต่ก็ได้ยินคนอื่นพูดกันว่ามีโจรขโมยทรัพย์สินภายในรถที่จอดอยู่ ซึ่งปกติแม่ค้าก็จะคอยเป็นหูเป็นตาดูแลนักท่องเที่ยวและคอยจับตาดูกลุ่มคนร้ายที่จะมาก่อเหตุทุกรูปแบบ แต่ในช่วงนักท่องเที่ยวเยอะก็ดูแลไม่ไหว จึงฝากทุกท่านช่วยกันดูแลตัวเองด้วย รถยนต์ต้องล๊อกให้ดี ต้องตรวจสอบทุกครั้งว่าล๊อกดีแล้ว ส่วนคนร้ายก็ไม่น่าที่จะมาก่อเหตุแบบนี้ ให้นึกถึงว่าหากมีใครมาเอาทรัพย์สินของตัวเองก็เสียดายเช่นกั

หลังจากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ สภ.แสนสุข เพื่อสอบถามความคืบหน้าและจะถามถึงมาตรการการป้องกันความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว แต่ ไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจคนไหนให้รายละเอียดใดๆ

related